Thời gian gần đây, nhiều người dùng đồng hồ thông minh thương hiệu Garmin phản ánh trên các nhóm cộng đồng về tình trạng máy đột ngột sập nguồn và hiển thị lỗi “IQ!” trên màn hình mà không có hướng xử lý. Các trường hợp ghi nhận trên cả những mẫu đồng hồ tầm trung lẫn cao cấp của thương hiệu này đang có mặt trên thế giới cũng như tại thị trường Việt Nam.
Nhiều chủ sở hữu smartwatch Garmin bày tỏ sự thất vọng khi phải đối mặt với vấn đề này trong thời gian dài. Một khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội Reddit rằng đồng hồ Fenix 7X Pro Sapphire Solar của anh đã bị sập ba lần chỉ trong một tháng sau khi nhận bản cập nhật 19.34. Một người dùng khác cũng phản ánh rằng đồng hồ Fenix 7 của mình đã gặp lỗi “IQ!” một đến hai lần mỗi tháng.
Không chỉ lỗi “IQ!”, nhiều dòng đồng hồ Garmin cũng đang nhận phản hồi về các sự cố liên quan đến phần mềm ở cả quốc tế lẫn Việt Nam. Anh T.Đ.T (TP.HCM), chủ nhân một chiếc Garmin Fenix 7 cho biết thiết bị đang sử dụng bị chập chờn ở nút bấm Start/Stop.
Ban đầu, anh cho rằng do đồng hồ bị vào nước nên chập mạch dưới phím, tuy nhiên sau khi tắt máy khởi động lại thì sử dụng bình thường. “Cho đến thời gian sau này lại không ổn định, nút không còn nhạy nữa”, anh Đ.T chia sẻ.
Ngoài ra, chiếc đồng hồ có giá niêm yết quanh 20 triệu đồng (tùy phiên bản) này còn bị lỗi tính năng GPS. Cụ thể, thiết bị không thể đo định vị chính xác di chuyển của người dùng dù ở không gian ngoài trời. Anh nói: “Có một lần tôi đi bơi, thời gian hơn 20 phút nhưng đồng hồ báo chỉ bơi được 42 mét, và lộ trình bơi thì giống như một người đi bộ quanh khu vực đó, vạch thể hiện quãng đường di chuyển lấn sang các tòa nhà bên cạnh, thậm chí… chạy cả sang bên đường phía đối diện”.
Tương tự, anh V.M.K (Hà Nội) cũng xác nhận chiếc Garmin Fenix 6X mình sử dụng khoảng 3 năm trước cũng gặp tình trạng báo sai GPS. Tuy nhiên sau khi đổi sang thiết bị mới gần đây là Garmin Epix Pro (Gen 2) thì không còn gặp lỗi GPS.
Anh Q.N (Hà Nội) thì tỏ ra hoang mang khi mẫu Garmin Forerunner 265 của mình liên tục thông báo có cập nhật phần mềm, dù lần nào cũng chọn nâng cấp. “Không hiểu có lỗi hay cập nhật thì mà đồng hồ cứ 1-2 tuần lại thấy báo cập nhật phiên bản mới. Dù quá trình sử dụng chưa thấy gì bất thường, nhưng việc có bản phần mềm mới liên tục vậy cũng khiến tôi lo lắng, không rõ chuyện gì xảy ra”, anh tâm sự.
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng cũng phản ánh về lỗi GPS trên các model khác nhau của thương hiệu đồng hồ thông minh đắt tiền này. Chủ nhân của một chiếc Garmin Fenix 5 Plus Sapphire nói: “Hối hận thì không nhưng chính xác thì tôi thất vọng”. Người này chỉ ra các lỗi liên quan đến bản đồ thi thoảng không hiển thị ở khu vực đang sống.
Một người khác dùng mẫu Garmin Forerunner 965 cũng khẳng định GPS trên sản phẩm đang dùng gần như chẳng có gì chính xác. “Tôi bơi 1km ngoài trời, đồng hồ báo tôi bơi được 600m. Phải mất rất lâu để GPS hoạt động. Tôi nạp khoảng 3.200 calo một ngày nhưng đồng hồ báo tôi đang đốt cháy 2.500 calo nên phải tăng cân, trong khi tôi đang giảm cân”, người này bình luận.
Điều đáng nói, đa phần các mẫu đồng hồ bị lỗi thuộc phân khúc đắt tiền của Garmin, có tầm giá quanh 20 triệu đồng hoặc hơn. Một số model ở phân khúc tầm tiền trên 10 triệu đồng như Forerunner 265 hay 965 cũng gặp lỗi vặt về phần mềm mà không có phương án khắc phục triệt để.
Hiện tại, Garmin được biết đến là thương hiệu đồng hồ thông minh theo dõi thể thao với mức giá bán bình quân mỗi model cao nhất thị trường.
Nguồn: https://thanhnien.vn/nguoi-dung-than-phien-dong-ho-garmin-gap-nhieu-loi-khi-su-dung-185241213214450488.htm