Trang chủNewsDu lịchMỹ: Cuộc chiến của hai 'gia tộc' pháo hoa có tuổi đời...

Mỹ: Cuộc chiến của hai ‘gia tộc’ pháo hoa có tuổi đời hàng trăm năm


Cuộc chiến của hai “già gân”

Là á quân của DIFF 2023, Công ty pháo hoa Martarello đến từ Ý được thành lập vào năm 1921 và nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất pháo hoa lớn nhất trên thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, Rozzi Fireworks luôn giữ vững vị thế là một trong những công ty hàng đầu lĩnh vực trình diễn pháo hoa trong suốt 125 năm qua, từng sản xuất và thực hiện hơn 300 màn trình diễn pháo hoa từ Cincinnati đến mọi ngóc ngách của thế giới.

Ý - Mỹ: Cuộc chiến của hai 'gia tộc' pháo hoa có tuổi đời hàng trăm năm- Ảnh 1.

Đội Ý đầy hứng khởi chuẩn bị cho màn trình diễn tại DIFF 2024

Theo bà Nadia Shakira Wong – Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000: “Chúng tôi sắp xếp Ý và Mỹ cho trận đấu thứ hai vì cả hai đội đều có kinh nghiệm trình diễn pháo hoa từ 4 đến 5 thế hệ, gần 130 năm. Nghĩa là cả ông, cha, con, cháu đều làm việc trong ngành pháo hoa. Vì vậy, cả hai đội đều có hàng trăm năm kinh nghiệm”. Bà tin rằng, hai đội có cùng lịch sử và trình độ để có thể tạo ra một cuộc so găng cân sức cân tài.

Đội tuyển Ý đã có kinh nghiệm ở Đà Nẵng tại DIFF 2023, với bài học xương máu khi gặp một trận mưa lớn, nước ngập nên rất nhiều pháo hoa không thể sử dụng được.

Ý - Mỹ: Cuộc chiến của hai 'gia tộc' pháo hoa có tuổi đời hàng trăm năm- Ảnh 2.

Đội Mỹ mang đến cho DIFF 2024 sức mạnh của phái đẹp

Đối lập với Ý, đây là lần đầu tiên đội Mỹ đến với DIFF. Ngay sau khi xem trận mở màn giữa Việt Nam và Pháp – nhà cựu vô địch, họ đã khẳng định “cần phải làm tốt hơn đêm khai mạc”. Bà Nadia Shakira Wong cho biết: “Tôi nghĩ cả hai đội đều rất muốn trình diễn tốt hơn đội còn lại, và tất cả chúng ta đều có thể mong chờ cuộc đấu pháo rất mạnh mẽ vào thứ bảy tuần này”. “Đối với Mỹ, tôi cảm thấy họ là đội của phái đẹp. Chúng ta chưa bao giờ có một đội nữ mạnh ở các kỳ DIFF đây. Vì vậy, lần này, đã đến lúc thể hiện sức mạnh của phụ nữ” – Bà Nadia Shakira Wong nói thêm.

Người quyết thắng, kẻ hết mình

Quay trở lại Đà Nẵng sau khi bị lỡ “cúp vàng” tại DIFF 2023, đội Ý cho thấy quyết tâm chiến thắng rất lớn. Damiano Baraldo, đội trưởng của Martarello cho biết: “Chúng tôi đến đây, cố gắng cống hiến hết mình vì muốn vào chung kết để so tài với đội xuất sắc nhất. Năm ngoái, chúng tôi vào tới chung kết nhưng đáng tiếc là Pháp đã thể hiện tốt hơn. Nhưng năm nay, chúng tôi đến đây với nhiều năng lượng hơn, chúng tôi muốn đi đến trận chung kết, và sẽ cố gắng giành chiến thắng một lần nữa”.

Ý - Mỹ: Cuộc chiến của hai 'gia tộc' pháo hoa có tuổi đời hàng trăm năm- Ảnh 3.

