Theo đánh giá của UBND tỉnh, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia/Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn một số sở, ngành, địa phương có tỷ lệ hồ sơ quá hạn và số lượng hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia/Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh quá hạn chiếm tỷ lệ lớn (chiếm 8,2%).
Để khắc phục tình trạng giải quyết thủ tục hành chính quá hạn, UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành, địa phương tự chủ động rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia/Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh quá hạn đang xử lý (Phụ lục kèm theo); chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra tình trạng chậm, muộn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Điểm đ, Mục 1, Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2023, về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Giao Văn phòng UBND tỉnh (Cổng Thông tin điện tử tỉnh) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ rà soát lại các lỗi kỹ thuật trong quá trình tích hợp, đồng bộ hồ sơ, thủ tục hành chính giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia bảo đảm đồng bộ, đầy đủ 100% hồ sơ, thủ tục hành chính theo quy định, giúp đánh giá chính xác kết quả thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại bộ, ngành, địa phương.
Xem toàn văn Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh và Phụ lục các hồ sơ quá hạn