Reuters dẫn lời Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) Jennifer Homendy ngày 7/1 cho biết, giới chức trách không thu thập được dữ liệu từ thiết bị ghi âm buồng lái do dữ liệu đã bị ghi đè vì không ai ngắt hệ thống sau sự cố.
Hiện tại, thiết bị ghi âm buồng lái máy bay ở Mỹ chỉ ghi được tối đa 2 giờ. Sau thời gian này, thiết bị ghi âm bắt đầu ghi đè và xóa dữ liệu trước đó. Thời lượng này thấp hơn nhiều so với 25 giờ ghi của thiết bị ghi âm buồng lái ở châu Âu dành cho máy bay sản xuất sau năm 2021.
“Rất nhiều điều đã diễn ra trên máy bay. Rất hỗn loạn. Công tắc thiết bị ghi âm buồng lái chưa được kéo xuống sau sự cố. Đội bảo trì sau đó đã làm việc này, nhưng đã qua mốc 2 giờ và mọi dữ liệu bị xóa trắng”, bà Homendy nói.
Chiều 5/1, máy bay chở 177 hành khách và phi hành đoàn của hãng hàng không Alaska Airlines đã phát nổ một phần do sự cố áp suất. Sự cố khiến máy bay mất một cửa sổ và một lỗ thủng lớn xuất hiện trên thân. Máy bay sau đó hạ cánh an toàn, chỉ một số hành khách bị thương.
Hai hộp đen máy bay (thiết bị ghi dữ liệu hành trình và thiết bị ghi âm buồng lái) đã được chuyển đến NTSB để trích xuất dữ liệu, phục vụ điều tra, nhưng dữ liệu của thiết bị ghi âm buồng lái đã bị xóa trắng.
Bà Homendy cho biết thêm: “Chúng tôi đã tìm thấy phần bị bung khỏi máy bay Alaska Airlines ở sân sau nhà một giáo viên tại thành phố Portland vào ngày 7/1”.