Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mức độ quan tâm và giá bán chung cư tiếp tục tăng

Công LuậnCông Luận28/08/2024


Theo dữ liệu thị trường tháng 7/2024 do Batdongsan.com.vn công bố mới đây cho thấy, lượng tin đăng và mức độ quan tâm của toàn thị trường ghi nhận nhiều tin hiệu tích cực với tỷ lệ tăng lần lượt là 7% và 6% so với tháng trước đó. Khi so sánh với số liệu cùng kì năm trước, mức độ quan tâm tới thị trường bất động sản đã tăng tới 26% và lượng tin đăng tăng nhẹ ở mức 6%.

Xét về mức độ quan tâm với từng loại hình, chung cư đang dẫn đầu thị trường với đà tăng 9% so với tháng 6 và 22% so với cùng kì năm 2023. Ngoài ra, các loại hình khác cũng giữ đà tăng mạnh với nhà riêng (7% so với tháng trước, 32% so với cùng kì), biệt thự (6% so với tháng trước, 16% so với cùng kì), đất nền (6 so với tháng trước, 30% so với cùng kì).

muc do quan tam va gia ban chung cu tiep tuc tang trong thang dau quy iii 2024 hinh 1

Thị trường tháng 7/2024 ghi nhận tín hiệu tích cực với các chỉ số tăng khá đồng đều

Tương tự, lượng tin đăng cũng tăng ở mọi loại hình, trong đó nhà riêng và đất nền dự án có lượng tin đăng tăng mạnh nhất, lần lượt ở mức 9% và 8% so với tháng trước. Tuy nhiên khi so sánh với cùng kì năm 2023, lượng tin đăng của nhà mặt phố và biệt thự mới là loại hình ghi nhận sự tăng trưởng mạnh với mức tăng lần lượt là 15% và 12%.

Riêng tại thị trường Hà Nội, các số liệu cũng cho thấy đà tăng đang tiếp diễn trên mọi loại hình. Trong đó, chung cư là loại hình ghi nhận mức tăng mạnh nhất. Cụ thể, mức độ quan tâm và lượng tin đăng tại thị trường bán của loại hình này lần lượt là 13% và 4% so với tháng trước. Còn tại thị trường cho thuê, mức độ quan tâm và lượng tin đăng cũng tăng lần lượt là 18% và 7%. 

Số liệu tăng này cũng dễ hiểu khi trong thời gian qua, chung cư là loại hình đáp ứng cho nhu cầu ở thực được nhiều khách hàng quan tâm. Đặc biệt là với phân khúc bình dân, vừa túi tiền có mức giá vẫn đang được tìm kiếm nhiều nhất. Đáng chú ý, trong tháng đầu quý II/2024, lượng tin đăng của các phân khúc được người mua quan tâm đều tăng mạnh so với quý trước. Trong đó, phân khúc bình dân (giá dưới 30 triệu đồng/m2, tăng 29%) và trung cấp (giá từ 30 - 50 triệu đồng/m2, tăng 27%). 

muc do quan tam va gia ban chung cu tiep tuc tang trong thang dau quy iii 2024 hinh 2

Chung cư vấn là loại hình nhận được nhiều sự quan tâm do lực cầu với loại hình này khá lớn

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng, số liệu tăng trưởng này không đánh giá được về nguồn cung vì giỏ hàng của các sản phẩm dưới 50 triệu đồng/m2 tại thị trường Hà Nội vẫn đang khan hiếm. Một trong những lý do quan trọng nhất gây ra vấn đề này đó là do lượng dân số gia tăng của Hà Nội lên tới 160.000 người. Trong khi nguồn cung mới năm 2024 dự kiến chỉ đạt 22.000 căn hộ. Sự chênh lệch cung cầu tại thị trường này cũng ảnh hưởng tới giá bán của thị trường sơ cấp cũng như thứ cấp.

Tương tự tại thị trường TP HCM, mức độ quan tâm và lượng tin đăng của thị trường bán và cho thuê cũng tiếp đà tăng. Tuy nhiên, mức độ quan tâm và lượng tin đăng tại thị trường cho thuê TP HCM có sự gia tăng mạnh hơn tại loại hình chung cư (tăng 24% và 11%), nhà riêng (tăng 11% và 24%), nhà trọ (tăng 27% và 24%),...

Tại thị trường bán, các chỉ số mặc dù tăng nhẹ nhưng có sự đồng đều tại cả 3 phân khúc với mức độ quan tâm tăng từ 27 - 29%, lượng tin đăng tăng từ 22 -26%. Trong đó, mặt bằng giá rao bán tại phân khúc cao cấp tăng mạnh nhất (3%), đẩy giá bán trung bình từ 83,5 triệu đồng/m2 lên 85,6 triệu đồng/m2



Nguồn: https://www.congluan.vn/muc-do-quan-tam-va-gia-ban-chung-cu-tiep-tuc-tang-trong-thang-dau-quy-iii-2024-post309660.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Victory - Bond in Vietnam: Khi âm nhạc đỉnh cao hòa quyện với kỳ quan thiên nhiên thế giới
Máy bay chiến đấu cùng 13.000 chiến sĩ lần đầu hợp luyện cho đại lễ 30/4
Cựu chiến binh U90 gây sốt giới trẻ khi lên TikTok kể chuyện kháng chiến
Khoảnh khắc và sự kiện: Ngày 11/4/1975 - Chiến trận ở Xuân Lộc diễn ra ác liệt

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm