Theo Gaming Bolt, Microsoft không giấu giếm ý định mở rộng hơn nữa sự hiện diện của công ty trong lĩnh vực trò chơi di động. Trên thực tế, đây thậm chí còn là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến việc công ty cố gắng thâu tóm Activision Blizzard. Để đạt được mục tiêu đó, cửa hàng di động Xbox là một phần quan trọng trong kế hoạch của Microsoft.
Theo giám đốc điều hành Phil Spencer của Microsoft Gaming, công ty đang “tích cực làm việc” trên một cửa hàng Xbox dành cho thiết bị di động. Ông cũng cho biết thêm rằng Microsoft đang nói chuyện với các đối tác về những tùy chọn kiếm tiền tiềm năng nhất cho các tựa game di động sẽ có mặt trên cửa hàng trong tương lai.
Spencer nói: “Đó là một phần quan trọng trong chiến lược của chúng tôi và là điều mà chúng tôi đang tích cực thực hiện trong thời điểm hiện tại, không chỉ một mình mà còn nói chuyện với nhiều đối tác khác, những người cũng muốn có nhiều lựa chọn hơn về cách họ có thể kiếm tiền trên điện thoại”.
Spencer không đưa ra cột mốc thời gian cụ thể cho việc ra mắt cửa hàng di động Xbox, nhưng ông cho biết rằng đó không phải là điều sẽ mất đến nhiều năm, mà sẽ sớm xảy ra trong một thời điểm của tương lai.
Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft lên tiếng về kế hoạch ra mắt cửa hàng Xbox di động. Công ty đã xác nhận vào tháng 10.2022 rằng họ đang phát triển một cửa hàng di động “thế hệ tiếp theo” để cạnh tranh với Apple và Google.