Công ty VPF – đơn vị tổ chức V-League 1, V-League 2 và Cúp quốc gia, khá kín tiếng cho đến khi từng chiếc cúp xuất hiện tại sân đấu và trao cho các nhà vô địch. Những sự thay đổi tích cực từ đơn vị tổ chức góp phần nâng cao hình ảnh, giá trị và bản sắc của V-League, cũng thể hiện khát vọng của đơn vị tổ chức giải để nâng tầm V-League.
Sự đầu tư, thay đổi mạnh mẽ về thiết kế riêng biệt của chiếc cúp vô địch – dấu ấn ghi nhận thành công của một đội bóng – đã nhận về nhiều lời bình luận tích cực từ người hâm mộ, sau thời gian dài chờ đợi “một sự thay đổi” mang tính đột phá. Đây là sự thay đổi đem tới hiệu ứng tích cực về mặt hình ảnh giải đấu, cũng như khẳng định giá trị của giải đấu chuyên nghiệp.
Trước đó, sự ra mắt của bản nhạc ra sân chính thức tại V-League “Những bước chân của rồng” của VPF cũng đã tạo tiếng vang lớn. Bản nhạc ra sân được đội ngũ nghệ sĩ trong và ngoài nước kỳ công xây dựng trong thời gian dài, tạo dấu ấn riêng cho giải bóng đá chuyên nghiệp. Sự đầu tư về hình ảnh, xây dựng bản sắc riêng cho giải đấu đã được các nhà quản lý chú trọng thực hiện và thực sự là những đầu tư giá trị, cần thiết cho sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp.
Bộ 3 chiếc cúp vô địch danh giá của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia cũng là sự đầu tư xứng đáng, đẹp hiện đại và đặc biệt chứa đựng những giá trị riêng biệt. Chủ tịch HĐQT VPF – ông Trần Anh Tú, chia sẻ: “Đây là khát vọng, cũng là dấu mốc nâng tầm V-League. Chúng tôi muốn có một chiếc cúp vừa hiện đại, thể hiện sức mạnh của thể thao, của bóng đá, để tất cả người hâm mộ đều có thể cảm nhận được. Nhưng, vẫn phải giữ được những nét văn hóa Á đông đặc trưng của đất nước, con người Việt Nam. Chúng tôi gửi gắm Thomas Lyte làm sao để có một chiếc cúp có nét riêng của Việt Nam”.
Thomas Lyte là hãng kim hoàn nổi tiếng thế giới với thương hiệu được bảo trợ bởi Hoàng gia Anh. Giám đốc phát triển kinh doanh Andrew Jones của Thomas Lyte cũng cho biết: “Thomas Lyte đã có tên tuổi trong lĩnh vực thiết kế và chế tác cúp suốt hơn 20 năm và chúng tôi xây dựng mối quan hệ kinh doanh bền vững với các khách hàng của mình. Chúng tôi có hoạt động kinh doanh rộng khắp thế giới với nhiều môn thể thao khác nhau. VPF sánh vai cùng các đơn vị tên tuổi khác trong danh sách khách hàng của chúng tôi như FIFA và UEFA, Thật tuyệt vời khi có cơ hội hợp tác với VPF ở đơn hàng đặc biệt này”, ông Thomas Lyte chia sẻ.
Thiết kế của các chiếc cúp vô địch mà Thomas Lyte thực hiện cho Việt Nam được triển khai đầu tiên dựa trên các yêu cầu, mong muốn của công ty VPF và sẽ sáng tạo trong quá trình sản xuất để ra phiên bản hoàn hảo nhất. Được biết, để đi tới thiết kế cuối cùng trước khi bước vào công đoạn sản xuất, hãng này đã đưa ra hơn 20 thiết kế khác nhau. Rất nhiều những cân nhắc về các chi tiết trên chiếc cúp đã được đưa ra. “Từ yêu cầu của khách hàng, chúng tôi cân nhắc đưa những yếu tố văn hóa, tính hiện đại hay những chi tiết truyền thống”, ông Thomas Lyte Andrew Jones chia sẻ.
Được biết, Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á hợp tác với Thomas Lyte để sản xuất cúp dành cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Những bước tiến thay đổi, cập nhật phát triển theo xu thế của bóng đá hiện đại, là những dấu ấn đậm nét của đơn vị tổ chức giải đấu với bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Với sự tỉ mỉ, chỉn chu và đang ngày một hoàn thiện trong việc xây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào những sự thay đổi tích cực hơn nữa từ VPF trong tương lai.
Nguồn: https://thanhnien.vn/ngam-bo-3-cup-vo-dich-duoc-hang-kim-hoan-dang-cap-the-gioi-che-tac-cho-viet-nam-185240925114530774.htm