Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Mỹ sẽ được tổ chức từ ngày 23-25/9, tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”.
Ngày 16/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Mỹ.
Đây là sự kiện xúc tiến du lịch trọng tâm do Bộ tổ chức vào cuối tháng 9 nhằm mở ra những cơ hội mới quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh.
Quan cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Lê An) |
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong khẳng định, Việt Nam từ lâu được biết đến như một điểm đến hấp dẫn với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, từ Vịnh Hạ Long hùng vĩ, cho đến phố cổ Hội An duyên dáng hay những vùng cao nguyên thơ mộng.
Thứ trưởng khẳng định: “Đất nước ta còn sở hữu những di sản văn hóa, lịch sử phong phú, cùng với nét đẹp trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá không chỉ cho ngành du lịch mà còn cho điện ảnh Việt Nam và quốc tế.
Với nhận thức sâu sắc về sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch, chúng tôi đã xây dựng Chương trình này và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả tại Hoa Kỳ – một trong những thị trường văn hóa lớn và đa dạng”.
Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với tiêu đề “Việt Nam – Điểm đến mới của điện ảnh thế giới nhằm giới thiệu Việt Nam không chỉ là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch mà còn hấp dẫn các nhà làm phim, đạo diễn điện ảnh và diễn viên hàng đầu thế giới.
Qua đó khẳng định, Việt Nam có những địa điểm có thể trở thành phim trường nổi tiếng cả về cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng.
Dịp này, đoàn Việt Nam sẽ thăm và làm việc, trao đổi với Google nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển, truyền thông, quảng bá về du lịch và điện ảnh Việt Nam.
Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ lần này là hoạt động xúc tiến, quảng bá lớn của của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều địa phương: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Ninh Bình và tỉnh Quảng Bình; các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn gồm: Vietnam Airlines, VinGroup, SOVICO Group, Vietravel…
Theo Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, chương trình xúc tiến còn có các KOL, gương mặt quảng bá: H’Hen Niê – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Lương Thùy Linh – Hoa hậu thế giới Việt Nam năm 2019, diễn viên, MC Quyền Linh, diễn viên Mai Thu Huyền…
Ban tổ chức sẽ trưng bày ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh.
Điểm nhấn là Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam; những thước phim đẹp đã quay tại Việt Nam; về cơ chế, chính sách của Việt Nam tạo thuận lợi cho các nhà làm phim quốc tế; các cam kết hỗ trợ, ưu đãi cụ thể của các địa phương, doanh nghiệp mang tới chương trình…
Đáng chú ý, các nhà làm phim, đạo diễn uy tín thế giới dự kiến góp mặt tại sự kiện để chia sẻ về những trải nghiệm làm phim ở Việt Nam, như: ông Phillip Noyce, đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng; ông Jordan Vogt-Robert, đạo diễn phim Kong: Đảo đầu lâu; bà Leann Emmert, Giám đốc bối cảnh phim Kong: Đảo đầu lâu; bà Lori Balton, Giám đốc bối cảnh phim Shang Chi; ông Justin Booth, Giám đốc sản xuất phim Thử thách….
Tại họp báo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Evans Knapper nhấn mạnh việc Đại sứ quán Hoa Kỳ tham gia vào Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam nhằm thúc đẩy giao lưu nhân dân hai nước trong mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.
Theo Đại sứ, các bộ phim chính là công cụ ngoại giao quyền lực mềm và giao lưu văn hóa mạnh mẽ, là cầu nối cho những khác biệt về văn hóa và tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa người với người, giữa quốc gia với quốc gia.
Thông qua những sự kiện như chương trình xúc tiến điện ảnh-du lịch của Việt Nam, Đại sứ Marc Evans Knapper mong muốn và khuyến khích nhiều hơn nữa các nhà làm phim Mỹ đến Việt Nam và chọn Việt Nam là điểm đến cho bối cảnh quay các tác phẩm điện ảnh của mình, từ đó có thể góp phần phát hiện ra các địa danh mang tính biểu tượng có thể trở thành những địa điểm du lịch được du khách quốc tế săn đón, tạo doanh thu cho các doanh nghiệp địa phương.
Đại sứ Marc Evans Knapper khẳng định Phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Việt Nam luôn sẵn sàng ủng hộ việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh và các ngành công nghiệp sáng tạo khác.
Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên TG&VN về các cơ hội hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết trong chương trình lần này mở ra cơ hội giới thiệu thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững; là dịp để các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa hai bên…
Đại biểu tham dự họp báo chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Lê An) |
Thứ trưởng chia sẻ: “Với chương trình lần này, chúng tôi kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà làm phim và các doanh nghiệp du lịch, nhằm khai thác tối đa tiềm năng của hai lĩnh vực này.
Chúng tôi rất mong muốn đón nhận sự hợp tác từ các đối tác điện ảnh quốc tế, đặc biệt là từ phía Mỹ. Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam thực hiện các dự án của mình. Từ việc hỗ trợ thủ tục hành chính, đến việc cung cấp thông tin về các địa điểm quay phim tiềm năng, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ tối đa.
Đồng thời, qua chương trình này, các nhà làm phim Việt Nam sẽ có cơ hội học hỏi, giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế – các nhà làm phim Hollywood hàng đầu thế giới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và vị thế của điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
Chính phủ Việt Nam luôn xác định văn hóa, du lịch và điện ảnh là những lĩnh vực trọng điểm trong phát trển kinh tế và quảng bá hình ảnh quốc gia. Vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẵn sàng đồng hành cùng các đối tác quốc tế, tạo ra những chương trình, chính sách hỗ trợ cụ thể nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong các lĩnh vực này”.
Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Mỹ gồm các hoạt động chính: Tổ chức đoàn làm việc với phía Mỹ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh; tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch – điện ảnh Việt Nam; tiệc giao thương và biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Chương trình dự kiến có tham gia của 500 khách mời là đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, doanh nhân, các nhà đầu tư, Hiệp hội điện ảnh Mỹ, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, các đối tác marketing, doanh nghiệp dịch vụ MICE/tổ chức sự kiện, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger, đại diện các nền tảng du lịch trực tuyến, nền tảng mạng xã hội Mỹ. |
Nguồn: https://baoquocte.vn/mo-ra-nhieu-co-hoi-hop-tac-du-lich-dien-anh-giua-viet-nam-va-my-286520.html