Trang chủNewsKinh tếNafoods Group - 29 năm vững bước vươn xa

Nafoods Group – 29 năm vững bước vươn xa


29 năm (26/8/1995-26/8/2024) với một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ, Nafoods tập trung kiên định phát triển thương hiệu theo tầm nhìn trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hoá, xanh và bền vững, nâng tầm nông sản Việt.




Hành trình sáng tạo và hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín

Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, Nafoods luôn nỗ lực đồng hành cùng nền nông nghiệp Việt Nam và kiên định với mục tiêu trở thành tập đoàn tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hóa, xanh và bền vững.

Việc hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín từ khâu nghiên cứu cây giống, phát triển vùng nguyên liệu, sản xuất chế biến, xuất khẩu và phân phối đã và đang là chiến lược Nafoods theo đuổi và phát triển. Với chuỗi giá trị khép kín này, Nafoods có thể quản lý và kiểm soát cả về sản lượng lẫn chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất, truy xuất nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo thu nhập ổn định cho người nông dân, từ đó quản trị được chuỗi cung ứng, tối ưu hiệu quả vận hành.

Nói riêng về khâu sản xuất, Nafoods sở hữu hệ thống 5 nhà máy sản xuất có quy mô lớn trải dài trên khắp cả nước với công suất hơn 40.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Các nhà máy được đầu tư bài bản với hệ thống dây chuyền, máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại, cùng hệ thống quy trình sản xuất đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực sản xuất và chế biến trái cây như FDA, FSMA, Halal, Kosher, BRC, SGF, ISO 22000:2005…

Xác định rõ sứ mệnh cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn và đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là cho người nông dân, Nafoods đã tạo dựng vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm với các dòng sản phẩm phong phú bao gồm: nước ép trái cây (cô đặc, puree/NFC), trái cây đông lạnh (IQF), trái cây sấy dẻo, hạt dinh dưỡng…

Sản phẩm của Nafoods xuất đi 70 nước trên thế giới để cung cấp cho các khách hàng cuối như chuỗi Starbuck, Cocacola, siêu thị Costco, siêu thị Nga, 7Eleven, giúp Nafoods trở thành thương hiệu được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, mang lại 1.800 tỷ đồng doanh thu và 100 tỷ đồng lợi nhuận trong năm qua.

Ngoài việc nghiên cứu và mở rộng thị trường quốc tế, Nafoods đã khẳng định sự năng động của mình, mở ra các cơ hội tăng trưởng trong tương lai và khai phá các chân trời mới khi đem sản phẩm nông nghiệp Việt đến gần hơn với người tiêu dùng nội địa.

Các sản phẩm Nafoods đang có mặt tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại sân bay, điểm du lịch trong nước. Sản phẩm của Nafoods đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, được sản xuất trong chu trình khép kín với máy móc thiết bị hiện đại, giữ trọn hương vị tự nhiên, màu sắc, mùi vị và các đặc tính đặc trưng của trái cây tươi.




Gắn liền mục tiêu sản xuất kinh doanh với phát triển bền vững

Là công ty chuyên sản xuất kinh doanh thực phẩm và đồ uống, Nafoods luôn luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong các hoạt động sản xuất – kinh doanh gắn liền với việc thực hiện trách nhiệm xã hội, môi trường. Chính niềm tin này đã thúc đẩy cam kết của chúng tôi trong việc sử dụng nguồn lực và chuyên môn của mình để đóng góp vào một tương lai tốt đẹp hơn cho con người, xã hội và môi trường.

Trong những năm qua, Nafoods thúc đẩy các hoạt động phát triển vùng trồng, đồng hành cùng bà con nông dân, thông qua việc ký kết các hợp đồng hợp tác phát triển vùng trồng với hơn 2.500 nông hộ. Việc này vừa giúp ổn định được nguồn cung nguyên liệu đầu vào về các nhà máy sản xuất trong hệ thống, đảm bảo số lượng và chất lượng đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu, đảm bảo truy suất được nguồn gốc; vừa giúp người nông dân nâng cao hiệu quả đầu tư, ổn định thu nhập.

Bên cạnh đó, Nafoods còn đồng hành cùng bà con nông dân tại nhiều địa phương như Mộc Châu (Sơn La), Quế Phong (Nghệ An) và nhiều tỉnh khu vực Tây Nguyên bằng các việc làm cụ thể như tạo công ăn việc làm, hỗ trợ tư vấn, cải thiện thu nhập từ việc liên kết vùng nguyên liệu chanh leo.

Đối với chiến lược bền vững liên quan đến môi trường, Nafoods quan tâm vào các yếu tố như hành động chống biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước và phát triển vùng nguyên liệu bền vững.

