Những ngày qua, hàng trăm tiểu thương tại chợ Bến Thành (TPHCM) đã được các bạn trẻ, nhà sáng tạo nội dung hỗ trợ livestream bán hàng qua kênh TikTok.
Đại diện TikTok Việt Nam cho biết, sau 5 buổi livestream, tiểu thương đã bán được 18.200 đơn hàng, tiếp cận 81,6 triệu người, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Lâm Thanh – đại diện TikTok Việt Nam cho biết, trong tương lai, đơn vị sẽ phối hợp với TPHCM tiếp tục nhân rộng, triển khai chương trình tập huấn chuyên sâu tại các chợ truyền thống. Các chuyên gia bên TikTok Shop sẽ tiếp tục đồng hành với bà con tiểu thương cho đến khi mọi người thành thục bán hàng trên sàn thương mại điện tử.
Các phiên livestream bán hàng tại chợ Bến Thành với “người ảo” đầu tiên tại Việt Nam xuất trên nền tảng TikTok Shop đã thu hút hàng triệu lượt xem.
Đại diện Công ty Aeyes Global – đơn vị tiên phong đưa nền tảng AI livestream bán hàng cho biết, sau 18 tiếng livestream, các người ảo đã giúp các tiểu thương chốt hơn 900 đơn hàng, khoảng 600 người mua và thu về doanh số hơn 150 triệu đồng.
Theo đó, các mặt hàng được người ảo bán nhiều như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng… Sự mới lạ này đã khiến nhiều người dùng tỏ ra thích thú bởi khả năng tương tác linh hoạt với khách hàng của những người ảo.
Tại nhiều thời điểm, người ảo còn chốt được hàng trăm đơn chỉ trong thời gian ngắn như tại phiên livestream bán các sản phẩm RangFarm, người ảo đã chốt được gần 300 đơn hàng. Các sản phẩm như cà phê Guta, thực phẩm McFood cũng đạt số lượng đơn khủng trong các phiên livestream sử dụng công nghệ bán hàng này.
Đại diện Công ty Aeyes Global còn cho biết thêm: “Với công nghệ AI livestream này, việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử hay mạng xã hội trở nên đơn giản và hiệu quả. Việc này giúp tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7. Đồng thời, giúp tạo sự khác biệt lớn với đối thủ cạnh tranh và kiểm soát rủi ro tốt hơn so với phương pháp truyền thống”.
Ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho rằng, việc hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng mở ra nhiều cơ hội nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực, điểm đến cho TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2024 như hiện nay.