Trang chủEnterpriseCông ty TNHH Nestlé Việt NamNestlé công bố chương trình hợp tác vang danh ẩm thực Việt

Nestlé công bố chương trình hợp tác vang danh ẩm thực Việt


Hà Nội, ngày 01 tháng 10 năm 2024 – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.    

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố nổi bật hấp dẫn du khách trải nghiệm. Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng, là sự kết hợp hài hòa của nền văn hóa lâu đời với nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú, cùng phương pháp chế biến và phong vị đặc trưng vùng miền.  

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với việc triển khai thành công Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai trong khuôn khổ đề án nhằm thúc đẩy du lịch – ẩm thực – văn hóa Việt Nam gồm: đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực… Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.

Tiếp nối thành công của chương trình hợp tác năm 2023, ngày 01/10/2024, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục công bố chương trình hợp tác năm 2024 với nhiều điểm nhấn mới mẻ, hấp dẫn.

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục DLQG Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam công bố hợp tác chiến lược năm 2024 nhằm thúc đẩy du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam

Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0 với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương. Với việc tham gia và trải nghiệm bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, công chúng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) nhằm hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.      

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, phát biểu tại sự kiện     

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt” hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực và nhãn hàng MAGGI sẽ tiếp tục hoạt động hợp tác chiến lược trong năm 2024 để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”. Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện  

Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch với vai trò là đơn vị đầu mối của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này. Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam trong thời gian qua, năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa – ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và gần 90 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Liên hệ thông tin:
Phòng Đối ngoại và Truyền thông        
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam        
Email: [email protected]   

Trung tâm Thông tin du lịch       
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam       
Email: [email protected]
 



Nguồn: https://www.nestle.com.vn/vi/media/chuong-trinh-hop-tac-ve-am-thuc-2024

Cùng chủ đề

Lập làng, xây thế vững lòng dân khu vực biên giới Tây Nam

Diện mạo và sức sống mới ở những điểm dân cư biên giới Tây Nam đã khẳng định chủ trương đúng đắn, mô hình sáng tạo, quyết liệt và đồng bộ, trên dưới đồng lòng của LLVT Quân khu 7 và các địa phương trong phát huy các nguồn lực xây dựng làng mới nơi biên cương. Quá trình triển khai, Bộ đội Cụ Hồ luôn giữ vai trò hạt nhân, nòng cốt đi đầu, tiên phong tạo sự...

Hương xạ cao Thôn

Hương xạ cao Thôn là sản phẩm từ nghề làm hương truyền thống của làng Cao Thôn, xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên. Hương xạ được làm từ nhiều loại nguyên liệu tự nhiên như: các loại thảo mộc và gỗ. Nghề làm hương ở Cao Thôn đã có từ rất lâu đời, được truyền lại qua nhiều thế hệ. Mỗi cây hương đều được làm hoàn toàn bằng tay, từ khâu chọn nguyên liệu đến tạo hình...

Lo ngại Israel trả đũa Iran, giá dầu leo dốc

Giá xăng dầu hôm nay 22/10, giá dầu WTI giảm nhẹ chưa đến 10 cent, giá dầu Brent “neo” ở mức 74,29 USD/thùng.

Mưu sinh mùa nước nổi của người dân nơi đầu nguồn biên giới An Giang

Gần giữa tháng 8 (tháng 7 âm lịch), nước lũ đã bắt đầu mấp mẻ “nhảy khởi bờ”, tràn lên những cánh đồng lúa vừa thu hoạch xong ở khu vực ngoài đê bao của vùng biên giới huyện An Phú, tỉnh An Giang – nơi đón những con nước đầu tiên từ dòng sông Mekong đổ về sông Hậu. Sau nhiều năm lũ thấp, bà con vùng đầu nguồn biên giới An Giang đang nôn nao chờ đợi...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhiều tập thể, cá nhân thuộc THACO nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 30/8, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng năm 2024 và phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ...

Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững

Nông nghiệp đang chiếm khoảng 13% GDP của cả nước Những năm qua, trong bối cảnh địa chính trị, kinh tế thế giới nhiều biến động khó lường tạo nhiều tác động tiêu cực, ngành nông nghiệp nước ta vẫn giữ được sự ổn định, thậm chí tăng trưởng và phát triển ấn tượng. Không chỉ bảo đảm nhu cầu trong nước, nông nghiệp còn góp phần cân bằng, thậm chí tạo lợi thế trong cán cân xuất nhập...