Để thực hiện các mục tiêu này, một trong những điều quan trọng nhất mà Nafoods đang áp dụng là triển khai nhiều sáng kiến và biện pháp khác nhau nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính, triển khai các chương trình nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, thu gom và xử lý nước thải, thay thế thiết bị chiếu sáng hiệu quả,… tại các cơ sở sản xuất của Nafoods.

Ngoài ra, Nafoods đã và đang tích cực triển khai các sáng kiến khí hậu gắn liền với năng lượng sạch, thân thiện với môi trường. Cụ thể, trong năm 2023, Nafoods đã hợp tác với GreenYellow để lắp đặt và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy để sử dụng nguồn năng lượng tái tạo cho hoạt động tiêu thụ điện tại chỗ.

Bên cạnh sản xuất kinh doanh, các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trên địa bàn các tỉnh, thành cũng rất được Nafoods chú trọng. Nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như Vầng trăng yêu Thương, Tết vì người nghèo, hỗ trợ bà con vùng lũ lụt, thiên tai cũng được chúng tôi quan tâm và tổ chức hiệu quả.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên định trong tầm nhìn sứ mệnh đã đề ra, bước sang tuổi 29 với thông điệp xuyên suốt “Nâng cao kiến thức, vận hành hiệu quả, tăng tốc độ xử lý công việc”, với sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV toàn công ty, tin chắc rằng hiệu quả vận hành sẽ tiếp tục được cải thiện, giúp Nafoods đạt được mục tiêu đã đề ra giữ vững danh hiệu tại các bảng vàng: Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam, Top đầu doanh nghiệp xuất khẩu hiệu quả, Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất, Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xuất khẩu năm 2023 cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên định trong tầm nhìn sứ mệnh đã đề ra cùng sự đoàn kết, đồng lòng của Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên công ty, bước sang tuổi 29 chúng tôi tin rằng, Nafoods sẽ luôn vững bước và vươn xa hơn nữa trong tương lai.





Nguồn: https://baodautu.vn/nafoods-group—29-nam-vung-buoc-vuon-xa-d223395.html

Cùng chủ đề

Sản phẩm Nafoods Group được công nhận Thương hiệu Quốc gia 2024

Ngày 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG VN) năm 2024, sản phẩm của tập đoàn Nafoods Group đã được công nhận Thương hiệu Quốc gia cho giai đoạn 2024-2026. Ngày 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG VN) năm 2024, sản phẩm của tập đoàn Nafoods Group đã được công nhận Thương hiệu Quốc gia cho giai đoạn 2024-2026. ...

Lãi ròng 28 tỷ quý III, Nafoods hoàn thành 71% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng

Tập trung vào quản lý rủi ro, kiểm soát chất lượng sản phẩm, nhắm vào phân khúc premium so với thị trường, doanh thu 9 tháng đầu năm của Nafoods Group (HOSE: NAF) sụt giảm nhưng biên lãi gộp cải thiện mạnh so với cùng kỳ. Lãi ròng 28 tỷ quý III, Nafoods hoàn thành 71% kế hoạch lợi nhuận sau 9 thángTập trung vào quản lý rủi ro, kiểm soát chất lượng sản phẩm, nhắm vào phân khúc premium...

Hãy lên với rúi rừng! (Bài 1)

Mới đây mà đã tới 10 năm ngày mất của Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn. Hiếm có một nhà lãnh đạo nào xông xáo và có nhiều ý tưởng đầy triển vọng cho bà con nông dân như ông... ...

Vay tiền để phát thải carbon thấp, làm không đúng sẽ lỗ

Ngày 16-8, tại hội thảo về thị trường tín chỉ carbon do báo Nông Nghiệp Việt Nam tổ chức, TS Nguyễn Minh Hải, Trường Chính sách công và phát triển nông nghiệp, cho biết đề án "Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông...

Anh nông dân ‘chuẩn’ Nhật đưa lúa Nhật sang trồng ở Việt Nam

Không dừng lại ở việc trồng lúaDự kiến thời gian tới, anh sẽ trồng thử nghiệm thêm nhiều giống lúa khác của Nhật ở Việt Nam. Khi việc thử nghiệm cho kết quả tốt, có đủ dữ liệu để phân tích về sự thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng, công ty của anh sẽ mở rộng vùng trồng ra các tỉnh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thực chất là đẩy nhanh tiến độ

Sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tổ về Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Các đại biểu nhất trí cao về chủ trương bổ sung thêm một đường băng cất hạ cánh trong giai đoạn 1 của dự án. Điều chỉnh giai đoạn 1 Dự án Sân bay Long Thành: Thực chất là đẩy nhanh tiến độSáng 13/11, Quốc hội thảo luận tổ về Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự...

