Trong 10 ngày đầu khai thác thương mại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên thu được hơn 11,5 tỷ đồng.
Ngày 3/2 (mùng 6 Tết), đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) cho biết, tình hình vận hành khai thác tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong 10 ngày phục vụ cao điểm Tết Ất Tỵ.
Theo đó, từ ngày 24/1 (25 tháng Chạp) đến hết ngày 2/2 (mùng 5 Tết), HURC 1 đã vận hành 1.768 chuyến tàu điện, phục vụ 761.416 lượt khách.
Doanh thu từ bán vé trong thời gian này đạt hơn 11,7 tỷ đồng.
Trong đó, mùng 2 Tết là ngày có lượng khách cao nhất 120.000 người, thu về hơn 1,8 tỷ đồng. Các ngày cao điểm còn lại có lượng khách dao động 45.000 đến 110.000 người/ngày.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đưa vào vận hành chính thức từ ngày 22/12/2024 và miễn phí vé trong tháng đầu. Mỗi ngày, tàu hoạt động từ 5-22h với khoảng 200 chuyến.
Mỗi đoàn tàu chở tối đa 930 khách (gồm 147 chỗ ngồi và 783 chỗ đứng) thời gian giãn cách 8-12 phút/chuyến, tổng số chuyến mỗi ngày là 200 chuyến. Tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).
Từ ngày 21/1, tuyến metro số 1 vận hành thương mại, khung giá vé theo quy định. Hành khách đi lại mua vé với giá 40.000 đồng/người/vé/ngày, không hạn chế lượt đi trong ngày, giá vé 3 ngày là 90.000 đồng.
Giá vé tháng 300.000 đồng/người/vé/tháng; học sinh, sinh viên 150.000 đồng (giảm 50%).
Với giá vé lượt thanh toán bằng tiền mặt là từ 7.000-20.000 đồng tùy theo chặng; giá vé lượt thanh toán không dùng tiền mặt là từ 6.000-19.000 đồng tùy chặng.
TPHCM thực hiện chính sách hỗ trợ 100% giá vé cho người có công với cách mạng; người khuyết tật; người cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi đi tàu điện và sử dụng các tuyến xe buýt kết nối tuyến metro số 1.
Đề nghị công an vào cuộc vụ thanh niên hít xà đơn trên tàu metro số 1
Lục đục kéo vali transit qua tàu metro TPHCM về quê ăn Tết sớm
Lý do hành khách phải mua vé giấy ngày đầu metro Bến Thành - Suối Tiên thu phí
Nguồn: https://vietnamnet.vn/metro-ben-thanh-suoi-tien-thu-hon-11-7-ty-dong-trong-10-ngay-chay-thuong-mai-2367990.html
Bình luận (0)