Theo The Wall Street Journal, nền tảng Twitter đang thử nghiệm chính sách này với một nhóm người sáng tạo nội dung và dự kiến triển khai vào cuối tháng 7. Để đủ điều kiện nhận tiền, người dùng phải đăng ký Twitter Blue, sở hữu tài khoản Stripe để thanh toán và có hơn 5 triệu lượt hiển thị tweet mỗi tháng, tính trong ba tháng qua.
Tuy nhiên, những bài đăng phải vượt qua bài đánh giá tiêu chuẩn. Twitter tuyên bố các bài đăng có nội dung khiêu dâm, bạo lực, liên quan đến hành vi phạm tội, ma túy, rượu, cờ bạc và quảng cáo làm giàu nhanh chóng sẽ không đủ điều kiện để nhận tiền.
Một người dùng Twitter cho rằng chính sách mới sẽ giúp nền tảng này trở nên hấp dẫn hơn đối với những người sáng tạo, đặc biệt là khi đối mặt với sự cạnh tranh tiềm tàng từ Threads của Meta, anh chia sẻ mình đã nhận được khoảng 2.300 USD từ Twitter. Trong khi đó, một kỹ sư phần mềm tiền số với 2 triệu người theo dõi trên Twitter khoe rằng mình nhận được 37.000 USD.
Chiến lược kiếm tiền mới này dấy lên mối lo ngại rằng người dùng có thể lợi dụng để tạo nội dung gây tranh cãi hoặc kích động thù địch để thu hút thêm nhiều bình luận và tăng lượt xem.
Trong nhiều năm qua, Twitter đang vật lộn để kiếm được lợi nhuận và phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn sau khi ông Musk tiếp quản. Nhiều nhà quảng cáo đã rút lui khỏi nền tảng này vì lo ngại về chính sách kiểm duyệt nội dung của vị tỉ phú Mỹ, doanh thu quảng cáo trên toàn cầu trong quý 2/2023 của Twitter đã giảm khoảng 40% so với một năm trước đó. Vào tháng 6, Elon Musk cho biết hầu hết các nhà quảng cáo đang quay trở lại Twitter.
Trước đó, Instagram và Facebook đã công bố quỹ trị giá 1 tỉ USD vào năm 2021 để chi trả cho những người sáng tạo nội dung. Trong khi đó, YouTube là nền tảng dẫn đầu trong lĩnh vực này, đem đến cho người sáng tạo nội dung 55% doanh thu từ quảng cáo.