Trang chủEnterpriseCông ty TNHH Nestlé Việt NamNestlé công bố chương trình hợp tác vang danh ẩm thực Việt

Nestlé công bố chương trình hợp tác vang danh ẩm thực Việt


Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2024 – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.    

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.  

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch – ẩm thực – văn hóa Việt Nam gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực… Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, ngày 01/10/2024, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với nhiều điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn.

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.      

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện     

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”. Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện  

Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này. Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa – ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và gần 90 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Liên hệ thông tin:
Phòng Đối ngoại và Truyền thông        
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam        
Email: [email protected]   

Trung tâm Thông tin du lịch       
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam       
Email: [email protected]
 



Nguồn: https://www.nestle.com.vn/vi/media/chuong-trinh-hop-tac-ve-am-thuc-2024

Cùng chủ đề

Người góp phần đưa “miến dong Bình Liêu” thành sản phẩm OCOP

Cây dong riềng rất gắn bó với đời sống với người dân ở các xã vùng cao huyện Bình Liêu, và Bình Liêu cũng là huyện sản xuất miến dong nhiều nhất ở tỉnh Quảng Ninh. Để sản phẩm miến dong ngày càng phát triển, đạt sản phẩm OCOP có sự nỗ lực không nhỏ của nhiều NCT trên địa bàn huyện. Ông La A Chiu, 67 tuổi, thôn Nà Ếch, xã Húc Động, huyện Bình Liêu là một trong...

Giảm 5 bộ, 3 cơ quan trực thuộc Chính phủ, cơ bản bỏ tổng cục và tương đương

Dự kiến bộ máy Chính phủ còn 13 bộ, 4 cơ quan ngang bộ, giảm 5 bộ và 3 cơ quan trực thuộc Chính phủ; giảm 12/13 tổng cục và tổ chức tương đương tổng cục thuộc bộ, cơ quan ngang bộ. Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN). Liên quan đến sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Chính phủ, sáng 17/12, trao đổi với phóng viên TTXVN, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà...

Vì sao xe mô tô, xe gắn máy trên 5 “tuổi” phải kiểm định khí thải định kỳ?

Cục Đăng kiểm VN cho biết, chu kỳ kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy được xây dựng dựa trên sự nghiên cứu, rà soát kỹ lưỡng từ thực tế và học hỏi kinh nghiệm một số nước trong khu vực. ...

Nhân sự và tài chính

Kiểm nghiệm thực phẩm là một hình thức kiểm soát chất lượng thực phẩm nhằm đảm bảo uy tín của nhà sản xuất cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động...

C.P. Việt Nam chung tay bảo tồn sếu đầu đỏ

Ngày 12-12 vừa qua, tại Vườn quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố đề án bảo tồn và phát triển sếu đầu đỏ tại Vườn quốc gia Tràm Chim giai đoạn 2022 - 2032. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm bảo vệ loài chim quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, đồng thời khôi phục và duy trì cân bằng sinh thái tại khu vực...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lãnh đạo THACO tham dự Lễ bế mạc Giải Bóng đá sinh viên Đại học quốc gia – TP.HCM

Ngày 1/12, tại sân vận động TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương diễn ra trận chung kết và Lễ bế mạc Giải Bóng đá sinh viên Đại...

MUÔN KIỂU NGHỈ DƯỠNG TẠI NOVAWORLD HO TRAM

Đến với NovaWorld Ho Tram, bạn sẽ có đa dạng lựa chọn lưu trú, nghỉ dưỡng với những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sở thích. Từ những căn villa biển sang trọng với nội thất đẳng cấp, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, cho đến nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt đối kết hợp chăm sóc sức khoẻ tại Minera Hot Springs Binh Chau, nơi dòng nước khoáng nóng giúp bạn giải tỏa căng thẳng và hồi...

BỘ TRƯỞNG GTVT: DỐC TOÀN LỰC ĐỂ CUỐI NĂM 2025 HOÀN THÀNH SÂN BAY LONG THÀNH

"Giờ chỉ là lúc bàn làm, không bàn đến khó khăn. Tất cả phải tập trung để hoàn thành theo kế hoạch", Bộ trưởng Trần Hồng Minh nhấn mạnh khi kiểm tra tiến độ dự án sân bay Long Thành, chiều 10/12. Tháng 7/2025, máy bay có thể cất/hạ cánh ở Long Thành Chiều 10/12, Bộ trưởng Trần Hồng Minh cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ dự án...

