Hãng hàng không Air India hôm nay 7.6 cho hay 216 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay nói trên đã được chuyển đến chỗ ở tạm thời hôm 6.6, do những hạn chế về cơ sở hạ tầng tại sân bay ở thành phố Magadan của Nga, theo Reuters.
Việc chuyển hướng đặt ra câu hỏi về việc chiếc máy bay Boeing 777 trị giá 200 triệu USD, có động cơ do General Electric sản xuất, có thể được sửa chữa nhanh như thế nào, trong bối cảnh Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các lệnh cấm vận đối với việc xuất khẩu các mặt hàng hàng không sang Nga.
“Chiếc máy bay đó cần được sửa chữa, các thợ máy đang lên máy bay”, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ Jyotiraditya Scindia nói với các phóng viên, đề cập đến chuyến bay sẽ đón những hành khách mắc kẹt nói trên. “Tôi không biết sẽ mất bao lâu để sửa chữa chiếc máy bay đó nhưng hành khách sẽ được đưa đến điểm đến cuối cùng của họ”, ông Scindia khẳng định.
Một nguồn tin tại sân bay Magadan nói với Reuters rằng các kỹ sư của Air India sẽ đến Nga trên chiếc máy bay dự phòng nói trên cùng với phụ tùng thay thế.
Một hành khách bị mắc kẹt tên Gagan cho đài truyền hình NDTV của Ấn Độ hay có nhiều công dân Mỹ trên chuyến bay đang lo lắng trước căng thẳng giữa Nga và Mỹ. Air India đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu cung cấp thông tin về quốc tịch của các hành khách.
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel ngày 6.6 nói rằng “có khả năng” có người Mỹ trên máy bay do điểm đến của chuyến bay.
Những hành khách nổi giận đã lên Twitter phàn nàn về việc cung cấp thực phẩm không đủ tại chỗ ở của họ, nơi mà họ cho rằng trông giống như một trường học.
Air India cho hay họ không có bất kỳ nhân viên nào ở Nga và sự hỗ trợ được cung cấp cho hành khách là “tốt nhất có thể trong tình huống bất thường này”, theo Reuters.