Các gian hàng Thương hiệu Quốc gia, OCOP vùng miền tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) nhận sự quan tâm rất lớn.
Sự kiện ngành công nghiệp thực phẩm được mong đợi nhất trong năm đã chính thức khai mạc vào ngày 13/11. Tại đây, Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) mở rộng cửa đón chào hàng nghìn doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.
Theo đó, khu vực triển lãm có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong nước và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Thống kê của ban tổ chức, ngày đầu mở, cửa sự kiện đã thu hút được khoảng 5.000 lượt khách tham quan và giao dịch.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại triển lãm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Hàng nông sản (rau, quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều…); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng…); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm…
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty Cổ phần Nafoods, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa – Miliket, Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bột – Thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Acecook, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang – Antesco, Công ty Cổ phần Visimex, Công ty TNHH Tấn Vương, Công ty Cổ phần Thủy sản Cà Mau….
Điểm nhấn của triển lãm năm nay là khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có quy mô hơn 40 gian trưng bày trên diện tích 400m2 với các sản phẩm phong phú, chất lượng, xứng đáng đại diện tiêu biểu cho ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng tại kỳ tổ chức Vietnam Foodexpo, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với mục tiêu để nâng cao hiệu quả quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống.
Ngoài ra, tại triển lãm còn có gian hàng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì cũng là điểm nhấn quan trọng mỗi kỳ tổ chức Vietnam Foodexpo. Năm nay, gian hàng có sự tham gia của Sàn thương mại điện tử Alibaba.com và Sàn thương mại điện tử Lazada; Công ty TNHH Mediastep software Việt Nam…
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, khu vực trưng bày các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền tại triển lãm nhận sự quan tâm lớn của khách tham quan…
Một số hình ảnh phóng viên Báo Công Thương ghi nhận: