“Kinh doanh chăn ra gối nệm, trên hết, tôi muốn mang đến cho mọi người giấc ngủ ngon”, ông Nguyễn Hữu Duy, Tổng Giám đốc CTCP Vạn Thiên Sa (Edena), chia sẻ.
Theo ông, giấc ngủ ngon không chỉ là sự nghỉ ngơi sau một ngày dài vất vả mà còn là “liều thuốc” giúp cơ thể tái tạo năng lượng, và bộ chăn ra gối nệm là yếu tố quan trọng để tạo nên một giấc ngủ sâu, trọn vẹn.
“Góc ấm” trong gia đình
Theo ông Duy, chăn ra gối nệm không chỉ là những sản phẩm nội thất thông thường, mà đó là “góc ấm”, là nơi vun đắp hạnh phúc gia đình, nơi vợ chồng tâm sự sau một ngày dài mệt mỏi, nơi con trẻ lớn lên trong tình yêu thương. “Một giấc ngủ ngon giúp cơ thể tái tạo năng lượng, và để có được điều đó, không phải chiếc nệm nào cũng phù hợp”, ông nói.
Quan điểm đến từ chính trải nghiệm của ông khi còn là một nhân viên thường xuyên đi công tác. “Khi vào khách sạn, việc đầu tiên tôi làm là kiểm tra chiếc nệm, nếu thấy nệm phù hợp thì mới sử dụng dịch vụ của khách sạn đó”, ông cho biết.
Câu chuyện không nằm trên tấm nệm của một resort 5 sao mà… trải chăn xuống đất để ngủ cũng được ông chủ Edena trải lòng. “Lần đó, khi đi ngủ tôi nhận ra chiếc nệm lò xo của resort đã khá cũ và mềm, nếu ngủ trên đó hôm sau sẽ bị đau lưng nên tôi đã trải chăn xuống đất để ngủ”, ông kể lại.
Theo ông Duy, chiếc nệm gắn bó với mỗi người rất nhiều thời gian trong ngày. Để có một giấc ngủ ngon không cần chọn nệm quá đắt tiền mà cần chọn loại phù hợp với người dùng. “Một cái nệm xài được khoảng trên 10 năm, chia ra mỗi đêm chỉ tốn chừng 2000 đồng cho một giấc ngủ ngon”, ông Duy phân tích.
Những bộ chăn ra gối nệm “gây nghiện”
Ít ai biết rằng, Edena là thương hiệu đầu tiên đưa chất liệu tencel – một loại vải chiết xuất từ vỏ cây – vào Việt Nam từ năm 2010. Đây là loại vải mềm mại, ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè, mang lại cảm giác dễ chịu quanh năm cho người dùng.
Tiếp theo đó là những dòng vải khổ lớn để khắc phục tình trạng nối vải trên những chiếc chăn, ra. Edena hiện cũng đang dùng các loại vải mới và cao cấp nhất hiện nay cho các các sản phẩm của mình như tencel 100s…
“Edena luôn mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng. Chăn của Edena sử dụng chất liệu tơ tằm rất mềm mại, khi đắp ôm lấy cơ thể không có khoảng hở nào nên rất ấm áp, và khi giặt thì rất nhanh khô”, ông Duy giải thích về lý do vì sao Edena có nhiều khách hàng gắn bó, mua hàng liên tục hơn 10 năm nay. “Khách hàng dường như đã “nghiện” sản phẩm của Edena”, ông nói vui.
Từ hành trình vượt chông gai đến trách nhiệm cộng đồng
Hành trình của Edena không hề dễ dàng. Một trong những bài học khó khăn nhất mà ông Duy phải đối mặt là vào những năm đầu hoạt động, khi sản phẩm của Edena bị phát hiện lỗi ra màu.
Từ một khách hàng, dần dần số người phản ánh nhiều lên. Kiểm tra lại các công đoạn sản xuất, ông phát hiện nhà cung cung cấp vải đã không làm tốt ở khâu cuối cùng.
Thay vì né tránh, ông đã quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm lỗi và đổi hàng mới cho khách hàng. “Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm là một quyết định đau đớn, nhất là với một công ty non trẻ, nhưng nếu không làm vậy, Edena sẽ mất lòng tin từ khách hàng”, ông Duy thẳng thắn.
Khi thương hiệu dần lớn lên, Edena cũng gặp không ít khó khăn khi các đối tác gia công ăn cắp mẫu mã, lập ra những thương hiệu với tên gần giống khiến khách hàng nhầm lẫn. Tuy nhiên, điều này càng khiến ông quyết tâm nhanh chóng xây dựng nhà xưởng của riêng mình.
Dịch COVID-19 là một trong những khủng hoảng lớn nhất mà Edena phải đối mặt. Trong suốt mấy tháng thành phố giới nghiêm, phong tỏa để phòng dịch, các cửa hàng của Edena cũng lần lượt đóng cửa, mọi hoạt động đều bị tê liệt, doanh số bằng 0….
Tuy nhiên, thay vì ngồi yên chờ đợi hay gục ngã trước khó khăn, ông Duy và đồng đội chuyển hướng sang hoạt động hỗ trợ cộng đồng như chở những chuyến xe rau củ quả đến các khu vực cách ly, tài trợ 2000 phần thuốc Covid…, góp sức cùng thành phố vượt qua đại dịch.
Khi cơn bão Yagi tràn tới tàn phá các tỉnh phía Bắc, công nhân Edena lại miệt mài tăng ca, may hơn 1.200 chiếc chăn gửi đến những người dân đang chịu ảnh hưởng từ bão lũ. “Người Việt Nam nào nhìn thấy hình ảnh bão Yagi tàn phá cũng vô cùng xót xa. Là một doanh nghiệp, tôi càng thấy mình phải có trách nhiệm với cộng đồng”, ông Nguyễn Hữu Duy chia sẻ.
Thay đổi để phát triển
Thị trường chăn ra gối nệm ngày càng cạnh tranh. Các kênh thương mại điện tử phát triển giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm từ nhiều thương hiệu. Nếu trước đây, người mua hàng phải xách xe chạy lòng vòng để xem mẫu mã và giá cả thì bây giờ chỉ cần ngồi nhà với một cú click chuột là ra tất cả các thương hiệu với mẫu mã, giá cả để lựa chọn.
Nhận thức rõ điều này, đội ngũ Edena đã nhanh chóng điều chỉnh chiến lược. Bên cạnh đầu tư chất lượng, Edena chú trọng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng qua việc xây dựng hình ảnh đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng qua các kênh online như fanpage, Zalo, TikTok…
Dịp cuối năm nay, Edena tung ra các bộ sưu tập mới cùng những chương trình khuyến mãi lớn nhằm giúp khách hàng trang hoàng lại không gian sống. Bên cạnh đó là những đợt giảm giá sâu cho những sản phẩm mùa trước với giá rất cạnh tranh để những người yêu mến Edena nhưng chưa có điều kiện sẽ có điều kiện sở hữu bộ chăn ra yêu thích cho mình.
18 năm và hành trình phía trước
Hành trình 18 năm của Edena là câu chuyện đầy cảm hứng về một thương hiệu Việt dám dấn thân vào thị trường cao cấp, cạnh tranh với những thương hiệu lớn ở nước ngoài. Với 15 showroom và gần 50 đại lý trên toàn quốc, Edena đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng. Nhiều năm liên tục Edena đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
Chia sẻ về bí quyết thành công, theo ông Nguyễn Hữu Duy, tình yêu nghề chính là yếu tố tiên quyết. Ông luôn đặt tâm huyết vào mỗi sản phẩm, đảm bảo để khách hàng hài lòng, vì mỗi bộ chăn ra gối nệm của Edena không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn phản ánh phong cách sống, sự tiện nghi và thẩm mỹ cho mỗi mùa, mỗi khoảnh khắc của cuộc sống.
Tuy nhiên, ông Duy cũng thẳng thắn thừa nhận rằng Edena vẫn còn một số thách thức. Với phân khúc giá trung bình cao, Edena chưa tiếp cận được nhiều khách hàng trẻ. Chính vì vậy, gần đây, Edena đã ra mắt các thiết kế trẻ trung hơn với giá cả hấp dẫn hơn, nhằm mang lại sự thoải mái, sức khỏe và an yên cho mọi tầng lớp người tiêu dùng.
Không chỉ quan tâm đến chất lượng và thiết kế, Edena còn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững. Sản phẩm của Edena đều lựa chọn nguyên liệu thân thiện với môi trường, kể cả bao bì của sản phẩm cũng đang dần được chuyển đổi sang chất liệu giấy, thay thế cho bao bì polyme trước đây. Mục tiêu của Edena là không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng mà còn mang lại giá trị cho môi trường và xã hội.
Chia sẻ về chặng đường sắp tới, ông Nguyễn Hữu Duy cho biết, hành trình 18 năm đã qua là minh chứng cho cam kết về chất lượng và sự tận tâm của Edena, và Edena sẽ không ngừng đầu tư và cải tiến, từ chất liệu, thiết kế sản phẩm để mang đến giấc ngủ ngon cho mọi gia đình, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường.
Nguồn: https://diaoc.nld.com.vn/nguoi-ban-nhung-giac-ngu-ngon-196241119211626094.htm