Đội Mỹ đang gấp rút chuẩn bị cho đêm thi thứ 2 tại DIFF 2024

Khác với Ý, Rozzi Fireworks đến DIFF 2024 không nghĩ nhiều đến chiến thắng. Đại diện của đội Mỹ cho biết, họ chưa bao giờ xem chương trình biểu diễn của đội Ý và cũng không biết đội Ý làm gì. “Nhưng tôi không nghĩ về điều đó. Chúng tôi chỉ nghĩ đến việc sẽ làm gì để có màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất có thể. Tôi không nghĩ về chiến thắng. Tôi không nghĩ về bất cứ điều gì như vậy. Chúng tôi chỉ cố gắng hết sức để mang đến cho các bạn một màn giải trí thị giác mà bạn nên có”, Nancy Rozzi – Đội trưởng của Rozzi Fireworks nói.

Ý gây sốc đối đầu Mỹ phức tạp

Theo đại diện của đội Ý, DIFF 2024 sẽ là sân khấu của những sản phẩm mới chưa từng được sử dụng. “Chúng tôi cố gắng tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để đảm bảo hiệu quả tuyệt vời. Thậm chí, chúng tôi chuẩn bị những sản phẩm chất lượng cực tốt vì chúng tôi muốn bạn sẽ phải sốc khi nhìn thấy nó” – Damiano Baraldo, đội trưởng của Martarello cho biết.

Ý - Mỹ: Cuộc chiến của hai 'gia tộc' pháo hoa có tuổi đời hàng trăm năm- Ảnh 4.

Đội Ý mang đến DIFF 2024 những sản phẩm mới chưa từng được sử dụng trước đây

Với chủ đề đêm thi thứ 2 “Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên”, đội Ý sẽ thể hiện màu sắc của thiên nhiên cả ban ngày và ban đêm thông qua âm nhạc. Sự hòa quyện giữa màu sắc và âm nhạc sẽ tái hiện các sắc thái của thiên nhiên và môi trường của thành phố – đó là điều khán giả sẽ cảm nhận được khi đến với đêm thi này.

Trong khi đó, theo đại diện của đội Mỹ, họ hi vọng có thể mang đến cho khán giả một màn pháo hoa đẹp mắt, với màn trình diễn vô cùng phức tạp, và mang đến cho mọi người cảm giác về tình đoàn kết đúng với thông điệp của DIFF 2024.

Nancy Rozzi – Đội trưởng của Rozzi Fireworks cho biết: “Âm nhạc là một trải nghiệm đầy cảm xúc. Vì vậy, âm nhạc cùng với pháo hoa sẽ kể một câu chuyện về thế giới là một nơi phức tạp như nào và có rất nhiều biến thể trong thế giới này. Hy vọng tất cả chúng ta có thể quyết định rằng chúng ta sẽ hòa hợp với nhau trên thế giới này. Vì vậy, bằng cách mang đến cho khán giả một chương trình rất phức tạp về mặt hình ảnh, màn trình diễn của chúng tôi di chuyển liên tục, đi theo nhiều hướng, lên và xuống. Nhưng tất cả đều được đồng bộ. Bạn sẽ được thấy tất cả các biến thể của màu sắc. Đó là loại hình giải trí mà chúng tôi hy vọng bạn sẽ cảm nhận được hoặc hy vọng rằng bạn sẽ thích thú khi xem”.

Ý - Mỹ: Cuộc chiến của hai 'gia tộc' pháo hoa có tuổi đời hàng trăm năm- Ảnh 5.

Ý sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng vô cùng phức tạp tại DIFF 2024

Rất nhiều hiệu ứng đặc biệt sẽ được tân binh Rozzi Fireworks sử dụng trong đêm thi thứ hai này. “Hãy nhìn xuống, nhìn qua mặt nước và bạn sẽ thấy những điều thực sự mới mẻ” – Nancy Rozzi nói.

Và giờ đây, hãy sẵn sàng chờ đón những điều mới mẻ đầy bất ngờ trong đêm thi thứ 2 của DIFF 2024, tại thành phố bên sông Hàn, cùng một loạt các show diễn và lễ hội sôi động tại các điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Da Nang Downtown, bãi biển Mỹ Khê… xuyên suốt hè này.

Đêm thi thứ 2 của DIFF 2024 sẽ truyền hình trực tiếp vào 20 giờ ngày 15.6 trên Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng DRT và 19 đài truyền hình các địa phương khác. Sau đêm thứ 2, các đêm tiếp theo của DIFF 2024 lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Đức – Ba Lan (22.6); Trung Quốc – Phần Lan (29.6), và đêm chung kết sẽ diễn ra vào 13.7.




