Doanh nghiệp có thể khuyến mại đến 100%… Đó là thông tin tại Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024” do Bộ Công Thương tổ chức ngày 2/12/2024, tại Hà Nội.
“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024 được thực hiện từ ngày 2 – 31/12/2024 nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kích cầu tiêu dùng.
Để triển khai thực hiện chương trình, Bộ Công Thương đã giao cho Cục Xúc tiến Thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc bộ, Sở Công Thương các địa phương, các hiệp hội ngành hàng trên cả nước… cùng thực hiện.
Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Tài cho biết, chương trình được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2024. Đây là dịp để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% và doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan Nhà nước để được tham gia Chương trình.
“Các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp” – vị này nói. Đồng thời cho biết, với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước, thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, “Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2024” được tổ chức vào tháng 5, 7 và tháng 11 trên toàn địa bàn. Chương trình hiện đang tiếp tục diễn ra và nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu nội địa của thành phố và hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2024 – Vietnam Grand Sale 2024 do Bộ Công Thương chủ trì phát động.
“Chương trình được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân, với các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP, cũng như một số mặt hàng gia dụng, quần áo, giày dép, thiết bị điện…” – bà Kiều Oanh nói.
Bà Nguyễn Kiều Oanh thông tin, trong thời gian ngắn thực hiện, Sở đã tiếp nhận khoảng trên 15.000 thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng trên 30.000 tỷ đồng tập trung vào các lĩnh vực như thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử – viễn thông, ngân hàng, bất động sản…
Tại Hà Nội, TP đã triển khai nhiều giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế – xã hội; đồng thời tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.
Các chương trình được triển khai đã góp phần vào mức tăng trưởng chung của TP trong 10 tháng năm 2024. Cụ thể, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đạt 3.538 nghìn tỷ đồng tăng 11,6%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 699,2 nghìn tỷ đồng tăng 10,7%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 15,5 tỷ USD tăng 12,3 so với cùng kỳ năm 2023. Lạm phát được kiểm soát tốt, chỉ số giá tiêu dùng dần được kiểm soát, từ mức tăng 5,12% của quý I/2024 đã giảm xuống 4,61% của 10 tháng so với bình quân cùng kỳ năm 2023.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/mua-mua-sam-nguoi-dung-co-co-hoi-mua-hang-khuyen-mai-giam-gia-den-100.html