Hòa Phát vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp

Ngày 11/12/2024, Tập đoàn Hòa Phát đã được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Hòa Phát có mặt trong danh sách này.    Ông Trần Văn Hòa, Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Hòa Phát tại TP Hồ Chí Minh nhận chứng nhận top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 Top 50 là một bảng xếp hạng uy tín do Tạp chí...

Bài đọc nhiều

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại Human Act Prize năm 2024

Tại Lễ trao giải thưởng hành động vì cộng đồng do Báo Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - "Giải thưởng năm" Giải thưởng hành động vì cộng đồng (Human Act Prize). Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng...

Nestlé Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp vì người lao động năm thứ 5 liên tiếp

Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024. Nestlé Việt Nam được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" lần thứ 5 liên tiếp - Ảnh: VGP/MT Ngày 25/6, Nestlé...

Nestlé MILO soạn thơ giúp đọc đúng tên VĐV Việt Nam ở Thế vận hội Olympic Paris 2024

Việt names là chiến dịch được Nestlé MILO phối hợp với các nhà soạn nhạc, sáng tạo nội dung soạn các bài thơ theo thể thơ nói (Slam Poetry) giúp khán giả quốc tế phát âm đúng tên vận động viên (VĐV) Việt Nam tại Thế vận hội Paris 2024. Chiến dịch được Nestlé MILO triển khai nhằm cổ vũ VĐV Việt Nam tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Các bài thơ được viết theo lối thơ ngôn truyền...

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), đại diện các bộ, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng '0' (Net Zero) vào năm 2050. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác...

NESTLÉ MILO ĐỒNG HÀNH CÙNG LỄ PHÁT ĐỘNG TOÀN DÂN TẬP LUYỆN MÔN BƠI PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC NĂM 2024 NESTLÉ MILO ĐỒNG HÀNH...

Thanh Hóa, ngày 26 tháng 5 năm 2024 - Sáng 26/5, Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước quy mô quốc gia năm 2024 diễn ra tại Quảng trường Lam Sơn, thu hút sự tham gia của 8.000 thiếu nhi và cán bộ, hướng dẫn viên, vận động viên của...

Cùng chuyên mục

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại Human Act Prize năm 2024

Tại Lễ trao giải thưởng hành động vì cộng đồng do Báo Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, Chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất - "Giải thưởng năm" Giải thưởng hành động vì cộng đồng (Human Act Prize). Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng...

Tiên phong thực hành ESG, Nestle’ Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng. Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về những nỗ lực của Nestlé nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng...

NESTLÉ VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP TIẾN VÀO KỶ NGUYÊN XANH NESTLÉ VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP...

Hà Nội, ngày 29 tháng 11 năm 2024 - Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường các-bon là một trong...

Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh

Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường carbon là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và góp phần thực hiện mục tiêu...

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

"Câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là câu chuyện dài hạn", đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam; tại Hội thảo Phát triển bền vững năm 2024, do báo Đầu tư tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội. Theo bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam, chủ đề của phiên thứ 2 Hội thảo...

Mới nhất

Học sinh tạm trú tại TP.HCM có được miễn học phí?

TP.HCM đề xuất miễn học phí cho toàn bộ học sinh các cấp được rất nhiều người dân quan tâm. Liệu học sinh tạm trú có được miễn học phí? ...

Khuyến sinh không thể chỉ dựa vào ngân sách nhà nước, cần sự chung tay từ cộng đồng

Cần một chiến lược bền vững hơn, không chỉ dừng lại ở khuyến khích sinh đủ hai con, mà còn phải hỗ trợ nhiều hơn cho các gia đình sinh thêm con thứ ba. ...

Phải xuất phát từ nhu cầu tự thân

Tính đến ngày 30/11/2024, Việt Nam đã có 2.179 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng. Thời gian tới Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các cơ sở giáo dục tập trung vào hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, đặc biệt là cải tiến chương trình đào tạo, sau đó mới tiến hành...

Cảnh sát biển Việt Nam và Ấn Độ thống nhất phương án luyện tập chung về xử lý các tình huống khẩn cấp trên...

(Bqp.vn) - Sáng 17/12, tại thành phố Kochi (bang Kerala, Ấn Độ), Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ khu vực 4 đã tiến hành trao đổi và thống nhất phương án luyện tập chung về tìm kiếm cứu nạn, phòng, chống cháy nổ và ứng phó sự...

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam

(MPI) – Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Hướng dẫn số 175-HD/BTGTW về việc tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2025) với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - bản lĩnh, trí tuệ, uy tín, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã...

Mới nhất