Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiNgày PEPERO tại Hàn Quốc: mượn món ăn vặt quốc dân để...

Ngày PEPERO tại Hàn Quốc: mượn món ăn vặt quốc dân để lan toả yêu thương

Ngày lễ “thon thả” khởi nguồn từ bánh que ngọt ngào

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day, nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người – gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc…

Tại Hàn Quốc, ngày PEPERO hàng năm là dịp để mọi người tặng nhau các set bánh que PEPERO để biểu đạt tình cảm

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 – một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả” như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hoá tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Hình ảnh 1 số sản phẩm PEPERO và nhân vật PEPERO.Friends vui nhộn
được ưa chuộng tại Hàn Quốc

PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game… Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015, Chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức, Chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020[1], Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022[2]

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller” và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời…

Đặc biệt, từ ngày 26/10 – 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall, Q.10, TP.HCM. Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Cửa hàng pop-up là điểm nhấn của chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu đa nền tảng của PEPERO năm 2023.

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị. PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”

Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, PEPERO hứa hẹn sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte – một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc. Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt.

Vietnam.vn

Cùng chủ đề

Sáng lên tinh thần đoàn kết giữa bộn bề bão lũ!

Cơn bão số 3 Yagi đã để lại những hậu quả nặng nề, không chỉ ở các tỉnh vùng núi phía Bắc như Thái Nguyên, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái… mà còn lan rộng đến Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, vùng ven và ngoại thành thủ đô Hà Nội... Nhiều nơi nước lũ ngập sâu, gây chia cắt, cô lập. Nhiều nơi khác chịu thiệt hại nghiêm trọng về người...

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu

Theo kế hoạch, ngày hội hiến máu tình nguyện sẽ được thực hiện trong toàn hệ thống Eximbank và chia làm 4 đợt. Đây là đợt hiến máu lần thứ 2 của cán bộ, nhân viên (CBNV) Eximbank tại TPHCM và Cần Thơ, sau đợt tổ chức thành công tại Hà Nội diễn ra vào ngày 12/04/2024. Đợt 3 và đợt 4 sẽ được tổ chức tiếp theo tại khu vực miền Đông Nam bộ và khu...

Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” tạo sân chơi an toàn cho các bạn nhỏ và gia đình

Ngày 18/11, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM, Hội đồng Đội TP.HCM tổ chức Ngày hội Lan toả yêu thương. Sự kiện thuộc chiến dịch Lan tỏa yêu thương năm 2023 do MSD phối hợp với các bên liên quan thực hiện với sự hỗ trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em. Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT: Trao nhân ái, lan tỏa yêu thươngÔng chủ khuyết tật...

Lan tỏa thông điệp kết nối cộng đồng thông qua Tọa đàm “Kết yêu thương, tạo thay đổi”.

Chính thức phát động từ ngày 21/4/2023, sau hơn 5 tháng triển khai, cuộc thi “Sống đẹp” lần 3 (từ ngày 21/4 đến 31/10) do Báo Thanh Niên tổ chức đã nhận được hàng trăm bài viết từ độc giả cả nước. Rất nhiều những tấm gương vì cộng đồng đã được các tác...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thaco Auto ra mắt Kia New Carnival, giá bán từ 1,299 tỷ đồng

Hôm nay (16/9), THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival, mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn, đại diện cho đột phá về thiết kế và công nghệ với bán khởi điểm từ 1,299 tỷ đồng. Từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, Kia Carnival đã khẳng định được sức hút trong phân khúc SUV cỡ lớn với doanh số gần 1.000 xe mỗi tháng, tạo vị thế dẫn đầu trong phân khúc giá trên 1,2 tỷ...

Vinfast ưu đãi 12 triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi xanh sang xe máy điện

Tiếp nối chuỗi hành động “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, VinFast công bố triển khai chương trình “Phủ xanh Việt Nam” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh. Nhận...

Thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên

Sau rất nhiều nỗ lực, tính tới trưa nay, 15/9, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam đã khắc phục xong toàn bộ các điểm gặp sự cố trên tuyến Yên Viên-Lào Cai. Chủ tịch Đặng Sỹ Mạnh thăm hỏi, động viên công nhân tại hiện trường Tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai là tuyến chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi còn hàng chục điểm sạt lở. Tính tới chiều 14/9, tuyến trên vẫn đang phong tỏa...

Tác phẩm MÌNH ĐÃ, ĐANG VÀ SẼ MÃI MÃI TỰ HÀO VÌ ĐƯỢC LÀ NGƯỜI VIỆT NAM 🇻🇳

- Tác giả: Đặng Thu Hà - Ngày tham dự: 16/09/2024 ...

Tác phẩm LED Lá Cờ Việt Nam ở Landmark 81 – vẫn thấy dù đơn giản nhưng lá cờ Tổ Quốc mình lại rất...