Nguồn: https://thanhnien.vn/y-my-cuoc-chien-cua-hai-gia-toc-phao-hoa-co-tuoi-doi-hang-tram-nam-185240613160304136.htm

Cùng chủ đề

Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách quốc tế

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và...

Thị trường nào gửi khách quốc tế lớn nhất tới Đà Nẵng?

Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong kế hoạch bay mùa Đông 2024 (tháng 10/2024 đến tháng 3/2025), Hàn Quốc chiếm 40% tổng số chuyến bay tới Đà Nẵng, với 13 hãng hàng không khai thác. Trong đó chiếm tỷ trọng cao nhất là đường bay từ Incheon (Hàn Quốc) tới Đà Nẵng với 10 hãng khai thác như T’way, JejuAir, Korean Air, Air Seoul, Asiana Airlines, JinAir... Từ tháng 1/2025, hãng Air Premia (YP) sẽ bắt đầu khai thác chặng bay...

Đà Nẵng mở đường bay đến Ấn Độ

Chiều nay 23.10, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng diễn ra lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) với sự góp mặt của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Miss Universe India 2024 - Rhea Singha.   Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần bằng tàu bay Airbus A320, 180 ghế/chuyến. Dịp này, Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ...

Đà Nẵng có đường bay trực tiếp đầu tiên đến thị trường Ấn Độ 1,4 tỉ dân

10 khách Ấn đến Việt Nam thì có 5 người tới Đà NẵngTrong 9 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đón hơn 8,67 triệu...

Đà Nẵng kết nối trực tiếp với thị trường Ahmedabad

Trong 2 ngày 23 – 24/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ) – Đà Nẵng.Đà Nẵng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Mùa đông thêm ấm áp và thời thượng với áo khoác phao

Áo khoác phao có thể nói là một "vũ khí bí mật" giúp chúng ta vượt qua mùa...

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược phẩm Thái Minh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình Thương hiệu Quốc gia, bao...

Sinh viên Trường ĐH Nam Cần Thơ nhận bằng cử nhân đào tạo quốc tế

29 sinh viên Trường ĐH Nam Cần Thơ được Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Malaysia (MUST) trao bằng cử nhân quản trị kinh doanh thuộc chương trình liên kết đào tạo quốc tế. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhMùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?30% thương hiệu khách sạn quốc tế mở mới tại Việt Nam là...

Cùng chuyên mục

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

17 đại biểu Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 48 đã chính thức được khởi động lại sau 5 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đoàn Việt Nam gồm 17 đại biểu là các thanh niên tiêu biểu thuộc nhiều độ tuổi và lĩnh vực chuyên môn khác nhau. ...

Đưa xe đạp vào phục vụ du khách ở Di sản Mỹ Sơn

(NLĐO) - Khi đến Mỹ Sơn, ngoài được đưa đón bằng xe điện, du khách còn có thể lựa chọn xe đạp để di chuyển vào khu trung tâm của tháp. ...

Mới nhất

Phong tỏa DN huy động vốn trả lãi 50%: Nợ hơn 7.500 người, gốc hơn 3.700 tỷ đồng

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Công ty GFDI ở Đà Nẵng mất khả năng chi trả cho 7.541 khách hàng với tổng số tiền dư nợ gốc hơn 3.700 tỷ đồng. Chiều 8/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng đã thông báo thông tin liên quan đến vụ việc tại Công ty TNHH...

Phà qua sông bị hỏng, dân xã đảo chật vật vào đất liền

Chiếc phà sắt duy nhất để đi vào đất liền bị hỏng khiến hàng nghìn người dân xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) chật vật di chuyển bằng ghe máy. ...

Malaysia điều tra rà soát hành chính thuế chống bán phá giá với thép không gỉ cán nguội

Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia thông báo khởi xướng điều tra rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép không gỉ cán nguội. Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia (MITI) đã có thông báo khởi xướng điều tra...

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy và tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam - Philippines, nhất là trong lĩnh vực thương mại gạo. Ngày 8/11, Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, thực hiện chương trình công tác và xúc tiến thương mại quốc...

Lai Châu: 20 trẻ nghi ngộ độc thuốc diệt chuột ở Tam Đường đã xuất viện

Sau 3 ngày điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, nhóm trẻ nghi ngộ độc do ăn nhầm thuốc diệt chuột đã ra viện trong điều kiện sức khỏe bình thường. Ngày 8/11, thông tin tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết 20...

Mới nhất