Người dân đổ xô du Xuân đầu năm

Báo Giao thôngBáo Giao thông17/02/2025

Du lịch dịp Tết không chỉ phổ biến ở giới trẻ mà còn trở thành xu hướng đối với các gia đình Việt. Xu hướng này đã góp phần vào con số đầy ấn tượng của ngành du lịch, với 15,5 triệu lượt khách trong tháng 1/2025.


Nghỉ Tết, xách ba lô lên và đi

Tết năm nay, anh Nguyễn Anh Chiến ở Định Công (Hà Nội) lựa chọn đưa gia đình nghỉ dưỡng ở Sapa, Lào Cai. Theo anh Chiến, tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày, nên những địa điểm xa Hà Nội như Sapa là lựa chọn phù hợp. Ngoài bầu không khí trong lành, du khách đến Sapa còn được trải nghiệm không khí Tết của người dân vùng cao và có thể được ngắm tuyết nếu nhiệt độ xuống thấp.

Người dân đổ xô du Xuân đầu năm- Ảnh 1.

Nhà chỉ có 3 người, hành lý gọn nhẹ, anh Chiến tự lái xe ô tô để đưa vợ, con lên Sapa mà không cần phải đặt tour của các đơn vị Lữ hành. Sau 4 ngày/3 đêm lưu trú tại khách sạn Topas Ecolodge, anh Chiến cùng gia đình quay về một homestay tại Mộc Châu, Sơn La để ngắm hoa mai anh đào và hoa mận vào kỳ nở rộ.

Tương tự như gia đình anh Chiến, anh Nguyễn Thế Kiên ở Nguyễn Thái Học (Hà Nội) cũng trải nghiệm đón Tết ở vùng cao, nhưng thông qua gói tour của Tập đoàn Vietravel. Theo tour khu vực Đông Bắc, chương trình 4 ngày/3 đêm Hà Nội - Hà Giang của Vietravel, anh Kiên vừa được trải nghiệm khu nghỉ dưỡng cao cấp H'mong Village (Tráng Kìm, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang), vừa thăm những địa danh nổi tiếng ở mảnh đất địa đầu tổ quốc. Anh Kiên cho biết, được nghe về những địa danh hùng vĩ của Hà Giang từ lâu, nhưng phải chờ đến dịp các con được nghỉ dài như tết Ất Tỵ mới có thời gian tới đây.

Tại Hà Giang, bên cạnh những địa danh ở Quản Bạ, anh Kiên cùng đoàn còn khám phá Mèo Vạc rồi Đồng Văn, nơi có phố cổ và sông Nho Quế nổi tiếng.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Lan ở Phú Diễn (Hà Nội) cùng bạn bè tổ hưu trí đặt tour đi chùa Tam Chúc của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist). Cũng vào dịp này năm ngoái, các cô cùng nhau đi chùa Hương. Sáng sớm, cô Lan và bạn bè tập trung tại điểm xuất phát của Hanoitourist và đi về trong ngày. Chi phí cho những tour trong ngày như vậy thường dưới 1 triệu đồng/khách.

Nhiều sản phẩm để du khách lựa chọn

Bà Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Đất Việt Tour cho biết, nghỉ dưỡng và hành hương là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn. Kể từ đầu năm Ất Tỵ đến nay, Đất Việt Tour đã tổ chức cho hơn 5.000 du khách. Các tour nổi bật được nhiều du khách lựa chọn như Hà Nội - Hòa Bình; Hà Nội - Sapa; Hà Nội - Côn Đảo; Hà Nội - Hạ Long; Hà Nội - Đà Nẵng; Hà Nội - Nha Trang và Hà Nội - Phú Quốc.

Người dân đổ xô du Xuân đầu năm- Ảnh 2.

Tour ngắm hoa mận và hoa mai anh đào Mộc Châu được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

"Chương trình hành hương từ Hà Nội đi Côn Đảo, hay các địa điểm như chùa Hương, chùa Tam Trúc, khu Tràng An - Bái Đính được nhiều du khách của Đất Việt Tour lựa chọn. Bên cạnh đó, xu hướng đi Mộc Châu ngắm hoa mận nở, đặc biệt là ở giới trẻ, chiếm phần lớn các booking của đơn vị chúng tôi", bà Hạnh thông tin.

Theo bà Hạnh, chi phí tour năm nay không đắt so với năm ngoái. Ví dụ tour Hà Nội - Hạ Long (2 ngày/1 đêm); Hà Nội - Ninh Bình (2 ngày/1 đêm) chỉ trên dưới 2 triệu đồng trọn gói. Tour nghỉ dưỡng, tắm khoáng nóng ở Hòa Bình (2 ngày/1 đêm) chỉ từ 2,5 triệu đồng. Tour Hà Nội - Côn Đảo (3 ngày/2 đêm) từ 11 triệu đồng. Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc dao động từ 5 triệu - 9 triệu đồng/khách.

