Messi đang thi đấu cho CLB Inter Miami và đội tuyển Argentina, cả 2 đội này đều sử dụng trang phục của hãng Adidas. “Sẽ sớm thôi, họ (Adidas) sẽ thông báo áo đấu của Messi là sản phẩm bán chạy nhất của công ty này trong bất kỳ môn thể thao nào”, ông Don Garber nói, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Athletic (Anh) ngày 15.3.
Vào tháng 9.2023, giải MLS thông báo chiếc áo của Messi với số 10 tại Inter Miami, đã trở thành chiếc áo bán chạy nhất của giải đấu trong năm 2023, mặc dù khi đó danh thủ người Argentina chỉ mới đến đội bóng ở TP.Miami khoảng 3 tháng trước đó. Vào tháng 10.2023, tờ New York Times (Mỹ) cho biết, hãng trang phục thể thao Adidas đã nhận gần 500.000 yêu cầu đặt hàng áo đấu của Messi từ các cửa hàng và nhà cung cấp áo đấu CLB Inter Miami, ngay từ những ngày đầu khi có tin Messi đến nước Mỹ.
Sức hút lớn của Messi và doanh thu từ bán trang phục, cả ở CLB Inter Miami và đội tuyển Argentina, giúp giải MLS gia tăng thanh thế đáng kể. Các CLB khác ở MLS cũng hưởng lợi khi liên tiếp gia tăng doanh thu bán hàng.
Những người điều hành giải đấu này như ông Don Garber đang đặt tham vọng mở rộng thị trường mới trên khắp thế giới, đặc biệt họ đón đầu xu hướng bóng đá thế giới sẽ đổ về khu vực Bắc Mỹ trong 3 năm tới đây, bao gồm tổ chức các giải đấu lớn như Copa America 2024, Club World Cup 2025 và World Cup 2026.
“Chúng tôi bắt đầu thấy rằng nếu bạn làm đúng, có thể sẽ có cơ hội mở rộng một số thị trường từ Canada và Mỹ sang phần còn lại của thế giới. Nó nói lên một chút, về việc chúng tôi không ngại mở cửa thị trường mới, đó là vì các giải Copa America, Club World Cup và World Cup sắp diễn ra tại Bắc Mỹ. Chúng tôi đang tập trung vào điều đó một cách mạnh mẽ”, ông Don Garber nhấn mạnh.
Hồi tháng 12.2023, bộ áo đấu Messi mặc thi đấu trong tất cả các trận ở World Cup 2022, giải đấu danh thủ này lên ngôi vô địch cùng đội tuyển Argentina, đã được bán đấu giá với mức lên đến 7,8 triệu USD (hơn 192 tỉ đồng). Mức giá này cũng trở thành món kỷ vật thể thao đắt giá nhất được bán trong năm 2023.
Từ doanh thu bán áo đấu “đắt như tôm tươi” của Messi có được nhờ sức hút với giới CĐV, cũng giúp giải MLS nhận sự chú ý lớn và thành công với thương vụ bán bản quyền truyền hình trị giá tới 2,5 tỉ USD cho hãng Apple trong 10 năm. Cả 2 thương vụ này, danh thủ Messi đều kiếm được một phần doanh thu từ bán áo đấu của hãng trang phục và từ các đăng ký mới trên nền tảng Apple TV.