Powered by Techcity

Đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam sẽ có 23 ga hành khách

(Chinhphu.vn) – Tuyến đường sắt tốc độ cao bố trí 23 ga hành khách. Vị trí các ga đều đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tỉnh.

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao dự kiến đi qua 20 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài khoảng 1.541 km bao gồm 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa – Ảnh: Vẽ Al

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, kết quả nghiên cứu mới nhất của liên danh tư vấn TEDI – TRICC – TEDI SOUTH đã rút ngắn chiều dài tuyến khoảng 4km so với phương án trình năm 2019 với chiều dài tuyến chính sau rà soát khoảng 1.541 km.

Tuyến đường sắt tốc độ cao bố trí 23 ga hành khách theo nguyên tắc: Phù hợp với hiện trạng, quy hoạch phát triển của địa phương; đặt tại khu vực trung tâm kinh tế, chính trị các địa phương, tiếp cận khu vực trung tâm đô thị, khu vực quy hoạch có tiềm năng tạo ra không gian phát triển mới, khai thác có hiệu quả nguồn lực quỹ đất (từ Hà Nội đến TPHCM có 19 đô thị có quy mô 500.000 dân trở lên với 2 đô thị đặc biệt và 17 đô thị loại I); bảo đảm khả năng kết nối tốt với hệ thống giao công cộng; bảo đảm khai thác có hiệu quả hạ tầng, phương tiện.

“Đến nay, vị trí các ga đều đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tỉnh. Phương án bố trí ga nêu trên tương đồng với tuyến đường sắt Bắc Kinh – Thượng Hải, chiều dài 1.318 km, tốc độ thiết kế 380 km/h, bố trí 24 ga”, Bộ GTVT cho biết.

Rút ngắn chiều dài tuyến 4km so với phương án trước đó

Dự án sẽ có điểm đầu tại ga Ngọc Hồi thuộc huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, trong đó có xem xét phương án tổ chức khai thác chạy tàu để đường sắt tốc độ cao có thể chạy tàu tới ga Hà Nội.

Điểm cuối đối với tàu khách là ga Thủ Thiêm thuộc phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM; đối với tàu hàng điểm cuối là ga Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao dự kiến đi qua 20 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài khoảng 1.541 km bao gồm 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa.

Trên tuyến dự kiến bố trí 5 depot cho tàu khách tại Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa và TPHCM, trong đó có 3 depot tàu khách kết hợp xây dựng khu vực sửa chữa lớn tại Ngọc Hồi (Hà Nội), Đà Nẵng và Long Trường (TPHCM) và 2 depot tàu khách không bố trí khu vực sửa chữa lớn tại Vinh và Nha Trang.

Bên cạnh đó, xây dựng thêm 4 depot cho tàu hàng đặt sát ngay bên cạnh các ga hàng hóa tại Vũng Áng, Chu Lai, Vân Phong và Trảng Bom, riêng depot Ngọc Hồi sẽ xây dựng chung cho cả tàu khách và tàu hàng.

Liên danh tư vấn TEDI – TRICC – TEDI SOUTH đề xuất trên tuyến sẽ xây dựng 40 cơ sở bảo trì hạ tầng trong đó có 5 vị trí nằm cùng vị trí với depot.

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam

Tại Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc -Nam được mô tả tóm tắt như sau.

Trong phạm vi TP. Hà Nội, hướng tuyến từ ga Ngọc Hồi cơ bản đi theo hành lang quy hoạch, đến cuối huyện Phú Xuyên, hướng tuyến kiến nghị tách ra hướng về phía Đông để vòng tránh khu công nghiệp Đồng Văn trên địa bàn huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Tiếp đó tuyến vượt Quốc lộ 1, đường sắt hiện tại đi về phía Đông đường bộ cao tốc về TP. Phủ Lý. Ga Phủ Lý đặt tại xã Liêm Tuyền và xã Liêm Tiết, TP. Phủ Lý gần khu vực nút Liêm Tuyền, phía Đông đường cao tốc Bắc – Nam.

Từ sau ga Phủ Lý, tuyến cơ bản đi theo hướng đường sắt hiện tại và Quốc lộ 21 về phía TP. Nam Định. Ga Nam Định đặt tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc (gần ga Đặng Xá đường sắt hiện tại).

Sau ga Nam Định, tuyến đi về phía Ninh Bình, vượt sông Đáy tại khu vực phía Đông khu công nghiệp Khánh Phú (TP. Ninh Bình). Sau khi giao cắt với Quốc lộ 10 hướng tuyến đi song song về phía Đông của đường bộ cao tốc.

