Theo đánh giá của UBND tỉnh nghệ An, công tác CCHC quý 1/2024 của tỉnh đạt một số kết quả nổi bật như: Kịp thời ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã hoạt động hiệu quả và giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện rà soát sắp xếp tổ chức bộ máy theo quy định; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT iOffice hoạt động ổn định tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị ở các cấp trong việc luân chuyển, xử lý văn bản, phục vụ công tác quản lý kịp thời và hiệu quả hơn; Dịch vụ công trực tuyến từng bước được sử dụng khai thác có hiệu quả…
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC trong quý 1/2024 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục như: Công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đạt yêu cầu; việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo CCHC chưa nghiêm túc, không gửi báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; Tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỷ lệ thanh toán trực tuyến toàn tỉnh còn thấp; vẫn có tình trạng cán bộ, công chức cấp xã còn vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, vi phạm đạo đức công vụ dẫn đến xử lý kỷ luật.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện một số nội dung sau:
1. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện CCHC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo các nhiệm vụ triển khai kịp thời, đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Đối với các cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo CCHC, không gửi báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm và thực hiện các báo cáo đảm bảo thời gian quy định ở các kỳ báo cáo tiếp theo.
2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin CCHC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nâng cao số lượng, chất lượng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tỷ lệ thanh toán trực tuyến, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC.
3. Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) trong báo cáo định kỳ CCHC 6 tháng đầu năm 2024 để tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ.