Trang chủPolitical ActivitiesMô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn và một...

Mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn và một số vấn đề phát sinh dưới góc nhìn bảo vệ quyền …


Bên cạnh tên gọi này, các hợp đồng kinh doanh nghỉ dưỡng dài hạn (thường có thời hạn hợp đồng từ vài năm đến vài chục năm) còn xuất hiện dưới nhiều tên gọi như “hợp đồng nghỉ dưỡng”, “hợp đồng dịch vụ tuần nghỉ hạnh phúc”, “hợp đồng kỳ nghỉ gia đình”, “hợp đồng mua bán thẻ du lịch”… Bài viết này cung cấp đến người dân cái nhìn tổng quát về mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn và một số vấn đề phát sinh dưới góc nhìn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như các khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

1. Khái quát về mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn (sở hữu kỳ nghỉ)

Dịch vụ kinh doanh nghỉ dưỡng dài hạn cung cấp cho khách hàng quyền nghỉ dưỡng/quyền sở hữu kỳ nghỉ bao gồm: quyền lưu trú tại khu nghỉ dưỡng và quyền sử dụng các dịch vụ kèm theo (có phí hoặc không). Người mua quyền nghỉ dưỡng/quyền sở hữu kỳ nghỉ sẽ được quyền sử dụng căn hộ/biệt thự nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian dài hạn cho bản thân và những người mà khách hàng đăng ký. Khách hàng sẽ thanh toán chi phí quyền nghỉ dưỡng/quyền sở hữu kỳ nghỉ bằng cách chi trả toàn bộ giá trị hợp đồng trước khi sử dụng dịch vụ (thường từ 200-800 triệu đồng phụ thuộc vào loại căn hộ và thời gian). Ngoài ra, khách hàng có thể phải chi trả các khoản chi phí khác như phí duy trì, phí thường niên, phí chuyển nhượng, phí trao đổi… Quyền nghỉ dưỡng/quyền sở hữu kỳ nghỉ không phải là sở hữu bất động sản.

Hiện nay, có 03 loại hình nghỉ dưỡng dài hạn, bao gồm:

Tuần nghỉ cố định: là loại hình cơ bản nhất và phổ biến nhất. Theo đó, khách hàng mua một tuần nghỉ cụ thể trong năm, tại một loại phòng nghỉ cụ thể. Khi có nhu cầu thay đổi thời gian đi nghỉ, chia tách tuần nghỉ hay thay đổi loại phòng, khách hàng cần báo với đơn vị cung cấp dịch vụ trước khoảng thời gian theo quy định của công ty và mất thêm phí phụ thu. Tuy nhiên, việc có đổi được tuần nghỉ hay không phải căn cứ vào tình trạng phòng trống của khu nghỉ dưỡng.

Tuần nghỉ không cố định hay tuần thả nổi: khách hàng được sở hữu một tuần nghỉ của khu nghỉ dưỡng với loại phòng cố định và chưa xác định thời gian cụ thể. Theo đó, khách được đăng ký đi nghỉ vào một khoảng thời gian bất kỳ lúc nào trong năm.

Thẻ kỳ nghỉ hay thẻ tích luỹ điểm trừ dần: khách hàng được công ty cung cấp một tài khoản điểm nhất định và mỗi lần đi nghỉ, tùy theo thời gian, hạng phòng, số người đi nghỉ mà tài khoản sẽ bị trừ số điểm tương ứng. Tuần nghỉ hằng năm không cố định mà linh động theo nhu cầu của khách hàng.

Doanh nghiệp bán kỳ nghỉ có thể sở hữu hoặc không sở hữu khu nghỉ dưỡng. Trong trường hợp có sở hữu khu nghỉ dưỡng, sở hữu kỳ nghỉ có thể được bán dưới dạng “hình thành trong tương lai” như một hình thức huy động vốn để chủ sở hữu sử dụng tiền thu được vào việc xây dựng khu nghỉ dưỡng.

Hình thức tiếp cận, chào mời khách hàng tham gia mô hình nghỉ dưỡng dài hạn phổ biến tại các doanh nghiệp là tổ chức sự kiện để tặng quà, tặng kỳ nghỉ miễn phí và khảo sát nhu cầu du lịch của người dân. Tại đây, theo phản ánh của nhiều người, các công ty sử dụng nhiều chiến lược khai thác tâm lý của người tham gia sự kiện, hội thảo để người dân đặt cọc hoặc ký kết hợp đồng một cách vội vàng khi chưa có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về bên bán, bản chất dịch vụ, các điều kiện và nội dung của giao dịch, ví dụ như: tặng phiếu giảm giá, tặng kỳ nghỉ miễn phí; cung cấp quá nhiều và thổi phồng, thậm chí không đúng sự thật, các thông tin về lợi ích nghỉ dưỡng, cơ hội đầu tư hấp dẫn; che giấu một số thông tin quan trọng như nghĩa vụ của bên mua, các loại phí phát sinh, điều khoản bất lợi trong hợp đồng….

Đặc điểm chung của các hợp đồng nghỉ dưỡng dài hạn này là: cung cấp dịch vụ cho thuê phòng lưu trú với thời hạn hợp đồng dài (từ vài năm đến vài chục năm); khách hàng được lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng (thuộc sở hữu gốc của bên bán hoặc bên bán liên kết với chủ sở hữu gốc) và sử dụng các dịch vụ kèm theo trong một khoảng thời gian nhất định hằng năm cho bản thân hoặc người thân; khách hàng phải thanh toán toàn bộ giá trị hợp đồng trước khi dịch vụ được cung cấp; ngoài khoản giá trị hợp đồng phải đóng ban đầu (vài trăm triệu đồng), khách hàng có thể phải chi trả thêm phí thường niên và các khoản phí khác trong quá trình sử dụng… và thường là bên mua không được hủy ngang hợp đồng.

2. Phản ánh của người dân về một số rủi ro từ hoạt động kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn/ sở hữu kỳ nghỉ

Qua phản ánh của người dân, một số rủi ro có thể xảy ra với người dân từ mô hình hoạt động này như sau:

(i) Bên bán thiết kế các chiến lược bán hàng bài bản để thu hút bên mua tham gia giao dịch một cách vội vàng

Theo phản ánh của người dân, hình thức tiếp cận, chào mời khách hàng tham gia dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn phổ biến tại các doanh nghiệp là tổ chức sự kiện để tặng quà, tặng kỳ nghỉ miễn phí và khảo sát nhu cầu du lịch của người dân (đặc biệt là người cao tuổi). Tại đây, các công ty sử dụng nhiều chiến lược bán hàng tinh vi, bài bản khiến nhiều người dân đặt cọc/ký kết hợp đồng một cách vội vàng ngay cả khi chưa được cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chưa được cung cấp/chưa nghiên cứu hợp đồng. Theo phản ánh của người dân, các chiến lược này có thể kể đến: tặng phiếu giảm giá, tặng kỳ nghỉ miễn phí; cung cấp quá nhiều và thổi phồng, thậm chí không đúng sự thật, các thông tin về lợi ích nghỉ dưỡng, cơ hội đầu tư hấp dẫn; che giấu một số thông tin quan trọng như nghĩa vụ của bên mua, các loại phí phát sinh, điều khoản bất lợi trong hợp đồng… Khi nhận ra sản phẩm trên thực tế không đúng nguyện vọng (như mua để đầu tư sinh lời nhưng không chuyển nhượng được cho bên thứ ba; mua để có các kỳ nghỉ lý tưởng với gia đình nhưng yêu cầu về thời gian đặt phòng trước quá khắt khe cũng như nhận ra các bất lợi, rủi ro từ giao dịch đã xác lập, người dân yêu cầu bên bán chấm dứt hợp đồng, hoàn trả tiền nhưng không được chấp nhận.

(ii) Bên bán thiết kế nội dung giao dịch tiềm ẩn rủi ro cho bên mua

Trong nhiều trường hợp, song song với các chiến lược bán hàng, Bên bán thiết kế sẵn điều khoản giao dịch (từ thỏa thuận đặt cọc đến hợp đồng cung cấp kỳ nghỉ dưỡng) theo hướng giành lấy sự an toàn về mặt pháp lý cho mình. Thông thường, bên mua phải thanh toán toàn bộ giá trị hợp đồng trước khi sử dụng dịch vụ; phải thanh toán thêm khoản phí thường niên thả nổi và kéo dài suốt thời hạn hợp đồng cho dù không sử dụng dịch vụ, không chuyển nhượng được cho bên thứ ba; điều kiện đặt phòng, chuyển nhượng hợp đồng/cho thuê lại kỳ nghỉ khó khăn; không được hủy ngang hợp đồng nhưng có thể bị bên bán đơn phương chấm dứt hợp đồng và mất toàn bộ số tiền đã đóng trong rất nhiều trường hợp bất lợi (ví dụ vi phạm nghĩa vụ đóng phí thường niên trong 3 năm; vi phạm các quy chế, chính sách nghỉ dưỡng do bên bán quy định, sửa đổi trong suốt thời hạn hợp đồng…); nghĩa vụ của bên bán được quy định trong hợp đồng rất sơ sài, lỏng lẻo; các trường hợp vi phạm và chế tài xử lý vi phạm giữa hai bên được thiết kế theo hướng bất lợi hơn một cách đáng kể cho khách hàng.

(iii) Bên bán không sở hữu khu nghỉ dưỡng nhưng vẫn cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn và thu toàn bộ giá trị hợp đồng của bên mua trước khi cung cấp dịch vụ

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nhiều người dân phản ánh về các khó khăn trong việc đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng liên kết với bên bán do bên bán thông báo hết phòng hoặc khu nghỉ dưỡng đã ngừng hợp tác với bên bán.

Tại thị trường kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng dài hạn của Việt Nam hiện nay, mặc dù bên mua phải thanh toán toàn bộ giá trị hợp đồng (có giá trị đến vài trăm triệu cho thời hạn vài chục năm) trước khi dịch vụ được cung cấp nhưng nhiều trường hợp, hợp đồng được ký kết bởi bên bán không sở hữu các khu nghỉ dưỡng. Hơn nữa, trong hợp đồng không quy định biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng của bên bán đối với bên mua; không liệt kê danh sách các khu nghỉ dưỡng cụ thể mà bên bán có nghĩa vụ cung cấp kỳ nghỉ cho bên mua cũng như không quy định nghĩa vụ của bên bán trong việc chứng minh mối quan hệ hợp tác giữa bên bán với chủ sở hữu các khu nghỉ dưỡng tại thời điểm giao kết hợp đồng. Vì vậy, quyền lợi của bên mua không chỉ phụ thuộc vào các điều khoản hợp đồng vốn đã bất lợi mà còn bị chi phối bởi mối quan hệ hợp tác giữa bên bán và bên thứ ba (từ địa điểm nghỉ dưỡng đến giá cả, chất lượng dịch vụ, nội quy nghỉ dưỡng…), thậm chí đứng trước nhiều rủi ro nếu bên bán phá sản hoặc mất khả năng thực hiện hợp đồng.

3. Khuyến cáo của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Từ một số rủi ro tiềm ẩn được người dân phản ánh trên đây, để tránh tình huống không mong muốn xẩy ra, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến cáo người tiêu dùng:

Trước hết, trước khi quyết định tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm, cần tìm hiểu thông tin về loại hình sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu tại sự kiện cũng như bên cung cấp thông qua phương tiện truyền thông hoặc qua bạn bè, người thân đã tham gia sự kiện hoặc sử dụng sản phẩm; xác định trước những vấn đề cần quan tâm về lợi ích và rủi ro để chủ động yêu cầu được giải đáp thêm.

Đồng thời, trước khi quyết định, cần yêu cầu cung cấp đầy đủ bộ hợp đồng và nghiên cứu kỹ, đặc biệt ở những vấn đề sau:

– Xác định rõ nhu cầu của bản thân, gia đình trong một thời gian dài.

– So sánh các thông tin được quảng cáo, chào bán hoặc “cam kết miệng” của doanh nghiệp với các điều khoản quy định chính thức tại dự thảo hợp đồng. Đặc biệt khi có sự không thống nhất giữa thông tin chào bán và hợp đồng hoặc có các quy định, điều khoản trong hợp đồng chưa rõ ràng thì người tiêu dùng cần đề nghị doanh nghiệp giải thích, làm rõ và sửa đổi, bổ sung. Ví dụ: mô tả dịch vụ được cung cấp, các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của khách hàng, của doanh nghiệp; điều khoản về giá trị hợp đồng và các loại chi phí; điều khoản về chấm dứt hợp đồng; điều khoản về xử lý vi phạm…;

Xác định rõ toàn bộ các chi phí phải đóng trong thời hạn hợp đồng. Hầu hết các hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ hiện nay đều là hợp đồng có thời hạn dài và bên cạnh khoản phí cố định ngay từ đầu, người tiêu dùng sẽ còn phải đóng thêm nhiều khoản phí khác phát sinh trong quá trình thực hiện như phí duy trì/ phí thường niên/ phí quản lý/ phí vận hành/ phí thực hiện quyền trao đổi các địa điểm nghỉ dưỡng… Các khoản chi phí này có thể chỉ được quy định trong hợp đồng ( không có trong thông tin quảng cáo, chào bán) và có thể không được quy định một cách rõ ràng, đầy đủ;

– Các điều kiện, hạn chế đối với bên mua trong việc hưởng, chuyển nhượng quyền nghỉ dưỡng, ví dụ như: thời điểm bắt đầu được thực hiện quyền nghỉ dưỡng, dịch vụ này có được chuyển nhượng cho người khác không, nếu có thì sau khi ký hợp đồng hay sử dụng dịch vụ bao nhiêu lâu, có đi kèm điều kiện gì không…;

– Các điều khoản bất lợi trong hợp đồng, ví dụ như: hạn chế quyền khiếu nại, khởi kiện của người mua; không cho người tiêu dùng hủy ngang hợp đồng; chế tài xử lý vi phạm không công bằng giữa hai bên; các trường hợp bên cung cấp dịch vụ được miễn trừ trách nhiệm ví dụ như không được cơ quan nhà nước cấp phép xây dựng (đối với loại hình có dự án/khách sạn) hoặc bên thứ ba không tiếp tục hợp tác (đối với loại hình không có dự án/khách sạn)…/





Nguồn: https://moit.gov.vn/tin-tuc/bao-chi-voi-nguoi-dan/mo-hinh-kinh-doanh-dich-vu-nghi-duong-dai-han-so-huu-ky-nghi-va-mot-so-van-de-phat-sinh-duoi-goc-nhin-bao-ve-quyen-loi-n.html

Cùng chủ đề

Kinh doanh địa ốc tìm cách giảm giá nhà

Thuê lại sản phẩm bất động sản của khách hàng với mức giá hấp dẫn, tặng quà giá trị cao rồi trừ thẳng vào giá nhà… là những cách doanh nghiệp địa ốc giảm giá nhà. Thuê lại sản phẩm bất động sản của khách hàng với mức giá hấp dẫn, tặng quà giá trị cao rồi trừ thẳng vào giá nhà… là những cách doanh nghiệp địa ốc giảm giá nhà. ...

Ba doanh nghiệp tại Thái Bình đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024

Đó là Công ty cổ phần Green i - Park (chủ đầu tư KCN Liên Hà Thái), Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại quốc tế Minh Vượng. Ba doanh nghiệp tại Thái Bình đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 Đó là Công ty cổ phần Green i - Park (chủ đầu tư KCN Liên Hà Thái), Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed và Công...

