Ngành Marketing tại Trường Đại học Ngoại thương cơ sở TPHCM xét tổ hợp gốc A00 có điểm chuẩn là 28,2 điểm theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tăng 0,4 điểm so với năm 2023 (lấy 27,8 điểm). Tương đương thí sinh phải đạt từ 9,4 điểm/môn mới trúng tuyển.
Học phí chương trình tiêu chuẩn năm học 2024 – 2025, dự kiến từ 22 đến 25 triệu đồng/năm. Đối với chương trình chất lượng cao, mức thu học phí dự kiến từ 45 đến 48 triệu đồng/năm; chương trình tiên tiến có mức học phí dự kiến từ 68 đến 70 triệu đồng/năm.
Tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM, năm 2024, điểm chuẩn ngành Marketing là 26,8 điểm; giảm 0,2 điểm so với năm 2023 lấy 27 điểm. Ngành Công nghệ marketing lấy 27,2 điểm; giữ nguyên so với năm ngoái.
Theo thông tin tuyển sinh 2024 của Đại học Kinh tế TPHCM, học phí các ngành thuộc chương trình tiên tiến với mức phí 975.000 đồng/tín chỉ; chương trình tiên tiến quốc tế và chương trình tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế là 1,065 triệu đồng/tín chỉ.
Điểm chuẩn ngành Marketing của Trường Đại học Kinh tế – Luật TPHCM là 26,87 điểm ở chương trình tiếng Việt; 25,75 ở chương trình tiếng Anh và 27,1 ở chuyên ngành Digital Marketing.
Năm học 2024 – 2025, học phí chương trình tiếng Việt 27,5 triệu đồng/năm; chương trình chất lượng cao 57,6 triệu đồng/năm.
Năm 2024, ngành Marketing của Trường Đại học Tôn Đức Thắng có điểm chuẩn là 34,25 điểm (chương trình chuẩn); 31,3 điểm (chương trình chất lượng cao) trên thang điểm 40.
Nhìn chung điểm chuẩn ngành Marketing giảm nhẹ, năm 2023 ngành này có điểm chuẩn chương trình chuẩn và chất lượng cao lần lượt là 34,45 và 32,65 điểm.
Học phí ngành Marketing tại trường dao động từ 27,06 – 52,925 triệu đồng/năm. Trong đó, học phí dự kiến của chương trình chuẩn là 27,06 triệu đồng/năm; chương trình chất lượng cao từ 52,925 triệu đồng/năm.
Tại Trường Đại học Mở TPHCM, ngành Marketing lấy điểm chuẩn là 24,5 điểm xét ở các tổ hợp A00, A01, D01, D07; giảm nhẹ so với năm 2023, từ mức 25,25 xuống 24,5 điểm ở tất cả các tổ hợp.
Học phí ngành Marketing dự kiến trong năm học 2024 – 2025 là 26 triệu đồng/năm đối với chương trình chuẩn.
Năm 2024, ngành Marketing của Trường Đại học Tài chính – Marketing có điểm chuẩn là 25,9 điểm (chương trình chuẩn); 23,5 điểm (chương trình tiếng Anh toàn phần) và 23,8 điểm (chương trình tích hợp) xét ở khối A00, A01, D01, D96.
Mức điểm trúng tuyển của ngành giữ nguyên ở chương trình chuẩn, giảm 2,5 điểm đối với chương trình tiếng Anh toàn phần và giảm hơn 1 điểm so với năm ngoái ở chương trình tích hợp (điểm chuẩn năm 2023 của ngành lần lượt là 25,9; 26 và 24,9 điểm).
Học phí ngành Marketing ở chương trình chuẩn tại trường là 28 triệu đồng/năm, chương trình tiếng Anh toàn phần 64 triệu đồng/năm; chương trình tích hợp 45 triệu đồng/năm.
Nguồn: https://laodong.vn/giao-duc/nganh-marketing-o-tphcm-co-truong-lay-hon-28-diem-1384287.ldo