Nam Định là 1 trong 23 tỉnh, thành phố phía Bắc chịu ảnh hưởng, thiệt hại của cơn bão số 3 (YAGI) với nhiều khu vực bị ngập lụt, nhà cửa, hoa màu, công trình công cộng, nhà dân bị thiệt hại nặng nề. Đồng hành cùng chính quyền và người dân, VNPT Nam Định đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, giúp họ sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt.
Đại diện VNPT Nam Định trao tặng gói hỗ trợ ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão, lũ cho Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định. |
Những ngày qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã huy động lực lượng ứng trực 100% quân số, kịp thời khắc phục sự cố gián đoạn thông tin liên lạc tại các địa phương do bão số 3; nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ gói cước di động VinaPhone và giảm cước thuê bao internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh/thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét, sạt lở. Tính đến nay, đã có hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước và 15Gb Data) và có gần 600 nghìn thuê bao internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao. Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỷ đồng, trong đó 25 tỷ đồng hiện vật (do cán bộ, công nhân viên VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc VNPT Nam Định cho biết: Những ngày qua, đơn vị đã huy động lực lượng ứng trực 100% quân số, cố gắng nỗ lực triển khai xử lý ứng cứu, khôi phục mạng lưới, khắc phục sự cố gián đoạn thông tin liên lạc tại các địa phương, đẩy mạnh chăm sóc khách hàng trong điều kiện hoàn cảnh thời tiết khó khăn, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần hỗ trợ nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Đến thời điểm hiện tại đã khắc phục gần như toàn bộ các thuê bao bị sự cố do bão lũ gây ra. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Công đoàn VNPT Nam Định đã phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên, đoàn viên công đoàn đóng góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra với mức 1 ngày lương/người nhằm san sẻ trách nhiệm với xã hội, chung tay góp phần hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Số tiền vận động ủng hộ được chuyển về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh để ủng hộ cùng với chương trình Hỗ trợ thông tin liên lạc cho khách hàng ảnh hưởng khu vực bão lũ của Tập đoàn. Đồng thời VNPT Nam Định đã triển khai gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ với 30 triệu đồng tiền mặt và 5.680 suất quà, bao gồm: Hỗ trợ miễn phí 3.121 sim kèm gói cước di động sử dụng 1 tháng, 3 tháng, 1.687 bộ sạc dự phòng và hỗ trợ 872 máy điện thoại Feature Phone 4G, tổng trị giá hỗ trợ gần 1,48 tỷ đồng.
Nhân viên VNPT trao tặng miễn phí sạc dự phòng và sim kèm gói cước cho khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ tại xã Yên Phúc (Ý Yên). |
Toàn bộ 30 triệu đồng tiền mặt được đại diện lãnh đạo VNPT Nam Định trao trực tiếp cho Ủy ban MTTQ tỉnh. Đối với phần quà là hiện vật, chương trình ưu đãi sẽ được VNPT Nam Định phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng đến các khu vực, địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 gây ra trên tinh thần kịp thời, công khai, minh bạch, đúng mục đích và trực tiếp đến tận tay nhân dân. Qua đó, hỗ trợ nhân dân bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, góp phần sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh. VNPT Nam Định sẽ sớm trao quà là sim điện thoại, bộ sạc dự phòng và máy điện thoại tới người dân trước ngày 30/9.
Với tinh thần “vượt bão lũ”, VNPT Nam Định quyết tâm đồng hành cùng chính quyền, địa phương giữ vững thông tin liên lạc đảm bảo phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và ổn định đời sống, phát triển kinh tế của nhân dân trong tỉnh. Đồng thời cam kết tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của Tập đoàn dành cho địa phương để sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Mọi thông tin chi tiết về chương trình hỗ trợ cũng như các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tại địa bàn có trên Fanpage chính thức của VNPT – VinaPhone Nam Định tại đường link: https://www.facebook.com/VnptNamDinh
Bài và ảnh: Nguyễn Hương
Nguồn: https://baonamdinh.vn/kinh-te/202409/vnpt-nam-dinh-chung-tay-ho-tro-nhan-dan-bi-anh-huong-bao-lu-6464159/