Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPNam Định có 3 sản phẩm đề nghị công nhận sản phẩm...

Nam Định có 3 sản phẩm đề nghị công nhận sản phẩm OCOP quốc gia

Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định vừa phê duyệt kết quả chấm điểm sản phẩm OCOP năm 2024, theo đó, công nhận 3 sản phẩm đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm OCOP quốc gia.

Các sản phẩm OCOP của Nam Định ngày càng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. (Ảnh: VĂN ĐẠI)
Các sản phẩm OCOP của Nam Định ngày càng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. (Ảnh: VĂN ĐẠI)

Trong đó, sản phẩm Gạo sinh thái ruộng rươi đạt 92,8 điểm và Gạo sạch chất lượng cao Toản Xuân 999 đạt 93,2 điểm (của Công ty TNHH Toản Xuân, xã Yên Lương, huyện Ý Yên); sản phẩm Nghêu thịt hộp Lenger (của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam, phường Trường Thi, thành phố Nam Định) đạt 92,9 điểm.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân thành phố Nam Định và huyện Ý Yên, các đơn vị liên quan hướng dẫn các chủ thể là Công ty TNHH Toản Xuân và Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam, hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia theo quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định cũng đã công nhận kết quả đánh giá 20 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024 đạt hạng 4 sao, trong đó có 6 sản phẩm đánh giá lần đầu; 7 sản phẩm đánh giá nâng hạng.

 

Các sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP được Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định cấp giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP Việt Nam và được khen thưởng, hỗ trợ theo quy định.

Tính đến nay, toàn tỉnh Nam Định có 489 sản phẩm OCOP; trong đó 434 sản phẩm OCOP 3 sao, 55 sản phẩm OCOP 4 sao.

Cùng chủ đề

Phát triển sản phẩm OCOP, động lực quan trọng phát triển kinh tế nông thôn

Thực tế ở tỉnh Nam Định cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục khẳng định vị thế là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương. Dây chuyền sản xuất sản phẩm OCOP Nghêu thịt hộp Lenger tại Nhà máy chế biến thủy sản của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam ở thành phố Nam...

Kho xưởng của một công ty giày da ở Nam Định bốc cháy dữ dội

(Dân trí) - Một kho xưởng giày da của một công ty đóng tại xóm 3, xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngày 19/12, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định xác nhận, kho xưởng giày da của một công ty đóng trên địa bàn xã này vừa xảy ra hỏa hoạn, rất may không có thiệt hại về người.Thông tin ban đầu, khoảng 10h cùng...

Cháy công ty giày da ở Nam Định

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một kho xưởng giày da ở xã Nghĩa Hải (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), cột khói bốc lên hàng chục mét. Trưa 19/12, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Hải xác nhận, vụ cháy vừa xảy ra trên địa bàn. Theo đó, khoảng 10h cùng ngày, tại nhà kho của công ty giày da tại xóm 3 Phú Thọ (xã Nghĩa Hải) bất ngờ phát hỏa, ngọn lửa nhanh chóng lan...

Ứng Hòa phát triển sản phẩm OCOP từ vùng trồng lúa tập trung

Là vùng chuyên canh lúa gạo lớn của thành phố, huyện Ứng Hòa đã xây dựng và phát triển chuỗi giá trị gạo chất lượng cao gắn với nhãn hiệu “Gạo chất lượng Khu Cháy”. Đặc biệt, với vùng sản xuất tập trung, chất lượng thơm ngon, từ năm 2019, sản phẩm gạo Japonica giống J02 của Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết (thôn Ngọc Động, xã Phương Tú) được công nhận trong...

Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản tại huyện Ba Vì kéo dài đến 19-11

Ngày 15-11, tại Sân vận động huyện Ba Vì, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024. Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 15-11 đến ngày 19-11 với 50 gian hàng và hơn 500...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phát triển sản phẩm OCOP, động lực quan trọng phát triển kinh tế nông thôn

Thực tế ở tỉnh Nam Định cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục khẳng định vị thế là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương. Dây chuyền sản xuất sản phẩm OCOP Nghêu thịt hộp Lenger tại Nhà máy chế biến thủy sản của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam ở thành phố Nam...

Phát triển sản phẩm OCOP, động lực quan trọng phát triển kinh tế nông thôn

Thực tế ở tỉnh Nam Định cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục khẳng định vị thế là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương. Dây chuyền sản xuất sản phẩm OCOP Nghêu thịt hộp Lenger tại Nhà máy chế biến thủy sản của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam ở thành phố Nam...

Hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng-Vĩnh Phúc năm 2024

Từ ngày 9-15/12, Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng-Vĩnh Phúc năm 2024 được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ. Hội chợ năm nay do Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở...

Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng – 80 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành dưới lá cờ vinh quang của Đảng

Quân dra đời trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, dưới sự lãnh của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, được sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế. Kế thừa, phát huy tinh thần yêu nước và nghệ thuật quân sự của dân tộc, Quân đội ta luôn tỏ rõ bản lĩnh của một đội quân cách mạng, từ nhân dân mà...

Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trên địa bàn

NDO - Ngày 19/12, Bệnh viện đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện Thanh Nhàn (Sở Y tế Hà Nội) tổ chức Hội nghị "Ký kết hợp tác toàn diện tăng cường công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân". Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Trì, bác sĩ chuyên khoa II Đặng Thành Khẩn, trong bối cảnh ngành y tế đang đối mặt với nhiều thách thức và...

Bài đọc nhiều

An Giang đa dạng sản phẩm OCOP

Sau 6 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh An Giang có 165 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Mỗi sản phẩm mang đặc trưng riêng, thế mạnh của từng vùng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong và ngoài tỉnh. An Giang có nhiều sản phẩm OCOP mang tính đặc trưng, truyền thống của địa phương. Thời gian qua, Chương trình OCOP đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và sự vào cuộc...

Tánh Linh tận dụng thế mạnh đặc sản để xây dựng sản phẩm OCOP

Huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã tận dụng những nông sản đặc trưng, thế mạnh như gạo, sầu riêng, yến sào…để xây dựng sản phẩm OCOP có giá trị. Huyện Tánh Linh phát triển sản phẩm OCOP. Ảnh: ĐB. Không chỉ thị trường trong tỉnh đón nhận, hiện 2 sản phẩm gạo (gạo ST 25, gạo lứt ST 25) của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đức Bình (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đã có mặt tại thị trường các...

Đánh thức tiềm năng sản phẩm OCOP ở miền núi

Bưởi da xanh được đánh giá là một trong sản phẩm OCOP cây ăn trái tiềm năng của huyện miền núi Sông Hinh. Ảnh: NGỌC HÂN Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã khơi dậy và phát huy thế mạnh của các địa phương khu vực miền núi, góp phần thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Tuy nhiên, hiện sản phẩm lợi thế của khu vực miền núi vẫn còn ở dạng tiềm năng. Nỗ lực triển khai, xây dựng Theo đánh giá từ Sở NN&PTNT, để có được thành...

Phan Thiết: Công nhận thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

UBND TP. Phan Thiết vừa tổ chức hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao trên địa bàn thành phố. Theo đó, lãnh đạo Phòng Kinh tế đã công bố quyết định công nhận của UBND thành phố về 7 sản phẩm (OCOP) đạt 3 sao của 3 chủ thể, gồm: Nước mắm lú Bà Hai MS40A và COOP SELECT nước mắm lú - Công ty TNHH...

Sản phẩm OCOP Hà Nội

LTS: Sau gần 6 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội đã có 2.711 sản phẩm được công nhận; trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao. Nhằm hỗ trợ người sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp hiểu rõ lợi ích, giá trị, từ đó tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng...

Cùng chuyên mục

Phát triển sản phẩm OCOP, động lực quan trọng phát triển kinh tế nông thôn

Thực tế ở tỉnh Nam Định cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục khẳng định vị thế là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương. Dây chuyền sản xuất sản phẩm OCOP Nghêu thịt hộp Lenger tại Nhà máy chế biến thủy sản của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam ở thành phố Nam...

Phát triển sản phẩm OCOP, động lực quan trọng phát triển kinh tế nông thôn

Thực tế ở tỉnh Nam Định cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục khẳng định vị thế là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương. Dây chuyền sản xuất sản phẩm OCOP Nghêu thịt hộp Lenger tại Nhà máy chế biến thủy sản của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam ở thành phố Nam...

Sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn cho nông nghiệp Nghệ An

Ngành nông nghiệp Nghệ An tiếp đà thắng lợi toàn diện trong năm 2024, bước đột phá của các sản phẩm OCOP là nét cọ tươi sáng trong bức tranh đầy sắc màu. Năm 2024 Sở NN-PTNT Nghệ An đã hoàn thành 24 nhiệm vụ được giao, bao gồm 13 nghị quyết của HĐND tỉnh và 11 nhiệm vụ khác. Các chỉ tiêu cơ bản, trọng tâm của ngành đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch, như tổng sản phẩm (GRDP)...

Ứng Hòa phát triển sản phẩm OCOP từ vùng trồng lúa tập trung

Là vùng chuyên canh lúa gạo lớn của thành phố, huyện Ứng Hòa đã xây dựng và phát triển chuỗi giá trị gạo chất lượng cao gắn với nhãn hiệu “Gạo chất lượng Khu Cháy”. Đặc biệt, với vùng sản xuất tập trung, chất lượng thơm ngon, từ năm 2019, sản phẩm gạo Japonica giống J02 của Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết (thôn Ngọc Động, xã Phương Tú) được công nhận trong...

Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản tại huyện Ba Vì kéo dài đến 19-11

Ngày 15-11, tại Sân vận động huyện Ba Vì, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024. Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 15-11 đến ngày 19-11 với 50 gian hàng và hơn 500...

Mới nhất

Khai trương mô hình siêu thị tích hợp cao cấp

Với tổng vốn đầu tư gần 3 triệu USD và diện tích lên đến 3.000 m2, siêu thị...

Đài Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt mang tên ‘Khúc quân hành vang mãi non sông’

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt mang tên “Khúc quân hành vang mãi non sông” vào ngày 22/12 tại sân Đoan Môn, Hoàng Thành...

USD tăng phi mã, vượt mốc 108, Won Hàn Quốc “ì ạch”

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 20/12 ghi nhận đồng USD tăng trên mốc 108, đạt mức cao nhất trong hai năm.

Tiếp đà tăng giá ở một số tỉnh thành

Giá heo hơi hôm nay 20/12/2024 ghi nhận đà tăng giá tại một số tỉnh thành ở cả ba miền trên cả nước. Trong đó Hà Nội đạt ngưỡng với 67.000 đồng/kg. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (20/12/2024) tại khu vực miền Bắc chỉ ghi nhận sự tăng giá...

Công an TPHCM chỉ cách phân biệt pháo hoa thật và giả

TPO - Đại diện Công an TPHCM lưu ý người dân quét mã QR trên sản phẩm để kiểm tra trước khi mua pháo hoa về sử dụng. Pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất có dán mã tem chống hàng giả để khách hàng phân biệt.  TPO - Đại diện Công an TPHCM lưu ý người dân quét...

Mới nhất