Sức hút lớn từ quy hoạch đô thị

Thị trường địa ốc khu Tây TP.HCM đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, quận Bình Chánh nổi lên như một “hạt giống” đầy tiềm năng nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với làn sóng giãn dân từ trung tâm TP.HCM. Thị trường địa ốc khu Tây TP.HCM đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, quận Bình Chánh nổi lên...

Philippines khởi xướng điều tra tự vệ với xi măng, doanh nghiệp Việt phải phối hợp

Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines thông báo sẽ yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam trả lời bản câu hỏi điều tra trong vụ việc khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm xi măng nhập khẩu. Philippines khởi xướng điều tra tự vệ với xi măng, doanh nghiệp Việt phải phối hợpBộ Thương mại và Công nghiệp Philippines thông báo sẽ yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam trả...

Hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu Thiên Nam (TNA)

Trước khi nhận lệnh huỷ niêm yết, cổ phiếu của doanh nghiệp ngành thép này cũng đang bị đình chỉ giao dịch từ 16/9. Trước khi nhận lệnh huỷ niêm yết, cổ phiếu của doanh nghiệp ngành thép này cũng đang bị đình chỉ giao dịch từ 16/9. Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu TNA...

Hà Nội phát hiện nhiều vi phạm an toàn thực phẩm

Thời gian qua cơ quan chức năng của Hà Nội liên tục phát hiện các vi phạm về an toàn thực phẩm và đã có các biện pháp xử lý. Tin mới y tế ngày 13/11: Hà Nội phát hiện nhiều vi phạm an toàn thực phẩmThời gian qua cơ quan chức năng của Hà Nội liên tục phát hiện các vi phạm về an toàn thực phẩm và đã có các biện pháp xử lý. ...

Bài đọc nhiều

IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt NamTập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn miễn thuế Trung Quốc (CDFG) về thương mại du lịch. ...

Đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển quan hệ bền vững Việt Nam – Hoa Kỳ

Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Đại học Troy (Hoa Kỳ), với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí kinh tế Việt Nam - VnEconomy. Sự kiện là một phần trong chuỗi hoạt động quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Trường Đại học Kinh tế - Đại học...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 10/2024 Việt Nam xuất khẩu được 18.493 tấn hồ tiêu các loại...

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

Cùng chuyên mục

Chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương

(ĐCSVN) - Sau hơn 5 năm triển khai tại Bình Dương, Chương trình OCOP đã đóng góp quan trọng vào phát triển ngành nghề nông thôn, mở rộng thị trường, khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương để phát triển kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả và bền vững. ...

Vietcombank đồng hành tổ chức cuộc thi Vietnam ESG Challenge 2024

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự đồng hành tổ chức cuộc thi Vietnam ESG Challenge 2024 - một sự kiện tiên phong thúc đẩy tinh thần phát triển bền vững trong cộng đồng doanh...

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 594,8 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2024, xuất khẩu nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 50,43 triệu USD, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây,...

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thời điểm này, các doanh nghiệp đang rục rịch chuẩn bị nguồn hàng cho cuối năm và Tết Ất Tỵ. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ duy trì đà tăng, song dự báo sẽ không cao Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa nội địa thời gian qua nhìn chung không có biến động...

Sức hút lớn từ quy hoạch đô thị

Thị trường địa ốc khu Tây TP.HCM đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, quận Bình Chánh nổi lên như một “hạt giống” đầy tiềm năng nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cộng hưởng với làn sóng giãn dân từ trung tâm TP.HCM. Thị trường địa ốc khu Tây TP.HCM đang là điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Trong đó, quận Bình Chánh nổi lên...

Mới nhất

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 594,8 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2024, xuất khẩu nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 50,43 triệu USD, giảm 4,5%...

Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển 2024 chứng kiến sự hợp tác của 2 bên trong lĩnh vực logistics. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại...

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thời điểm này, các doanh nghiệp đang rục rịch chuẩn bị nguồn hàng cho cuối năm và Tết Ất Tỵ. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ duy trì đà tăng, song dự báo sẽ không cao Theo báo cáo mới...

Quảng Bình: Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư phát triển Chương trình MTQG 1719 đạt cao

Quảng Bình đã giải ngân được 66,15% tổng nguồn vốn đầu tư phát triển trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719). Đáng chú ý, có một số Dự án có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư phát triển rất cao...

Kỳ vọng lực cầu cổ phiếu gia tăng

(NLĐO) – Trong phiên ngày 13-11, tuy thị trường có nhiều nhịp trồi sụt nhưng nhờ lực cầu cổ phiếu nóng lên nên cuối phiên vẫn...

Mới nhất