Hội thảo “Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking” nhằm tăng cường năng lực cho giáo viên môn tiếng Anh cấp trung học phổ thông (THPT) trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 201.
Bà Hà Đặng Như Quỳnh – Giám đốc Học thuật DOL English chia sẻ tại Hội thảo. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo) |
Ngày 5/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, và Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking” cho giáo viên tiếng Anh cấp THPT
Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia và giáo viên, tập trung vào các phương pháp dạy học mới và cải thiện kết quả học tập của học sinh.
GS. TS Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu, cho rằng năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh hiện đã cải thiện, nhưng vẫn tồn tại sự chênh lệch giữa các trường và giáo viên.
Đồng thời, nhấn mạnh không phải giáo viên nào cũng đủ khả năng giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông 2018 bằng tiếng Anh. Điều này cho thấy quá trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong các trường học vẫn gặp nhiều thách thức.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai, thế hệ gen Z và gen Alpha là cơ hội để các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp hỗ trợ giáo viên nâng cao phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Hàng trăm giáo viên tiếng Anh chủ chốt của các trường THPT trên địa bàn đã được giới thiệu và tập huấn về hệ phương pháp Linearthinking.
Bà Hà Đặng Như Quỳnh – Giám đốc Học thuật DOL English, nghiên cứu sinh Giáo dục học (Đại học Reading, Anh Quốc), cho biết Linearthinking là hệ phương pháp dựa trên tư duy logic, ngôn ngữ học và các kỹ thuật siêu trí nhớ.
Hội thảo quy tụ rất đông đảo thầy cô là giáo viên dạy tiếng Anh trong các trường THPT. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo) |
Một số kỹ thuật nổi bật bao gồm: Simplify (đơn giản hóa cấu trúc câu), Read connection (đọc liên kết giữa các câu), “14 thành 2” (đơn giản hóa dạng đề đọc hiểu thành 2 dạng chính), và Think in English (tư duy bằng tiếng Anh khi thiếu từ vựng).
Các giáo viên có cơ hội trải nghiệm và thực hành các phương pháp này nhằm nâng cao khả năng giảng dạy tiếng Anh và cải thiện kết quả học tập của học sinh.
Hội thảo đã giúp giáo viên THPT nâng cao năng lực chuyên môn và cải thiện phương pháp giảng dạy tiếng Anh, qua đó nâng cao chất lượng dạy học trong bối cảnh giáo dục hiện đại.
Nguồn: https://baoquocte.vn/nang-cao-nang-luc-cho-giao-vien-mon-tieng-anh-cap-thpt-voi-tu-duy-moi-linearthinking-289105.html