Dự án Luật Điện lực (sửa đổi): Cần cụ thể hóa các chính sách cải cách giá điện

Dự án Luật Điện lực (sửa đổi): Cần cụ thể hóa các chính sách cải cách giá điện Chiều nay, 21/10, tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra dự án Luật Điện lực (sửa đổi). 6 chính sách lớn Trình bày tờ trình dự án Luật tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, trên cơ sở nhận diện...

Tuổi trẻ PTSC chung tay hành động vì môi trường xanh

Sáng ngày 20/10/2024, tại Căn cứ Cảng hạ lưu Vũng Tàu PTSC, Đoàn Thanh niên Tổng công ty PTSC đã tổ chức Lễ phát động trồng cây xanh thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 50 Đoàn viên thanh niên thuộc các đoàn cơ sở trực thuộc tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu. Trồng cây xanh là một trong những hoạt động thiết thực trong Chương trình hành động xanh của Tổng công ty...

Đội ngũ người dẫn tốc tại giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

Mới đây, Ban tổ chức giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam đã chính thức công bố đội ngũ những người dẫn tốc (Pacer Team) tại mùa giải năm nay. Đội dẫn tốc (Pacer Team) trong một giải chạy là một đội gồm những vận động viên có nhiệm vụ chạy đúng và ổn định với tốc độ đặt ra ban đầu. Người dẫn tốc thường phải là những người đã dày dặn kinh nghiệm chạy và từng tham...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

CHƯƠNG TRÌNH “CÂU CHUYỆN HẠT CÀ PHÊ VIỆT”: NESTLÉ VIỆT NAM TRI ÂN NGƯỜI NÔNG DÂN TRỒNG CÀ PHÊ TẠI CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN CHƯƠNG...

Đồng Nai, ngày 18 tháng 9 năm 2024 - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.  Đoàn Nông dân NESCAFÉ Plan tại nhà...

NESTLÉ HỖ TRỢ SẢN PHẨM THỰC PHẨM VÀ DINH DƯỠNG CHO CÁC TỈNH THÀNH BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI BÃO LŨ NESTLÉ HỖ TRỢ SẢN PHẨM...

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 9 2024 - Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác...

THÁO GỠ NÚT THẮT TRONG CHUYỂN ĐỔI XANH: BIẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THÀNH ĐỘNG LỰC TẠO GIÁ TRỊ THÁO GỠ NÚT THẮT TRONG CHUYỂN...

Hà Nội, ngày 10 tháng 09 năm 2024 – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi Đắp Niềm Tin – Kiến Tạo Chuyển Đổi” tại...

NESTLÉ VIỆT NAM TRAO TẶNG GẦN 200.000 PHẦN QUÀ CHO HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN TRÊN CẢ NƯỚC NESTLÉ VIỆT NAM TRAO TẶNG GẦN...

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 08 năm 2024 - Nhân dịp năm học mới, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.Trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức đến trường” do báo Tuổi trẻ khởi xướng,...

Mới nhất

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 5 người thiệt mạng

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 21/10 (giờ địa phương), một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra tại bang Washington, Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 5-7%

Theo cơ quan quản lý, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được kiểm soát với biên độ phù hợp. Giá vàng trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới khoảng 5-7%. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có báo cáo gửi Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 62/2022/QH15 về...

Khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc: Đa dạng hóa hoạt động giao lưu nhân dân

Những năm qua, khu vực biên giới hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với hình thức phong phú, nội dung và tần suất ngày càng được mở rộng, qua đó góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, gẵn bó giữa nhân dân hai nước.  Trong đó, có thể kể đến như...

Chuyển đổi xanh là ưu tiên hàng đầu

Không phải ngẫu nhiên cơn siêu bão Yagi trong tháng 9 vừa qua được đề cập khá nhiều trong hầu hết các chia sẻ tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024, được khai mạc ở TP.HCM ngày 21-10.   Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn (hàng đầu, thứ 2 từ phải sang) tham quan gian...

Mới nhất