Ngoài ra, các giám đốc của Meta đã trình diễn một tính năng sắp ra mắt cho Instagram, có thể sửa đổi ảnh của người dùng thông qua lời gợi ý văn bản và một tính năng khác có thể tạo nhãn dán biểu tượng cảm xúc cho các dịch vụ nhắn tin.
Buổi giới thiệu đã cung cấp những dấu hiệu rõ ràng đầu tiên về việc gã khổng lồ truyền thông xã hội này sẽ cung cấp các công cụ AI tổng quát của riêng mình cho 3,8 tỷ người dùng hàng tháng, vài tháng sau khi các đối thủ cạnh tranh như Google, Microsoft và Snapchat đều đã công bố một loạt các công cụ như vậy trong các sản phẩm của họ.
Meta vẫn chưa tung ra bất kỳ sản phẩm AI tổng quát nào hướng tới người tiêu dùng, mặc dù tháng trước họ đã thông báo rằng họ đang làm việc với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo để thử nghiệm các công cụ sử dụng AI để tạo hình nền và văn bản cho các chiến dịch quảng cáo.
Công ty cũng đã tổ chức lại các bộ phận AI của mình và chi mạnh tay để xây dựng cơ sở hạ tầng, sau khi thừa nhận vào đầu năm ngoái rằng họ thiếu năng lực phần cứng và phần mềm để hỗ trợ nhu cầu sản phẩm AI của mình.
CEO của Meta, Mark Zuckerberg, đã nói với các nhân viên tại phiên họp hôm thứ Năm rằng những tiến bộ trong AI tổng quát giờ đây đã giúp công ty có thể đưa công nghệ này “vào từng sản phẩm của chúng ta”.
Mai Anh (theo Reuters)