Nút giao Hàng Xanh là một trong nhiều điểm đen giao thông tại TP.HCM mà Sở GTVT đang nghiên cứu để giảm ùn tắc.
Ghi nhận của PV Dân Việt, vào cuối giờ chiều hàng ngày, cửa ngõ TP.HCM – khu vực ngã tư Hàng Xanh luôn xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
Phương tiện giao thông ùn ứ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến ngã năm Đài liệt sĩ.
Đoạn đường từ ngã tư Hàng Xanh đến ngã năm Đài liệt sĩ giao thông hỗn loạn, các phương tiện tham gia giao thông chen lấn nhau di chuyển.
Ông Nguyễn Cảnh (trú TP.Thủ Đức) chia sẻ: “Tình trạng kẹt xe tại khu vực ngã tư Hàng Xanh đã diễn ra trong thời gian dài. Tôi lưu thông qua đây thì tay chân tê cứng vì liên tục bóp phanh, chống chân đợi di chuyển. Ai cũng ngao ngán với khu vực này”.
Theo nhiều người tham gia giao thông, vào giờ cao điểm, họ phải mất nhiều thời gian để di chuyển qua các đoạn đường xung quanh ngã tư Hàng Xanh.
Ùn ứ kéo dài, người điều khiển phương tiện giao thông đành “chui” hẻm nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm.
Nút giao Hàng Xanh cùng hai tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh là những điểm đen ùn tắc giao thông điển hình tại TP.HCM.
Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2024, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ) ùn tắc 615 lần; giao lộ Đinh Bộ Lĩnh ùn tắc 588 lần và nút giao thông Hàng Xanh là 161 lần.
Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất chính quyền TP ưu tiên đầu tư mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Đồng thời, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu đơn vị tư vấn đưa thêm phương án nghiên cứu làm các đường trên cao ở các cửa ngõ vào quy hoạch chung của TP, bao gồm quốc lộ 13, quốc lộ 1, quốc lộ 22, đường trục Bắc – Nam và cầu đường Bình Tiên.
Theo Dân Việt
Nguồn: https://tienphong.vn/ngop-tho-voi-canh-ket-xe-tai-diem-den-giao-thong-o-tphcm-post1684773.tpo