Vị trí các ga đều đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tỉnh

Vị trí ga Ninh Bình đặt tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, cách nút giao Mai Sơn khoảng 1 km về phía Đông, cách trung tâm TP. Ninh Bình và ga Ninh Bình tuyến đường sắt hiện tại 7.5 Km về phía Nam.

Tiếp đó, tuyến đi thẳng về phía Nam, vượt hồ Yên Thắng, tránh khu du lịch sinh thái hồ Đông Thái, sau đó sẽ xuyên qua núi bằng hầm Tam Điệp vào địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Từ khu vực núi Tam Điệp, tuyến cơ bản theo hướng Nam, chuyển sang phía Tây Quốc lộ 1A tại khu vực Hà Trung, vượt sông Mã tại vị trí cách cầu Hàm Rồng khoảng 4,3 km về phía thượng lưu. Ga Thanh Hóa đặt tại phía Tây TP. Thanh Hóa.

Tiếp đó, hướng tuyến cơ bản đi song song về phía Đông đường bộ cao tốc, qua khu vực hồ Yên Mỹ, đến khu kinh tế Nghi Sơn. Tại đây có vị trí ga quy hoạch dự kiến.

Tuyến vượt núi Mồng Gà vào địa phận tỉnh Nghệ An. Tiếp đó, tuyến cơ bản đi song song về phía Đông đường bộ cao tốc, qua khu vực Cầu Giát, tuyến có xu hướng đi gần đường sắt hiện tại, vượt núi Thần Vũ, đi về phía Tây tuyến tránh Vinh.

Ga Vinh đặt trong phạm vi giữa đường bộ cao tốc và tuyến tránh Vinh hiện tại. Sau đó, tuyến vượt sông Lam đi vào địa phận tỉnh Hà Tĩnh.

Từ Hồng Lĩnh đến TP. Hà Tĩnh, tuyến đi gần song song và cách Quốc lộ 1 khoảng 2 – 3km về phía Tây. Vị trí Ga Hà Tĩnh đặt tại khu vực phía Tây thành phố, nằm trên trục đường Hàm Nghi nối vào trung tâm thành phố. Sau đó tuyến cơ bản bám theo hành lang đường bộ cao tốc đi về phía Vũng Áng.

Vị trí Ga Vũng Áng – Hà Tĩnh đặt tại khu vực xã Kỳ Hoa, gần tuyến tránh Kỳ Anh, tại vị trí này có bố trí nhánh kết nối với ga hàng hóa bố trí tại khu kinh tế Vũng Áng. Sau đó, tuyến vượt qua dãy Hoành Sơn đi vào tỉnh Quảng Bình.

Từ núi Hoành Sơn, tuyến đi về phía Nam, men theo hồ Vực Tròn, đi gần song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, tránh vị trí Cồn Sẻ, vượt sông Gianh tại vị trí cách cầu Gianh hiện tại khoảng 5 km về phía thượng lưu, tuyến đi về phía Tây TP. Đồng Hới.

Ga Đồng Hới đặt tại xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới cách trung tâm TP. Đồng Hới khoảng 4,58 km về phía Tây Nam (hoặc xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm TP. khoảng 9,35 km về phía Tây Bắc). Tuyến vượt sông Nhật Lệ tại vị trí cách cầu Nhật Lệ của Quốc lộ 1 khoảng 1,3 km về phía thượng lưu.

Sau đó tuyến đi về phía Nam, vượt sông Kiến Giang tại vị trí cách cầu Trung Quán khoảng 1,8 km về phía Tây, vượt đường sắt hiện tại và Tỉnh lộ 16, qua khu vực thưa dân cư và đất nông nghiệp và vùng đồi thấp các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy sang địa phận tỉnh Quảng Trị.

Từ ranh giới Quảng Bình – Quảng Trị, tuyến cơ bản đi song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, đi về phía Tây các hệ thống hồ lớn (Bảo Đài, La Ngà, Kinh Môn…), tiếp cận Ga Đông Hà đặt tại phía Tây TP. Đông Hà (gần trục đường Điện Biên Phủ).

