“Đây là trận đấu phải thắng, chúng tôi cần các bạn hơn bao giờ hết (CĐV). CLB cũng đã quyết định mở rộng sức chứa tối đa sân Mercedes-Benz lên mức hơn 75.000 chỗ ngồi. Chúng tôi hy vọng sắc đỏ, đen và vàng (màu áo sân nhà của CLB Atlanta United) sẽ tràn ngập sân đấu, để ủng hộ các cầu thủ trong trận quyết đấu thứ 2 tại vòng 1 play-off MLS Cup”, thông báo của Atlanta United cho biết trước cuộc tiếp đón Messi và Inter Miami lúc 6 giờ ngày 3.11 tới.
Ở trận đầu tiên tại vòng 1 play-off MLS Cup – giải bóng đá nhà nghề Mỹ, Messi và Inter Miami giành chiến thắng trước Atlanta United với tỷ số 2-1 trên sân nhà Chase ngày 26.10.
Hai đội thi đấu tiếp trận thứ 2 trong chuỗi “3 trận” ở vòng này trên sân Mercedes-Benz tại TP.Atlanta tới đây. Nếu Inter Miami tiếp tục giành chiến thắng, họ sẽ sớm đi tiếp. Trong khi Atlanta United buộc phải thắng để cân bằng kết quả sau 2 trận, và bước vào trận thứ 3 lúc 8 giờ ngày 10.11 trên sân Chase để nuôi hy vọng đi tiếp.
Với tính chất quan trọng của trận đấu, CLB Atlanta United lần đầu tiên trong mùa giải đã quyết định mở rộng sân Mercedes-Benz lên sức chứa tối đa để thu hút lượng CĐV cực lớn đến sân ủng hộ đội nhà.
Trong lịch sử, Atlanta United từng có 2 lần mở rộng sân Mercedes-Benz gồm vào năm 2018 với 73.019 khán giả đến xem trận chung kết MLS Cup (thắng Portland Timbers tỷ số 2-0) đoạt chức vô địch, và trận gặp Orlando City SC năm 2017 thu hút 70.425 người xem.
Trận thứ 3 có khán giả đông nhất trên sân Mercedes-Benz là mới đây khi Atlanta United tiếp Inter Miami (hòa tỷ số 2-2) ngày 19.9 với 67.795 khán giả ở vòng 29 thuộc vòng đấu tính điểm giải MLS. Khi đó, sân Mercedes-Benz không mở rộng sức chứa tối đa.
Sân Mercedes-Benz là một trong những sân đấu hiện đại bậc nhất ở nước Mỹ, được sử dụng tại Copa America 2024 (trận khai mạc) cũng như tại World Cup 2026. Sân đấu này được sử dụng đa năng, tổ chức các trận bóng bầu dục, bóng rổ, bóng đá và nhiều sự kiện giải trí lớn khác. Sân được mở rộng hay thu hẹp sức chứa tùy theo sự kiện và yêu cầu. Trước đây, sức chứa sân Mercedes-Benz tối đa lên đến gần 80.000 chỗ ngồi, nhưng hiện nay chỉ thường xuyên sử dụng ở mức 75.000 chỗ ngồi.
Do đó, ở trận bóng đá sắp tới, khi CLB Atlanta United mở rộng sức chứa sân Mercedes-Benz lên mức tối đa, có thể thu hút lượng CĐV đạt mức kỷ lục trong lịch sử của đội bóng. Trước đó, báo chí Mỹ cho biết, đội bóng này đã sớm bán hơn 65.000 vé, nhưng vẫn không đáp ứng đủ yêu cầu của CĐV và quyết định mở rộng sức chứa tối đa sân đấu.
Bên cạnh tính chất quan trọng của trận đấu, sự xuất hiện của Messi và các đồng đội nổi tiếng ở Inter Miami cũng là sức hút lớn với người xem đến sân Mercedes-Benz.
Ở trận đầu tiên khi Inter Miami thắng Atlanta United tỷ số 2-1, theo báo cáo của kênh Apple TV, đây là trận đấu thu hút lượng người xem nhiều nhất trong các sự kiện thể thao từ trước đến nay trên mọi nền tảng của kênh này. Tuy nhiên, Apple TV không tiết lộ con số cụ thể người xem, như cách họ từng công bố sự kiện tương tự trước đây.
Nguồn: https://thanhnien.vn/atlanta-united-gay-soc-mo-rong-suc-chua-toi-da-san-mercedes-benz-tiep-messi-va-inter-miami-185241029111357824.htm