Tại lớp tập huấn, nhà báo Đặng Sinh - Biên tập viên phụ trách phát triển các mạng xã hội của Báo Thanh Niên chia sẻ những kiến thức liên quan đến những kênh mạng xã hội hiện nay. Qua đó, các mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam đang là Facebook, YouTube, TikTok, Zalo...
Khai mạc khóa tập huấn nghiệp vụ báo chí về đa nền tảng. Ảnh: Vinh Việt
Tất cả mạng xã hội này đều do người dùng xây dựng nội dung nên tính cá nhân hóa khá mạnh, đa dạng nguồn tin, đa phương tiện nhưng khó kiểm chứng. Chính vì vậy, ở mỗi nền tảng mạng xã hội, mỗi nhà báo, phóng viên cũng nên xây dựng nội dung bằng nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo tính chính thống về nguồn tin trên mạng xã hội.
Khóa tập huấn tập trung thông tin các thói quen tiếp cận thông tin của độc giả, các mô hình đa nền tảng được các cơ quan báo chí thiết kế và vận hành. Ngoài ra, chương trình còn đào tạo cách sử dụng các công cụ thống kê, công cụ phân loại công chúng. Từ đó định hướng nội dung để phát triển và sản xuất các sản phẩm thông tin phù hợp với các thiết bị cầm tay, với từng phân khúc độc giả...
Nguồn
Bình luận (0)