Hai công ty chứng khoán ngoại gặp sự cố kết nối đến HoSE

Cùng trong sáng 23/12, Công ty TNHH Chứng khoán NH Việt Nam và Công ty cổ phần Chứng khoán Funan (FNS) thông báo gặp sự cố kết nối với HoSE. NHSV đã khắc phục hoàn toàn từ 10h26. Cùng trong sáng 23/12, Công ty TNHH Chứng khoán NH Việt Nam và Công ty cổ phần Chứng khoán Funan (FNS) thông báo gặp sự cố kết nối với HoSE. NHSV đã khắc phục hoàn toàn từ 10h26. ...

Cảnh báo xu hướng phụ nữ trẻ ngại kết hôn, sinh con

Một câu chuyện xã hội lớn ở Việt Nam hiện nay đó là xu hướng giải phóng tư tưởng phụ nữ diễn ra mạnh mẽ, chủ nghĩa cá nhân phát triển, khiến phụ nữ trẻ có xu hướng trì hoãn kết hôn, sinh con, chọn sống độc thân hay đơn thân. ...

Lý do hàng loạt lãnh đạo, nhân viên Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa bị khởi tố?

Cơ quan điều tra cáo buộc nhiều đối tượng đã móc nối với một số lãnh đạo, bác sĩ, giám định viên Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa để làm sai lệch hồ sơ bệnh án tâm thần. Tại...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xuất siêu vào Singapore tăng mạnh trong 11 tháng năm 2024

Trong kim ngạch hàng XK, hàng hoá có xuất xứ từ Singapore đạt hơn 23,44 tỷ SGD (giảm 5,6%) và hàng hoá có xuất xứ từ nước thứ 3 đạt hơn 34,95 tỷ SGD (tăng 13,74%), chiếm lần lượt 40,15% và 59,85% tổng kim ngạch XK của Singapore.Tính chung cả 11 tháng của năm 2024, kim ngạch XNK của Singapore với thế giới đạt hơn 1.170,45 tỷ SGD, tăng 5,64% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó...

Lấy ý kiến dự thảo 2 Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị …

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 90 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Điều 24 Thông tư số 47/2023/TT-BCT ngày 29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư quy định về việc xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công Thương, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ tại Phiếu trình về việc thông qua Dự thảo 2 Nghị định của...

Quy định mới của EU về tăng cường kiểm tra bổ sung, biện pháp khẩn cấp quản lý nhập khẩu hàng nông …

1. Nâng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng từ 10% lên 20% và vẫn áp dụng tại Phụ Lục I, lý do trong thời gian qua, tỷ lệ cảnh báo về tồn dư thuốc BVTV trong các lô hàng sầu riêng xuất khẩu sang EU vẫn còn cao. 2. EU áp dụng tần suất kiểm tra tại biên giới đối với Thanh long từ 30%; đậu bắp và ớt, áp dụng tần suất kiểm tra đều...

Ngành Công Thương dồn sức, đồng lòng, chủ động, sáng tạo, đột phá, hoàn thành vượt mức …

Tham dự Hội nghị trực tiếp tại điểm cầu Bộ Công Thương có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; ông Vũ Hồng Thanh - Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc Hội; ông Ngô Đông Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương… Cùng đại diện lãnh đạo các Ban, bộ, ngành trung ương, Lãnh đạo các địa phương và đơn vị liên quan.Về phía...

Bộ Công Thương lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định về giấy phép hoạt động điện lực

 Luật Điện lực năm 2024 đã giao Chính phủ quy định chi tiết về giấy phép hoạt động điện lựcNgày 30/11/2024, Luật Điện lực số 61/2024/QH15 được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/2/2025. Theo đó, Luật Điện lực năm 2024 đã giao Chính phủ quy định chi tiết về giấy phép hoạt động điện lực. Bộ Công Thương đã thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập và chủ trì xây...

