Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhMột ‘ông lớn’ ngành thời trang ngoại 'ngược chiều gió thổi'

Một ‘ông lớn’ ngành thời trang ngoại ‘ngược chiều gió thổi’

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang ‘hụt hơi’ rút khỏi thị tường, Uniqlo vẫn tự tin chia sẻ kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Một ‘ông lớn’ ngành thời trang ngoại 'ngược chiều gió thổi' - Ảnh 1.

Ông Nishida Hideki – tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, gửi lời cảm ơn đến tất cả khách hàng, đối tác đã đồng hành cùng Uniqlo trong 5 năm tại Việt Nam trong khuôn khổ lễ kỷ niệm – Ảnh: BTC

Mới đây, Uniqlo – thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản – vừa tổ chức sự kiện mừng 5 năm hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam.

Mở 6 cửa hàng mới tại Việt Nam trong năm 2024

Nhân dịp này, Uniqlo thông báo sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thương mại Vincom Biên Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào cuối năm nay. Đồng thời thương hiệu cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng ra miền Trung với cửa hàng đầu tiên tại Huế vào năm 2025, hoàn thiện hệ thống cửa hàng bán lẻ trải khắp ba miền Bắc – Trung – Nam.

Như vậy tính cả cửa hàng tại Biên Hòa sắp mở, Uniqlo đã mở mới tổng cộng 6 điểm bán mới trong năm nay, nâng tổng số cửa hàng lên 27, chỉ sau 5 năm có mặt tại Việt Nam.

Dù thị trường thời trang toàn cầu đang đối mặt với nhiều khó khăn, Uniqlo vẫn ghi nhận kết quả tích cực từ hoạt động bán hàng từ trực tiếp tới trực tuyến. Chỉ tính riêng trên nền tảng ứng dụng Uniqlo, thương hiệu ghi nhận lượng người dùng tăng trưởng 140% so với năm ngoái.

Theo ông Nishida Hideki, tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam, thương hiệu rất may mắn khi được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Nhiều sản phẩm nổi bật như áo khoác chống nắng UV Protection, áo Heattech giữ nhiệt cho mùa lạnh… nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Báo cáo tài chính năm 2024 của Fast Retailing – công ty mẹ của Uniqlo – cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc, góp phần vào kết quả lợi nhuận kỷ lục hơn 500 tỉ yen (khoảng 3,55 tỉ USD), tăng 31% so với năm trước đó.

Hướng tới phát triển bền vững ngành thời trang Việt

Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam đánh giá một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của Uniqlo tại Việt Nam là chiến lược gia tăng tỉ lệ sản phẩm “Made in Vietnam”.

Theo đó hơn 60% sản phẩm bán tại các cửa hàng Uniqlo tại Việt Nam hiện được sản xuất trong nước, tăng so với mức hơn 50% của năm ngoái. Theo ông Nishida Hideki, điều này giúp thương hiệu đáp ứng nhanh hơn yêu cầu của người tiêu dùng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng tỉ lệ nội địa hóa trong các năm tới, không chỉ vì giúp ổn định nguồn cung mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành dệt may nội địa”, tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Uniqlo đặc biệt chú trọng phát triển bền vững thông qua việc nuôi dưỡng nhân tài địa phương. Hiện nay 74% cửa hàng trưởng và quản lý cấp khu vực của Uniqlo tại Việt Nam là người Việt. Thương hiệu cũng cam kết mở rộng chương trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên người khuyết tật, với mục tiêu đạt 1% tổng số nhân viên vào năm 2025.

Một ‘ông lớn’ ngành thời trang ngoại 'ngược chiều gió thổi' - Ảnh 2.

Uniqlo kỷ niệm 5 năm có mặt tại Việt Nam, đưa văn hóa dân gian Việt vào bộ sưu tập mới. Bộ sưu tập sẽ có mặt tại các cửa hàng Uniqlo từ ngày 29-11- Ảnh: BTC

Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam – Luôn vẹn tin yêu”, Uniqlo sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động tri ân khách hàng từ ngày 29-11 đến 5-12, mang đến nhiều quà tặng hấp dẫn tại các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến.