Tiếp theo, tuyến đi thẳng về phía Nam, vượt sông Thạch Hãn cách cầu đường sắt hiện tại khoảng 3,5 km về phía thượng lưu, tuyến cách thánh địa La Vang khoảng 2 km về phía Tây, vượt sông Ô Lâu sang địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuyến tiếp tục kết nối phía Tây tỉnh Quảng Trị, sau khi đi qua ga Hải Lăng tuyến rẽ trái cắt qua đường sắt Bắc – Nam, cắt qua Quốc lộ 1, đến địa phận xã Phong Hòa (Thừa Thiên Huế), đi giữa ranh giới Khu Công nghiệp Phong Điền hiện hữu và Quy hoạch Khu công nghiệp Phong Điền mở rộng.

Tuyến vượt sông Hương sang địa phận huyện Phú Vang, cắt qua dự án thương mại kết hợp bến tàu xã Phú Thành, Khu công viên Phò An, cắt qua khu C, D, E của khu đô thị mới An Vân Dương, cắt qua xã Phú Mỹ, đi qua xã Phú Hồ, Phú Lương, cắt qua khu vực quy hoạch thị trấn Phú Đa, đi qua xã Phú Gia, Vinh Hà. Ga Huế đặt tại xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuyến qua khu vực đầm Cầu Hai, vượt Quốc lộ 49B vào khu kinh tế Chân Mây, rẽ phải vượt Quốc lộ 1 và đường sắt hiện tại, qua đèo Hải Vân sang địa phận TP. Đà Nẵng.

Trên địa bàn TP. Đà Nẵng, sau khi vượt đèo Hải Vân, tuyến đi men theo lưu vực sông Cu Đê, đi cùng hành lang, chạy song song về phía Đông đường bộ cao tốc. Vị trí Ga Hòa Vang đặt tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, khu vực phía Bắc nút giao giữa đường Bà Nà – Suối Mơ với đường bộ cao tốc.

Sau khu vực nhà ga Đà Nẵng, hướng tuyến vẫn bám theo đường bộ cao tốc, đi kẹp giữa đường bộ cao tốc và đường sắt hiện tại sang địa phận tỉnh Quảng Nam.

Trong đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ, hướng tuyến đi gần song song về phía Đông tuyến đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Vị trí Ga Tam Kỳ đặt tại phía Tây, gần tuyến tránh TP. Tam Kỳ.

Trên địa phận tỉnh Quảng Nam bố trí Ga hàng hóa Chu Lai tại khu vực giáp ranh xã Tam Hiệp và xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam gần đường ĐT.617. Nhà ga này sẽ phục vụ kết nối với khu vực Cảng hàng không Chu Lai, các cảng biển Kỳ Hà, Dung Quất.

Sau đó tuyến cơ bản đi về phía Tây đường bộ cao tốc, qua khu vực Dốc Sỏi vào địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp đó, tuyến vẫn đi theo hướng đường bộ cao tốc hiện tại đi về phía TP. Quảng Ngãi. Ga Quảng Ngãi đặt tại khu vực phía Tây thành phố, gần trục đường Hoàng Hoa Thám.

Từ ga Quảng Ngãi, tuyến chạy cơ bản song song về phía tây đường sắt hiện tại trên địa phận huyện Nghĩa Hành, vượt sông Vệ tại vị trí cách cầu sông Vệ của đường sắt hiện tại khoảng 2 km về phía thượng lưu.

Phạm vi huyện Mộ Đức và Đức Phổ, tuyến chạy giữa đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Cuối địa phận thị trấn Đức Phổ, tuyến vượt đường bộ cao tốc, đi về phía Tây vượt đèo Bình Đê và sang địa phận tỉnh Bình Định.

Từ ranh giới với tỉnh Bình Định, tuyến đi cùng hành lang về phía Tây đường bộ cao tốc đến khu vực ga Bồng Sơn, thuộc địa phận xã Hoài Tân và thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. Sau đó tuyến đường sắt vượt qua đường bộ cao tốc, đi về phía TP. Quy Nhơn.

Vị trí ga Diêu Trì đặt tại khu vực xã Phước An, huyện Tuy Phước, sau đó vượt đèo Cù Mông sang địa phận tỉnh Phú Yên. Tuyến tiếp tục đi về phía Tây đường bộ cao tốc, đến thị xã Sông Cầu, tuyến đi về phía Đông đường bộ cao tốc.

