(Dân trí) – Ưu đãi giảm giá của Honda CBR150R tại đại lý xe máy tư nhân ở tháng cuối năm 2024 đã lên tới 30% giá trị xe, số tiền mua thực tế ngang một mẫu xe tay ga như Vario 160.
Dịp mua sắm cuối năm và cận Tết Nguyên đán không chỉ là giai đoạn cao điểm thường niên của thị trường ô tô, mà “sân chơi” của các mẫu xe hai bánh cũng sôi động. Các đại lý tận dụng sức mua cao của người dùng, tung ưu đãi lớn nhằm kích cầu cho sản phẩm không hút khách, như Honda CBR150R.
Theo tìm hiểu của phóng viên báo Dân trí, mẫu mô-tô phân khối nhỏ này đang được nhiều đại lý chính hãng tặng 5 triệu đồng lệ phí đăng ký. Tuy nhiên, tại các cơ sở xe máy tư nhân, giá xe đang thấp hơn nhiều so với mức đề xuất 72,3-73,8 triệu đồng.
Một đại lý tư nhân tại Hà Nội đang chào bán CBR150R được sản xuất năm 2023 (VIN 2023) với mức giá 49,5 triệu đồng, tức thấp hơn gần 23 triệu đồng so với giá niêm yết. Giá bán thực tế này chỉ ngang một mẫu xe tay ga như Honda Vario 160 (từ 51,99 triệu đồng).
Trong khi đó tại một cơ sở kinh doanh xe máy tư nhân khác, Honda CBR150R VIN 2024 được chào bán với mức giá 57 triệu đồng, vẫn rẻ hơn khoảng 16 triệu đồng so với giá niêm yết.
Giới chuyên gia lý giải, các đại lý xe máy tư nhân ngoài thu mua các dòng xe đã qua sử dụng, còn nhập về một số xe mới từ chính hãng nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, Honda CBR150R không quá hút khách khiến lượng xe tồn đọng tại các cơ sở này, bắt buộc phải “xả lỗ” ở tháng cuối năm.
Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng đang làm việc tại đại lý ủy quyền chính hãng của Honda, CBR150R không phải là sản phẩm bán chạy. Xe sở hữu thiết kế hầm hố cùng giá bán cao, nên khách hàng có xu hướng mua Winner X nếu muốn trải nghiệm xe côn tay.
Bên cạnh đó, đối thủ trực tiếp của CBR150R là Yamaha YZF-15 có giá bán hấp dẫn hơn, khởi điểm từ 70 triệu đồng, tạo thêm áp lực cạnh tranh cho mẫu xe nhà Honda. Tuy nhiên, sức tiêu thụ của YZF-R15 cũng không thực sự tốt, theo chia sẻ của giới tư vấn bán hàng.
Giới chuyên gia lý giải, cả Honda CBR150R và Yamaha YZF-R15 có thiết kế theo phong cách sport-bike. Phần vỏ tuy có nhiều đường nét bắt mắt, nhưng tay lái dạng clip-on đem lại tư thế ngồi không phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Tại phân khúc mô-tô 150cc trong tầm giá 70 triệu đồng, Yamaha đang có nhiều sản phẩm hơn Honda, ví dụ: MT-15 (từ 69 triệu đồng) hay XS155R (từ 77 triệu đồng). Trong đó, XS155R đang có sức bán khá ổn định nhờ thiết kế kiểu retro (cổ điển hiện đại), phù hợp với thị hiếu của khách Việt.
Nguồn: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mo-to-cho-nguoi-nhap-mon-giam-gia-manh-tai-dai-ly-re-ngang-xe-tay-ga-20241210144252779.htm