Ngày 26.4, tại Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng, Sở GTVT TP.Đà Nẵng phối hợp Sở GT-VT tỉnh Quảng Nam cùng Công ty CP xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) đưa vào hoạt động 4 tuyến xe buýt mới không trợ giá.
Trong đó, lộ trình tuyến nội thành 21: Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng – Công viên 29.3 – Bến xe phía nam Đà Nẵng (dài 18 km).
Tuyến nội thành 02: Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng – ĐH Việt Hàn (30,5 km).
Có 2 tuyến kết nối 2 tỉnh, thành Đà Nẵng – Quảng Nam. Bao gồm, tuyến liền kề LK21: Bến xe phía nam Đà Nẵng – Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 56,5 km; tuyến liền kề LK02: ĐH Việt Hàn – Hội An (Cửa Đại) dài 23,2 km.
Thời gian hoạt động các tuyến từ 5 đến 18 giờ hằng ngày với tần suất 15 – 30 phút/chuyến.
Cũng như các tuyến xe buýt không trợ giá khác của Futa Bus Lines, các tuyến mới này cũng sử dụng xe đời mới của hãng GAZelle (Liên bang Nga) với 26 chỗ, trang bị camera, GPS, wifi, có thiết kế hỗ trợ người khuyết tật, khí thải EURO V thân thiện với môi trường.
Cán bộ lão thành cách mạng – tiền khởi nghĩa, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh từ 81% tỷ lệ thương tật trở lên, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, cha mẹ, vợ con liệt sĩ, người khuyết tật nặng được cấp thẻ miễn phí và được vé ưu tiên.
Riêng trẻ em dưới 6 tuổi (cao dưới 1,3 m) được miễn vé.
Ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng, cho biết 4 tuyến xe buýt mới trong đó có 2 tuyến kết nối 2 tỉnh, thành mang lại cho người dân, du khách dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, đổi mới diện mạo giao thông công cộng; hướng đến tạo thói quen sử dụng xe buýt, hạn chế xe cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
“Các tuyến xe buýt kết nối Đà Nẵng – Quảng Nam không chỉ hiện thực hóa quá trình hợp tác phát triển chặt chẽ giữa 2 địa phương, mà còn thúc đẩy giao thương, khắc phục tình trạng kinh doanh vận tải không đúng quy định” – ông Bùi Hồng Trung nói.
Đặc biệt, giá vé toàn tuyến Đà Nẵng – Hội An là 35.000 đồng và Đà Nẵng – Tam Kỳ là 39.000 đồng. Hành khách thanh toán vé lượt theo cự ly từng chặng qua hệ thống máy POS in vé tự động. Vé tháng có mã QR và thanh toán trên ứng dụng Danabus.
Ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, khẳng định mức giá xe buýt kết nối 2 tỉnh, thành phù hợp với chất lượng phương tiện đầu tư mới và dịch vụ cung cấp, khuyến khích người dân sử dụng nhiều hơn; nhất là tuyến Đà Nẵng – Hội An còn rất nhiều cơ hội để các nhà quản lý, nhà đầu tư tiếp tục đầu tư khai thác.
Về lâu dài, Quảng Nam – Đà Nẵng còn mở nhiều tuyến xe buýt liên tỉnh, rộng khắp để phục vụ người dân tốt hơn.