Theo báo Tempo của Indonesia, Việt Nam được ghi nhận có tốc độ phục hồi du lịch đầy ngoạn mục sau đại dịch Covid-19, dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á. Năm 2024, Việt Nam đón gần 17,6 triệu lượt khách quốc tế, phục hồi 98% so với mức kỷ lục năm 2019, tức giai đoạn trước đại dịch. Con số ấn tượng này đã vượt qua các điểm đến nổi tiếng khác như Thái Lan, Singapore, Indonesia. Tiếp theo sau Việt Nam là Malaysia ở vị trí thứ hai với tỷ lệ phục hồi là 94%, Thái Lan 88%, Singapore 86%, Indonesia 86% và Philippines 72%.

Năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách trong nước.

Theo đại diện của Hanoitourist, tour ngắm hoa mai anh đào và hoa mận ở Mộc Châu, Sơn La là một trong những chương trình thu hút nhiều du khách nhất của đơn vị Lữ hành này dịp đầu năm Ất Tỵ. Với chương trình Hà Nội - Mộc Châu (2 ngày/1 đêm, hoặc 3 ngày/2 đêm), mỗi du khách đi theo combo chỉ chi phí từ 2 - 3 triệu đồng.

Ngoài ra, Hanoitourist thiết kế một số tour theo chặng như tour Đông Bắc: Hà Nội - Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn, với chi phí từ 4 đến 5 triệu đồng/khách.

Trong khi đó, mảng khách đoàn phần lớn là các tour hành hương, du lịch tâm linh từ Hà Nội đi chùa Hương; chùa Tam Trúc, Tràng An - Bái Đính. Tùy vào các địa điểm, Hanoitourist bán giá từ 300 - 900 nghìn đồng/khách.

Để phục vụ du khách dịp đầu năm, bà Tạ Thị Tú Uyên, Giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ của Vietravel cho biết, cũng là những chương trình, cung đường như vậy, nhưng đơn vị luôn phải thiết kế một cách đặc biệt, đáng nhớ, sao cho có thể chạm vào cảm xúc của khách hàng.

Liên tục đa dạng hóa sản phẩm

Ngay từ buổi sáng đầu tiên của kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ, khách của Tập đoàn Vietravel ùn ùn khởi hành từ các thành phố lớn trên cả nước để du Xuân đón Tết. Dịp này, Vietravel đã phục vụ gần 150.000 lượt khách trong và ngoài nước. Tỷ lệ lấp đầy chỗ của đơn vị này đã lên đến 96%.

Người dân đổ xô du Xuân đầu năm- Ảnh 3.

Các sản phẩm du lịch hành hương phổ biến dịp đầu năm.

Thành công trong mùa tết Ất Tỵ cho thấy sự đa dạng và chất lượng của các sản phẩm du lịch mà Vietravel triển khai. Theo đó, đơn vị này đã ra mắt bộ sản phẩm du lịch hành hương - rước lộc đầu năm với nhiều hành trình từ trong đến ngoài nước.

Đối với cung đường hành hương trong nước, các tour chiêm bái và khám phá những ngôi chùa cổ tại Vũng Tàu, Tây Ninh, miền Tây và miền Bắc có độ dài từ 1 - 4 ngày đã thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi hành trình đặc sắc cũng như chi phí phải chăng.

Các điểm đến như Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa… tiếp tục nằm trong danh sách những địa danh được yêu thích nhất nhờ vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thời tiết thuận lợi và các hoạt động văn hóa đậm nét truyền thống trong dịp tết Nguyên đán.

Tương tự như vậy, khu vực miền Tây sông nước với những trải nghiệm độc đáo như tham quan chợ nổi, lễ hội xuân và văn hóa ẩm thực đặc sắc cũng ghi nhận sự quan tâm đáng kể từ khách hàng.

Theo bà Tú Uyên, chất lượng dịch vụ luôn là yếu tố được Vietravel đặt lên hàng đầu. Từ việc hợp tác với các hãng hàng không, khách sạn và nhà hàng uy tín, mọi chi tiết trong hành trình đều được chăm chút kỹ lưỡng nhằm mang đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng. Đặc biệt, Vietravel cũng đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng công nghệ, giúp việc đặt tour, thanh toán và nhận hỗ trợ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nguoi-dan-do-xo-du-xuan-dau-nam-192250216153718077.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cùng tác giả

Nhân vật

Xuyên đêm bủa lưới ở Cù Lao Chàm, ngư dân xứ Quảng trúng đậm cả chục tấn cá cơm
DJ top 1 thế giới khám phá Sơn Đoòng, khoe video triệu view
Phượng "Singapore": Cô gái Việt gây sốt khi mỗi bữa nấu gần 30 món ăn
Việt Nam tham gia Diễn tập Hải quân đa phương Komodo 2025

No videos available