Nguồn: https://tuoitre.vn/mot-ong-lon-nganh-thoi-trang-ngoai-nguoc-chieu-gio-thoi-20241127090434193.htm

Cùng chủ đề

Năm 2024 là một năm bứt phá của du lịch Thái Nguyên

Mảnh đất Thái Nguyên có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch với nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn du khách đã và đang được quảng bá một cách rộng rãi góp phần xây dựng thương hiệu và định vị sản phẩm. ...

Vera Wang bán thương hiệu cùng tên của mình sau 35 năm kinh doanh

Thương hiệu Vera Wang đã được sở hữu độc lập kể từ khi thành lập vào năm 1990,...

Huế ‘bắt tay’ Tập đoàn Fast Retailing phát triển ngành dệt may

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và đóng góp quan trọng vào GRDP của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác với Tập đoàn Fast Retailing (UNIQLO) để phát triển ngành dệt may trở thành một trong những ngành công nghiệp chủ lực về xuất khẩu và...

Đông Anh xây dựng thương hiệu, tăng uy tín cho sản phẩm OCOP

Nhằm duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống, những năm qua, huyện Đông Anh đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Qua đó, tăng sự uy tín chất lượng của các sản phẩm đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng. Từ lâu, xã Võng La (huyện Đông Anh) nổi tiếng với nghề làm đậu phụ. Để gìn giữ và phát triển sản...

Thương hiệu tiên phong trong khái niệm nghỉ dưỡng “all-inclusive” đến Việt Nam

Tiếp tục là “thỏi nam châm” thu hút các thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất thế giới, trong đó có Rixos với mô hình “all-inclusive” về Việt Nam, Phú Quốc đang trở thành điểm đến mới của giới thượng lưu toàn cầu. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nhà vườn ở thủ phủ quất miền Trung ‘nín thở’ chuẩn bị hàng Tết

Còn hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng không khí đã chộn rộn ở làng quất xã Cẩm Hà (Hội An, Quảng Nam), thủ phủ quất miền Trung. Xem quất cảnh thi... hoa hậu ở Hội AnTTO - Ở một làng...

Anh Nguyễn Tường Lâm được chọn cử làm chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

Anh Nguyễn Tường Lâm - phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa VIII - đã được chọn cử làm chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Hội nghị Ủy ban Trung ương...

Thay vì ‘dựng hàng rào’ với thần tượng của con, cha mẹ nên làm gì?

Cha mẹ đừng bao giờ đối đầu với thần tượng của con. Bởi như một quy luật tâm lý tự nhiên, điều gì chúng ta càng cấm cản thì càng có sức quyến rũ lạ thường. Giới trẻ thường thần tượng một ai đó....

Thay vì ‘dựng hàng rào’ với thần tượng của con, cha mẹ nên làm gì?

Cha mẹ đừng bao giờ đối đầu với thần tượng của con. Bởi như một quy luật tâm lý tự nhiên, điều gì chúng ta càng cấm cản thì càng có sức quyến rũ lạ thường. Giới trẻ thường thần tượng một ai đó....

Sinh viên làm thêm cuối năm, qua rồi thời ‘sang chảnh’?

Đã qua rồi cái thời 'sang chảnh' sinh viên chỉ làm gia sư, phụ quán cà phê, trông shop quần áo thời trang..., sinh viên của tôi chấp nhận làm thêm mọi việc, miễn là kiếm tiền chân chính. Thông thường dịp cuối năm...

Bài đọc nhiều

Hải Phòng 10 năm liên tiếp tăng trưởng hai con số

Năm 2024, TP Hải Phòng chính thức đạt mốc tăng trưởng hai con số trong 10 năm liên tiếp - đây là dấu son trong lịch sử phát triển của thành phố. Ngày 4/12, HĐND TP Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá, đây là kỳ...

Ứng dụng fintech và AI trong xây trung tâm tài chính quốc tế TP HCM

(NLĐO) - Công nghệ fintech và trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng trong quá trình hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM… ...

Nhiều người dùng Việt lo lắng vì dòng code lạ trên Facebook

Một dòng mã lạ hiển thị dưới tên Facebook của mỗi thành viên từ sáng 9-12 đang khiến đông đảo người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hoang mang, lo sợ bị hack. Theo chia sẻ của đông đảo người dùng mạng xã...

