Tại điểm cầu Nghệ An có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Văn Thành cùng chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An. |
Năm học 2023 – 2024, với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, ngành GD&ĐT đã khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra.
Công tác phổ cập giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục THCS và xoá mù chữ tiếp tục được các địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để huy động tối đa trẻ em trong độ tuổi đến trường, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì hội nghị tại điểm cầu Nghệ An. |
Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới đã được triển khai đồng bộ với đầy đủ các môn học, hoạt động giáo dục trên phạm vi cả nước. Việc thực hiện “một chương trình, nhiều sách giáo khoa” đã được triển khai hiệu quả, phát huy được ưu điểm nổi bật giúp thay đổi từ gốc việc chuyển từ dạy học truyền thụ kiến thức sang dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành. |
Khó khăn, vướng mắc trong việc phân công giáo viên và tổ chức dạy học các môn học mới đã cơ bản được tháo gỡ. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật học sinh trung học cấp quốc gia, quốc tế và các Kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực tiếp tục đạt kết quả cao; Tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đảm bảo nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, đúng quy chế, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho các đối tượng thí sinh.
Công tác tuyển sinh năm 2024 cơ bản được duy trì ổn định. Việc thực hiện chuyển đổi số trong toàn hệ thống và ở tất cả các khâu trong tuyển sinh là điểm sáng mang lại lợi ích lớn cho thí sinh, góp phần giảm chi phí cho toàn xã hội.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: internet |
Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã thảo luận, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế. Đó là tình trạng thiếu giáo viên còn diễn ra phổ biến tại nhiều địa phương; Việc rà soát, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông còn bất cập; Công tác bảo đảm an toàn cho trẻ em mầm non ở các cơ sở giáo dục mầm non độc lập, tư thục, nhất là tại các vùng đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất còn hạn chế. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em, học sinh, sinh viên; công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý, kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em chưa thực sự hiệu quả.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Hội nghị Tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2024-2025. Ảnh: internet |
Năm học 2024 – 2025 là năm Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 và cũng là năm học đầu tiên tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Hội nghị cũng đã thống nhất các nhiệm vụ và đề xuất các giải pháp nhằm đạt kết quả cao nhất cho năm học.
Nguồn: https://www.truyenhinhnghean.vn/thoi-su-chinh-tri/202408/nganh-giao-duc-va-dao-tao-tong-ket-nam-hoc-2023-2024-trien-khai-nhiem-vu-nam-hoc-2024-2025-77335b9/