Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Nga sản xuất ô tô Cơ hội của thực phẩm Việt Nam tại thị trường Liên bang Nga |
Ngày 3/4, trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024), Trung tâm Xuất khẩu Moscow (Liên bang Nga) đã chính thức khai trương gian trưng bày với chủ đề “Made in Moscow”.
Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện, ông Viacheslav Kharinov, Trưởng đại diện Cơ quan Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi các sản phẩm “Made in Moscow” được cơ hội trưng bày tại Vietnam Expo 2024.
Ông Viacheslav Kharinov nhấn mạnh, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm hiểu thông tin của nhau, từ đó mở ra những cơ hội lớn cho cả hai phía.
Trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33, gian trưng bày với chủ đề “Made in Moscow” thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: Báo Nhân Dân |
Khẳng định, đối với các doanh nghiệp tại Liên bang Nga nói chung, Moscow nói riêng, Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng, bà Victoria Gorshkova, đại diện Bộ Nông nghiệp Nga tại Việt Nam tin tưởng, thông qua sự kiện lần này các doanh nghiệp phía Liên bang Nga sẽ “vững tay chèo”, tìm được các đối tác chiến lược trong tương lai gần.
Ông Vitaly Stepanov, CEO của Trung tâm Xuất khẩu Moscow chia sẻ, Moscow là địa phương dẫn đầu trong xuất khẩu hàng hóa so với tất cả các khu vực của Nga. Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Moscow và Trung tâm Xuất khẩu Moscow đã triển khai hàng loạt các biện pháp để củng cố mối quan hệ kinh doanh với Việt Nam.
“Với sự hỗ trợ của Trung tâm Xuất khẩu Moscow, hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia đàm phán với các đối tác từ Việt Nam, và việc mở gian hàng “Made in Moscow” tại Vietnam Expo đã đánh dấu một cột mốc mới trong việc thúc đẩy quan hệ các doanh nghiệp Nga và Việt Nam” – ông Vitaly Stepanov nhấn mạnh và cho biết, hiện nay các đại diện của doanh nghiệp Moscow tại các quốc gia khác cũng đang tìm kiếm các đầu mối liên hệ phù hợp, hỗ trợ cho các giao dịch và tăng tốc cho việc xuất khẩu của các công ty tại Moscow.
Việc mở gian hàng “Made in Moscow” tại Vietnam Expo đã đánh dấu một cột mốc mới trong việc thúc đẩy quan hệ các doanh nghiệp Nga và Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân Dân |
Trung tâm Xuất khẩu Moscow (MEC) là một tổ chức phát triển được chính quyền Moscow thành lập nhằm quảng bá sản phẩm của các công ty địa phương ra thế giới. MEC thực hiện hơn 30 biện pháp hỗ trợ khác nhau, bao gồm tổ chức các gian hàng tập thể tại các triển lãm lớn ở nước ngoài dưới thương hiệu chung Made in Moscow.
Các công ty trưng bày tại gian hàng “Made in Moscow” là những nhà xuất khẩu có tiếng và được biết đến vươn ra ngoài lãnh thổ nước Nga: Công ty TNHH Intron Plus có phạm vi bán hàng trên nhiều châu lục với các nước Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, Peru, Hàn Quốc, UAE, Anh, Phần Lan, Namibia, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Malaysia, Serbia, Australia, Saudi Arabia, Singapore, Venezuela…
Tại gian hàng, Công ty TNHH Bánh kẹo POBEDA cũng gây rất ấn tượng khi nhãn hàng được người tiêu dùng ở các quốc gia như Yemen, Palestine, Saudi Arabia, UAE, Iran, Israel, Bulgaria, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Philippines, Cuba… quen thuộc.