- Tác giả: Tập thể Schannel tại TP. HCM - Ngày tham dự: 16/09/2024 ...

Bài đọc nhiều

Quán xôi sắn mỗi năm chỉ bán vài tháng, khách may mắn mới mua được ở Hải Phòng

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc chủ sạp xôi sắn “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến” ở đường Cát Cụt (quận Lê Chân, Hải Phòng) được chia sẻ trên mạng xã hội lập tức gây “sốt”, nhận hàng chục nghìn tương tác. Theo đó, dù trời mưa, đường bị ngập nước nhưng người phụ nữ vẫn bình thản ngồi lướt điện thoại. Bên cạnh là những mẹt xôi, sắn nóng hổi được kê cao cẩn...

HIEUTHUHAI “cà khịa” Trường Giang trong “2 ngày 1 đêm”

Trong đoạn teaser "2 ngày 1 đêm" tập 63, dàn nghệ sĩ đã có màn quay trở lại thời đi học khi diện đồng phục. Trong đó, HIEUTHUHAI nổi bật với vẻ đẹp trai và trẻ trung hơn hẳn so với các anh như Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm.Tạo hình của 2 thành viên Kiều Minh Tuấn và HIEUTHUHAI trong trang phục học sinh cũng nhanh chóng bị đem gia so sánh. Nhiều khán giả để lại...

“Đêm hội Trăng rằm” mang niềm vui đến cho thiếu nhi khó khăn ở Cần Thơ

(TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dem-hoi-trang-ram-mang-niem-vui-den-cho-thieu-nhi-kho-khan-o-can-tho-post976966.vnp

Độc đáo không gian Tết Trung thu xưa tại Đêm hội Trăng rằm

Sự kiện được tổ chức với mục đích tạo ra không gian văn hóa có ý nghĩa nhân văn cho Thiếu nhi và nhân dân Thủ đô Hà Nội.  Lễ khai mạc "Đêm hội Trăng rằm" và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, văn hóa địa phương...

Lan tỏa yêu thương từ rốn lũ Lệ Thủy Quảng Bình đến miền Bắc thân yêu

(NADS) - Trong những ngày vừa qua, tình người từ miền Trung thân thương lại một lần nữa tỏa sáng. Những hành động thiết thực, ý nghĩa và đầy tình cảm của người dân Lệ Thủy, Quảng Bình đã tạo nên một làn sóng yêu thương lan tỏa mạnh mẽ, gửi đến bà con miền Bắc – nơi cũng đang đối mặt với những khó khăn của thiên tai. ...

Cùng chuyên mục

Người dân châu Phi lần đầu thử món ăn Việt ‘nóng bỏng miệng’, nói đúng một từ

Là thành viên trong nhóm châu Phi gắn bó với Quang Linh Vlogs suốt nhiều năm ở Angola, Đông Paulo (38 tuổi, quê ở Hưng Hà, Thái Bình) và cộng sự Phạm Bảo được nhiều người yêu mến bởi tính cách chân thực, giản dị, luôn quan tâm mọi người. Hiện tại, ngoài làm trang trại, hỗ trợ người dân của các bản làng xa xôi ở Angola canh tác nông nghiệp, Đông Paulo và Phạm Bảo còn thường...

Singtel biến CNTT, trung tâm dữ liệu thành trụ cột tăng trưởng

Cuối tháng 8, Singtel thông báo hợp tác với Hitachi để phát triển trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản và có thể là các thị trường châu Á khác, tận dụng sức mạnh và công nghệ làm mát của “ông lớn” công nghiệp Nhật Bản. Giao dịch nằm trong chiến lược mở rộng mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu châu Á của Singtel sau cuộc tái cấu trúc năm ngoái, dẫn đến sự ra đời của bộ...

Nơi xếp hàng chờ mua, nơi mua 1 tặng 3 vẫn vắng hoe

16/09/2024 | 13:33 TPHCM: TPO - Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Tết Trung thu. Tại TPHCM, rất nhiều quầy sạp kinh doanh bánh trung thu tung khuyến mãi "sập sàn" vẫn vắng khách, trong khi không ít thương hiệu bánh trung thu chẳng hề...

iOS 18 chính thức được phát hành cho iPhone

Dù Apple Intelligence vẫn chưa xuất hiện cùng iOS 18, hệ điều hành vẫn chứa nhiều tính năng thú vị. Bản cập nhật iOS 18 được Apple phát hành lúc 0h ngày 17/9 (giờ Việt Nam), tương thích với iPhone SE 2, iPhone SE 3 và iPhone XR trở lên. Bốn mẫu iPhone 16 – iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max – được cài sẵn iOS 18 khi đến tay khách hàng. Nếu đang sở...

Mới nhất

Mới nhất