Đến khu vực TP. Tuy Hòa, có hai phương án tuyến đi vào khu vực trung tâm và đi vòng tránh về phía Tây đô thị. Phương án đi về phía Tây đô thị được lựa chọn, vị trí ga Tuy Hòa đặt tại xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, cách sân bay khoảng 4,2 km về phía Tây. Sau đó tuyến đi cùng hành lang với đường bộ cao tốc, vượt đèo Cả sang địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Từ ranh giới với tỉnh Phú Yên, tuyến qua khu vực đèo Cả, Cổ Mã, đi về phía Tây Quốc lộ 1A và đường sắt hiện tại. Vị trí ga Diên Khánh được đặt xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh gần Quốc lộ 27C, cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 11 km về phía Tây.

Ga hàng hóa Vân Phong được bố trí tại xã Ninh An, Thị xã Ninh Hòa để đảm bảo đồng bộ, phù hợp định hướng phát triển của khu kinh tế Vân Phong.

Sau đó, tuyến đi chung hành lang với đường bộ cao tốc đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, vào địa phận tỉnh Ninh Thuận. Tuyến cơ bản đi trong hành lang giữa Quốc lộ 1A, đường sắt hiện tại và đường bộ cao tốc. Qua TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tuyến đi song song về phía Đông và cách đường sắt hiện tại khoảng 2 km. Ga Tháp Chàm được bố trí tại khu vực phường Phước Mỹ, TP. Phan Rang – Tháp Chàm gần vị trí giao Quốc lộ 27.

Sau đó, tuyến đi về phía Nam, qua khu vực Cà Ná vào địa phận tỉnh Bình Thuận. Từ khu vực Cà Ná, tuyến cơ bản đi chung hành lang về phía Đông của đường bộ cao tốc, đi về vị trí ga Phan Rí đặt tại xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, cách trung tâm thị xã Phan Rí Cửa khoảng 5 km.

Tiếp theo, tuyến vượt sông Lũy, đi về phía Bắc Dự án điện mặt trời Bình Tân 1, 2, đi về phía Tây núi Tà Zon, đi song song về phía Đông đường sắt hiện tại về Ga Mương Mán thuộc xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đặt cách ga Mương Mán hiện tại khoảng 0,4 km, cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 13,2 km.

Tiếp đó, tuyến đi song song về phía Đông đường sắt hiện tại, đi về phía Bắc thị trấn Tân Minh, qua phía Bắc khu công nghiệp Tân Đức và đi về phía tỉnh Đồng Nai.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tuyến cơ bản đi chung hành lang về phía Đông tuyến đường bộ cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Đến địa phận huyện Cẩm Mỹ, tuyến rẽ trái đi vào đường trục trung tâm sân bay quốc tế Long Thành, bố trí thêm nhánh rẽ phải đi dọc theo đường Vành đai 4 lên phía Bắc để kết nối với Ga hàng hóa Trảng Bom phục vụ trung chuyển hàng hóa. Ga hành khách Long Thành đặt tại khu vực trung tâm sân bay thuộc xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

Sau đó tuyến đi về phía Nam, dọc theo hành lang tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây để về Ga Thủ Thiêm là ga cuối của dự án.

Theo tư vấn TEDI – TRICC – TEDI SOUTH , về cơ bản hướng tuyến đề xuất đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra.

“Riêng một số khu vực do khống chế bởi điều kiện hiện trạng và quy hoạch, yếu tố kỹ thuật tuyến được nghiên cứu chiết giảm trong phạm vi cho phép nhằm giảm thiểu khối lượng giải phóng mặt bằng và tránh các tác động lớn tới quy hoạch địa phương như TP. Hà Nội, Vinh, Đồng Nai, TPHCM”, liên danh tư vấn TEDI – TRICC – TEDI SOUTH cho biết.

Phan Trang



Nguồn: http://namdinhtv.vn/chinh-tri-xa-hoi/duong-sat-toc-do-cao-truc-bac-nam-se-co-23-ga-hanh-khach

Cùng chủ đề

TIN LŨ KHẨN CẤP TRÊN CÁC SÔNG TỈNH NAM ĐỊNH

Nguồn: http://namdinhtv.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-lu-khan-cap-tren-cac-song-tinh-nam-dinh

Tăng cường kiểm tra công tác PCCC và đảm bảo an toàn trong sử dụng điện

UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố Nam Định và công ty Điện lực Nam Định về việc tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy và đảm bảo an toàn trong sử dụng điện. Theo đó, thực hiện Công điện số 59 ngày 17 tháng 6 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy...

