`Người phát ngôn của hãng ANA (All Nippon Airways) ngày 17.1 cho biết hành khách nói trên – được cho là một người đàn ông 55 tuổi mang quốc tịch Mỹ – đã cắn vào cánh tay của một thành viên phi hành đoàn trong khi “say rượu nặng”, khiến cô bị thương nhẹ, theo AFP.
Theo hãng hàng không Nhật Bản, vụ việc đã khiến các phi công của chiếc máy bay chở 159 hành khách phải đưa phi cơ quay trở lại sân bay Haneda ở Tokyo. Nam hành khách được bàn giao cho cảnh sát sau đó.
Theo Đài TBS của Nhật Bản, hành khách này nói với các nhà điều tra rằng ông “không nhớ chút nào” về hành vi của mình.
Trên mạng xã hội, một số người ví von câu chuyện giống như mở đầu của một bộ phim kinh dị về đề tài xác sống (zombie). Những người khác nói về việc sự cố hàng không liên quan đến Nhật Bản liên tục xảy ra từ đầu năm đến nay, với 4 vụ việc khác cũng gây chú ý chỉ trong hơn 2 tuần.
Nghiêm trọng nhất là vụ va chạm giữa một máy bay chở khách của Japan Airlines (JAL) và một máy bay nhỏ hơn của lực lượng tuần duyên Nhật Bản vào ngày 2.1. Toàn bộ 379 người trên chiếc Airbus của JAL đã được sơ tán kịp thời ngay trước khi máy bay chìm trong biển lửa.
Hy hữu: Máy bay cháy rụi, toàn bộ hành khách thoát hiểm ở Nhật Bản
Song 5 trong số 6 người trên chiếc máy của lực lượng tuần duyên, vốn đang tham gia hoạt động cứu trợ sau trận động đất lớn ở miền trung Nhật Bản, đã thiệt mạng.
Hôm 16.1, một máy bay của hãng hàng không Korean Air đã tông vào một chiếc máy bay đang đậu thuộc hãng Cathay Pacific khi đang di chuyển tới đường băng tại sân bay New Chitose ở tỉnh Hokkaido, phía bắc Nhật Bản.
Korean Air cho hay tai nạn xảy ra sau khi “phương tiện xử lý mặt đất của bên thứ ba bị trượt bánh do tuyết dày”, song không có ai thương vong.
ANA cho biết sự cố tương tự đã xảy ra hôm 14.1 khi một máy bay của hãng này “tiếp xúc” với một máy bay của hãng Delta Air Lines tại sân bay ở Chicago (Mỹ), và không gây thương tích.
Ngoài ra, một máy bay Boeing 737-800 của ANA được cho là đã phải quay đầu hôm 13.1 sau khi phát hiện vết nứt trên cửa sổ buồng lái.