Sáng 28/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An tổ chức Chương trình “Livestream kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản tỉnh Nghệ An lần thứ 2”. Đây là chương trình livestream lần thứ 2 được tổ chức với nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng.
Chương trình nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước trên sàn thương mại điện tử. Qua đó, nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm, thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Nghệ An.
Chương trình livestream lần này có sự tham gia của 15 đơn vị sản xuất với 42 sản phẩm OCOP và đặc sản của Nghệ An như: trà Shan tuyết Huồi Tụ, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, trám đen Thanh Chương, nước mắm Cửa Lò, hải sản Cửa Lò, giò bê, lạp xưởng Quỳ Châu… Tại chương trình, lần lượt các đơn vị đã thuyết trình về sản phẩm của mình, khách hàng muốn mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp đến đơn vị hoặc qua hình thức bình luận (comment) trên các kênh livestream trực tiếp.
Với sự tham gia của các nhân vật có ảnh hưởng (KOL), buổi livestream đã thu hút hàng chục nghìn người theo dõi, tương tác và hàng nghìn đơn hàng đã được bán ra. Ban tổ chức sẽ trích 15% lợi nhuận từ phiên bán hàng để tổ chức Tết ấm cho trẻ em nghèo ở Kỳ Sơn.
Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết: “Thông qua hoạt động livestream nhằm tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản sản phẩm OCOP.
Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng, tiến tới tiếp cận thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm OCOP”.