TS Trần Đình Thiên bị mạo danh mời đầu tư, bán khóa học tràn lan trên Facebook

(NLĐO) – Một loạt chuyên gia kinh tế bị các trang mạng xã hội mạo danh mời đầu tư, bán khóa học, mới nhất là TS Trần Đình Thiên. ...

Lỗ lũy kế vượt cả vốn thực góp, cổ phiếu Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vào diện bị hủy niêm yết

Mới đây Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết sẽ hủy niêm yết đối với cổ phiếu HBC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình theo quy định. Như vậy, trong trường hợp lùi về sàn UPCoM, mã này sẽ chịu sự biến động giá cao hơn, biên độ giao dịch 15%/phiên, thay vì 7%/phiên như...

Cùng chuyên mục

Nhà vườn ở thủ phủ quất miền Trung ‘nín thở’ chuẩn bị hàng Tết

Còn hơn một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng không khí đã chộn rộn ở làng quất xã Cẩm Hà (Hội An, Quảng Nam), thủ phủ quất miền Trung. Xem quất cảnh thi... hoa hậu ở Hội AnTTO - Ở một làng...

Một ngân hàng bất ngờ tung gói cho vay lãi suất 1,2%/năm

(NLĐO) – Bất chấp lãi suất huy động nhích lên, mặt bằng lãi vay vẫn giảm so với đầu năm và doanh nghiệp có thể vay đầu tư dự án với lãi suất thấp kỷ lục. ...

HDBank công bố ‘Khung tài chính bền vững’

HDBank vừa công bố “Khung tài chính bền vững” phù hợp với các tiêu chuẩn của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA) và Hiệp hội Thị trường cho vay (LMA). Theo HDBank, khung này được phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và nhận được đánh giá “rất tốt” từ Moody’s.  HDBank là một trong những ngân hàng Việt Nam tiên phong công bố “Khung tài chính bền vững”, khẳng...

Có 10 triệu đồng mua trái phiếu ngân hàng nào để được lãi cao?

(NLĐO) – Một ngân hàng vừa phát hành trái phiếu dự kiến huy động 1.300 tỉ đồng với lãi suất năm đầu tiên 8,2%/năm. ...

Phiên chợ theo mùa, không túi ni lông, không ồn ào giữa thành phố náo nhiệt

Không túi ni lông, không ồn ào cũng chẳng chen lấn xô đẩy, người mua phải tự mang chai lọ, túi đựng đến… Có một phiên chợ đặc biệt như thế giữa lòng thành phố náo nhiệt. Chị Ngân ưng nhất là các loại...

Mới nhất

Khai mạc Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ hai

(Bqp.vn) - Sáng 18/12, Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ hai, năm 2024, chính thức khai mạc tại Hà Nội. Trung tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì lễ khai mạc.Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.Dự lễ khai mạc có Trung...

Hàng nghìn lượt khách tham dự “Ngày Việt Nam tại Ả-rập Xê-út 2024”

(ĐCSVN) - Chương trình "Ngày Việt Nam tại Ả-rập Xê-út 2024" góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út. Chuỗi sự kiện này không chỉ giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống mà còn thể hiện khát vọng hội nhập và phát triển của Việt Nam...

Tận tâm vì nước, vì dân

(ĐCSVN) - Một trong những đặc trưng nổi bật của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” chính là tinh thần tận tâm vì nước, vì dân; sẵn sàng hy sinh, chiến đấu vì “độc lập tự do cho Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”; sẵn sàng vượt qua thử thách, chủ động...

Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp

Ngày 17/12, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green i-P1), Công ty cổ phần Green i-Park tổ chức Tọa đàm “Phát triển nhà ở xã hội dành cho người lao động trong khu công nghiệp: Từ chính sách đến thực tiễn”. Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệpNgày...

Thay vì ‘dựng hàng rào’ với thần tượng của con, cha mẹ nên làm gì?

Cha mẹ đừng bao giờ đối đầu với thần tượng của con. Bởi như một quy luật tâm lý tự nhiên, điều gì chúng ta càng cấm cản thì càng có sức quyến rũ lạ thường. ...

Mới nhất