Nam Định: Xóa thế “ốc đảo”, thu hút đầu tư

 Để xóa những "điểm nghẽn", Nam Định đã xác định giao thông phải đi trước một bước, tạo tiền đề cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Để xóa thế "ốc đảo" khi hệ thống cao tốc Bắc - Nam không chạy qua địa bàn, những năm qua, Nam Định đã chủ động tập trung đầu tư xây dựng và phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông để tạo...

Phòng tránh sét đánh khi xảy ra mưa dông

Mặc dù mới bắt đầu bước vào mùa mưa bão, nhưng thời gian gần đây tại một số địa phương đã xảy ra nhiều trường hợp người bị sét đánh dẫn đến tử vong, trong đó có trường hợp sét đánh chết nhiều người. Để phòng tránh sét đánh, các chuyên gia về khí tượng đã đưa ra cảnh báo về các hiện tượng thời tiết dễ xảy ra sét đánh và các biện pháp phòng tránh khi có...

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp các đại sứ, đại biện của EU và các nước thành viên

Chiều 7-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) và các đại sứ, đại biện các nước thành viên EU tại Hà Nội đến chào và chúc mừng nhân dịp được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch nước khẳng định, EU và các nước thành viên là những đối tác quan trọng của Việt Nam; vui mừng...

Cùng tác giả

Nghĩa cử hiến giác mạc đem lại ánh sáng cho người mù lòa

Tin mới y tế ngày 1/10: Nghĩa cử hiến giác mạc đem lại ánh sáng cho người mù lòaSau khi được ghép giác mạc, nữ bệnh nhân 65 tuổi ở Yên Bái đã tìm lại được ánh sáng, chấm dứt hơn 10 năm sống trong cảnh mù lòa. Cụ bà 74 tuổi hiến giác mạc Đây là trường hợp ghép giác mạc mới nhất vào ngày 27/9, người hiến là cụ bà 74 tuổi ở Hà Nội, đã đem đến ánh...

Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và chuyển đổi số (CĐS). Kết quả cung cấp và sử dụng DVCTT trong suốt thời gian qua của tỉnh luôn đứng ở vị trí tốp đầu của cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).  Người...

Nam Định: Nâng vị thế trên bản đồ ngành công nghiệp công nghệ cao

Các dự án FDI đầu tư vào Nam Định trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao là nguồn sản phẩm góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu của tỉnh. Khu công nghiệp Mỹ Thuận đã sẵn sàng mặt bằng sạch, cung ứng cho nhà đầu tư thứ cấp. Ảnh Thanh Thúy Nâng cao giá trị Mới đây, Tập đoàn Quanta Computer Inc., của Đài Loan (Trung Quốc) vừa chính thức xuất hai lô hàng mẫu máy...

VEC viết tiếp sứ mệnh mở đường lớn

Hai thập kỷ trôi qua, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn đang tìm cho mình hướng đi mới, cơ hội mới để phát huy vai trò dẫn dắt đầu tư, phát triển đường cao tốc quốc gia. Ông Trương Việt Đông, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VEC. Trước tình trạng tắc nghẽn giao thông liên tục ở một số quốc lộ, trầm trọng nhất là tại các cửa ngõ vào TP....

Tăng tốc hoàn thành mục tiêu thu ngân sách Nhà nước từ nguồn sử dụng đất

Dự toán thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2024 từ nguồn sử dụng đất (SDĐ), Chính phủ giao tỉnh thu 3.500 tỷ đồng, HĐND, UBND tỉnh giao thu 7.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong bối cảnh cần vốn bố trí thúc đẩy đầu tư hệ thống hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại, đồng thời căn cứ vào tiềm năng, nhu cầu thị trường đấu giá quyền SDĐ trên địa bàn, ngày 28/7/2024 UBND tỉnh giao thêm...

Cùng chuyên mục

Nghĩa cử hiến giác mạc đem lại ánh sáng cho người mù lòa

Tin mới y tế ngày 1/10: Nghĩa cử hiến giác mạc đem lại ánh sáng cho người mù lòaSau khi được ghép giác mạc, nữ bệnh nhân 65 tuổi ở Yên Bái đã tìm lại được ánh sáng, chấm dứt hơn 10 năm sống trong cảnh mù lòa. Cụ bà 74 tuổi hiến giác mạc Đây là trường hợp ghép giác mạc mới nhất vào ngày 27/9, người hiến là cụ bà 74 tuổi ở Hà Nội, đã đem đến ánh...

VEC viết tiếp sứ mệnh mở đường lớn

Hai thập kỷ trôi qua, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn đang tìm cho mình hướng đi mới, cơ hội mới để phát huy vai trò dẫn dắt đầu tư, phát triển đường cao tốc quốc gia. Ông Trương Việt Đông, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VEC. Trước tình trạng tắc nghẽn giao thông liên tục ở một số quốc lộ, trầm trọng nhất là tại các cửa ngõ vào TP....

Nam Định chia điểm với Bangkok United

Hôm nay 2/10, lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp C2 châu Á 2024/2025 sẽ diễn ra 8 trận với tâm điểm là màn so tài lúc 19h giữa Nam Định và Bangkok United. Ở lượt trận đầu tiên, cả Nam Định lẫn Bangkok United đều có được những chiến thắng. Trong khi Nam Định vượt qua Lee Man (Hong Kong, Trung Quốc) với tỷ số 2-0 thì Bangkok United vượt qua Tampines Rovers (Singapore) với...

Công Phượng vắng mặt, Văn Quyết trở lại

Hôm nay (2/10), HLV trưởng Kim Sang Sik đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Li Băng dịp FIFA Days tháng 10/2024. So với lần hội quân gần đây nhất, danh sách đội tuyển có khá nhiều sự thay đổi, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của một số gương mặt nổi bật như hậu vệ...

Mcredit sẻ chia cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Với mong muốn đồng hành cùng người dân vượt qua mọi thăng trầm cuộc sống, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) giảm lãi suất vay cho người dân tại các tỉnh, thành phố chịu thiệt hại bởi siêu bão Yagi, và triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ khắc phục khó khăn, tái thiết cuộc sống. Mcredit là công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (thuộc MB Group) và Ngân hàng SBI...

HLV Kim Sang-sik phải tìm tân binh cho đội tuyển Việt Nam

TRỤ CỘT TRẦM LẮNG V-League 2024 – 2025 đã bước qua 3 vòng đấu, với bất ngờ cực lớn khi hai đội dẫn đầu gọi tên HAGL và Hà Tĩnh. Đây là những đội phải đua trụ hạng mùa trước. Trong khi những CLB sở hữu đông đảo tuyển thủ quốc gia như Hà Nội, Công an Hà Nội (CAHN), Nam Định hay Thể Công Viettel đều chưa “vào phom”. Kết quả thất thường của các đội mạnh cũng phản ánh...

Bếp cơm di động dã chiến: 56.000 phần cơm hỗ trợ vùng lũ

Hơn 300 tình nguyện viên là thành viên của 9 câu lạc bộ, hội nhóm thiện nguyện từ nhiều nơi như TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Nam Định… tụ về đồng hành cùng hệ thống bếp cơm dã chiến, hỗ trợ người dân vùng lũ trong suốt 16 ngày qua Anh Đỗ Văn Dệ – chủ tịch Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, trưởng ban điều hành bếp cơm di động dã chiến thông tin, nói...

VAR phủ sóng cả 7 trận đấu

Vòng 4 LPBank V-League 2024 – 2025 chứng kiến cột mốc đặc biệt, khi cả 7 trận đấu trong khuôn khổ của vòng đấu đều có sự hiện diện của VAR. Đây sẽ là vòng đấu đầu tiên ghi dấu mốc công nghệ VAR được phủ sóng ở tất cả các trận đấu trong một vòng. Ở mùa giải 2024 – 2025, mỗi vòng đấu thường có tối đa 6 trận đấu có sự hỗ trợ của VAR. Sự hỗ...

Tập đoàn BMK khởi công dự án Cụm công nghiệp Tân Thịnh

Sáng ngày 28/9, Công ty cổ phần Tập đoàn BMK tổ chức lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp Tân Thịnh, xã Tân Thịnh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Lãnh đạo tỉnh Nam Định, huyện Nam Trực cùng lãnh đạo Tập đoàn BMK thực hiện nghi thức khởi công dự án Cụm công nghiệp Tân Thịnh. Dự lễ khởi công có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Hà Lan Anh, Phó tổng biên tập Báo Nhân dân Phan...

Xây dựng bảng giá đất cần đánh giá tác động tới người dân, doanh nghiệp

   Ảnh minh họa: Bích Liên Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân với báo chí về những vướng mắc khi triển khai Luật đất đai 2024 tại địa phương, đặc biệt là vấn đề điều chỉnh, xây dựng bảng giá đất.  Phóng viên (PV):Thưa ông, thời gian qua vấn đề xây dựng, điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024 được dư luận đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên nhiều địa phương đã gặp...

Tin nổi bật

Tin mới nhất