Bài đọc nhiều

Nam Định phát triển du lịch theo hướng bền vững và đa dạng hóa sản phẩm

Nam Định có tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, thu hút các dòng khách di chuyển từ các địa phương trọng điểm du lịch của Vùng như Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng. Quy hoạch tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 mở ra một không gian mới, định hình động lực và những cơ hội phát triển mới.Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn...

Ninh Bình kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch lớn của khu vực châu Á

Không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh đẹp, Ninh Bình còn là vùng đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử, là điểm đến hấp dẫn và là hình mẫu phát triển du lịch bền vững. ...

cú huých quan trọng để Thành phố Đà Nẵng tận dụng cơ hội phát triển nhanh và bền vững

(MPI) - Phát biểu tại Phiên họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Phó Trưởng Ban thường trực nhấn mạnh, Nghị quyết 136 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng dựa trên 3 nguyên tắc chính là “khơi...

Đánh giá sơ kết thực hiện Luật Giáo dục đại học giai đoạn 2019-2023

Chiều 26/12, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Tiểu ban Giáo dục đại học, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực tổ chức Phiên họp “Đánh giá sơ kết tình hình thực hiện Luật Giáo dục đại học giai đoạn 2019-2023”. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn - Trưởng Tiểu...

Cùng chuyên mục

Định hướng phát triển Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Ngày 26/12, Tiểu ban Giáo dục phổ thông, Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực tổ chức phiên họp định hướng phát triển Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chủ trì phiên họp. ...

Đánh giá sơ kết thực hiện Luật Giáo dục đại học giai đoạn 2019-2023

Chiều 26/12, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Tiểu ban Giáo dục đại học, Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực tổ chức Phiên họp “Đánh giá sơ kết tình hình thực hiện Luật Giáo dục đại học giai đoạn 2019-2023”. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn - Trưởng Tiểu...

Nghiên cứu tiếp cận công bằng giáo dục với trẻ nhập cư ở khu công nghiệp, khu chế xuất

Chiều 26/12, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo công bố Báo cáo nghiên cứu về đánh giá tiếp cận, công bằng giáo dục với trẻ nhập cư ở các khu công nghiệp và khu chế xuất. Tham dự hội thảo có các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các...

Đánh giá thực hiện Đề án giáo dục quyền con người trong cơ sở giáo dục phổ thông

Sáng 26/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Đề án giáo dục quyền con người trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Hội thảo được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham gia của lãnh đạo...

Nâng cao năng lực tư vấn sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội trong trường học

Sáng 26/12, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu bộ tài liệu “Đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội (EQUIP)”. ...

Mới nhất

Chăm sóc sức khỏe tinh thần là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới

Chiều 26/12, tại Hà Nội, Mạng lưới Nữ lãnh đạo Tiên phong WELEAD (WeLead) đã tổ chức Tọa...

Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 25/12/2024

AIA Việt Nam cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị ngày 25/12/2024. Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 25/12/2024AIA Việt Nam cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị ngày 25/12/2024. Giá đơn...

YEah 1 giải trình

Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã YEG) công bố thông tin liên quan đến giá cổ phiếu YEG tăng trần 05 phiên tiếp từ ngày 17/12/2024 đến ngày 23/12/2024. Yeah1 giải trình cổ phiếu tăng trần 5 phiên do cung - cầu thị trườngCông ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã YEG) công bố thông tin liên quan...

Vinamilk công bố cải tiến mới trong sữa công thức

Mới đây, Vinamilk tung sản phẩm sữa Optimum có công thức mới, chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides), với thành phần dinh dưỡng chiếm 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ. ...

Điện Kremlin lên tiếng về đồn đoán quanh vụ rơi máy bay ở Kazakhstan

Các quan chức Nga và Kazakhstan đã lên tiếng về những thông tin suy đoán liên quan vụ máy bay của hãng hàng...

Mới nhất

YEah 1 giải trình