Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanMasan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu...

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.

Tối ưu trải nghiệm và tiện ích cho người tiêu dùng

Một trong những mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái tiêu dùng Masan đem đến những sản phẩm đổi mới đi đầu thị trường phải kể đến các sản phẩm của Masan Consumer – công ty con chuyên về sản xuất hàng tiêu dùng có thương hiệu của Tập đoàn này.

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

9 tháng năm 2024, các sản phẩm mới, trong đó có lẩu tự sôi và cơm tự chín, đã mang về 1.518 tỉ đồng doanh thu, đóng góp 7% vào tổng doanh thu của Masan Consumer. Mức này tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lẩu tự sôi và cơm tự chín là hai sản phẩm nằm trong ngành hàng thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) thuộc nhãn hiệu Omachi. Với dòng sản phẩm mới, công ty lên kế hoạch mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỉ USD của ngành hàng mì ăn liền lên 17 tỉ USD của RMR.

Các sản phẩm cao cấp mới của doanh nghiệp sẽ mang đến “luồng gió mới”, những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng đi cùng với sự tiện lợi. Đơn cử, trong sản phẩm cơm tự chin của Masan Consumer đã được tích hợp 7 công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Đầu tiên đó là công nghệ giúp cho hạt gạo hoàn nguyên được trong vòng 15 phút với một chai nước bình thường; Thứ hai là công nghệ bảo quản trong vòng 6 tháng. Masan Consumer đã xây dựng công nghệ này trong vòng 20 năm để có được miếng cá hồi, miếng bò sốt thơm ngon, giữ nguyên hương vị trong suốt quá trình bảo quản; Thứ 3 là Công nghệ sấy lạnh chân không, giúp viên canh khô, khi cho nước vào, người tiêu dùng có được một bát canh thơm ngon. Thứ tư là công nghệ lên men các món rau củ và loại rau bồn bồn là loại rau rất là phổ biến ở Việt Nam, Masan Consumer đã lên men chua để ăn cùng với món cơm, tạo ra hương vị vừa Việt nam mà vừa Nhật Bản, mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới; Thứ năm là công nghệ snack giúp cho cá cơm chiên bảo quản được độ giòn xuyên suốt trong 6 tháng; Thứ sáu là công nghệ làm xốt teriyaki ăn cùng với món cá hồi và xốt ponzu cho món bò hầm, giữ cho hương vị thơm ngon; Thứ bảy công nghệ tự sôi, như một cái bếp di động có thể mang bên người du lịch bất cứ lúc nào, chỉ cần đổ nước vào và trong 15 phút. Đây là một cách hâm nóng đồ ăn đơn giản và an toàn.

Trong thời gian tới, Masan Consumer dự kiến sẽ tiếp tục tung ra thêm các sản phẩm sáng mới, phục vụ đầy đủ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng

Thấu hiểu người tiêu dùng, người Việt hiểu người Việt

Các sản phẩm đổi mới trên không những dựa vào năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để liên tục giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, mà còn xuất phát từ sự thấu hiểu người tiêu dùng. Đây là chất xúc tác cho sự vượt trội của các sản phẩm Masan: “Chúng tôi là người Việt và chúng tôi hiểu tận cùng khẩu vị của người Việt. Tại sao những sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn lại được các bà nội trợ mê mẩn đến vậy? Bởi vì chúng tôi biết ớt lấy ở đâu, tỏi Lý Sơn là top 1 của Việt Nam và dùng những công nghệ hiện đại để hoàn thiện sản phẩm và làm hài lòng người tiêu dùng” – đại diện Masan Consumer cho biết.

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên để làm được việc này, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc cho cơ sở hạ tầng thu thập nguồn dữ liệu, công nghệ giúp dự đoán xu hướng tiêu dùng… Masan Group với tiềm lực tài chính vững mạnh đã có công thức cho “bài toán” thấu hiểu người dùng này.

Trung tâm phát triển sản phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng (Consumer Innovation Center) với sứ mệnh lắng nghe và thấu hiểu người tiêu dùng được Masan đưa vào hoạt động từ tháng 6/2023. Trung tâm này đóng vai trò cầu nối giữa những người tạo ra sản phẩm được gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng “Consumers in love” – những người tin yêu sử dụng sản phẩm nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng để phát triển các phát kiến mới phục vụ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia R&D hàng đầu liên tục cập nhật các công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm mới, đầy thú vị.

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Nắm bắt được hành vi và tâm lý mua sắm ngày càng tinh tế của các “thượng đế”, chương trình Hội viên WIN đã được Masan Group thí điểm từ cuối năm 2022 và triển khai trên toàn quốc vào đầu năm 2023. Chương trình này đã và đang thúc đẩy chi tiêu của thành viên và bắt đầu gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo và các giải pháp thấu hiểu người tiêu dùng cho các nhãn hàng. Tính đến nay, đã có 10 triệu hội viên đã đăng ký tham gia, chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng.

Chương trình khách hàng thân thiết này đã mang đến cho người tiêu dùng các chương trình ưu đãi xuyên suốt trong cả năm áp dụng cho các mặt hàng tươi sống, cùng với các ưu đãi hàng tháng và hàng tuần qua đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng.

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Chương trình Hội viên WIN được định vị là sáng kiến “đôi bên cùng có lợi”, khi mà người tiêu dùng nhận được nhiều giá trị hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày còn doanh nghiệp cũng nhận được thông tin đầu vào có giá trị để xây dựng, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng mong muốn của mỗi khách hàng.

Đây được xem là bước khởi đầu trong hành trình ứng dụng công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng, bắt đầu từ sự thấu hiểu khách hàng và mong muốn đem đến những sản phẩm sáng tạo, đột phá của một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam.

 

Nguồn: https://thanhnien.vn/masan-tich-cuc-thuc-hien-nhieu-phat-kien-phuc-vu-nguoi-tieu-dung-185241126175139208.htm

Cùng chủ đề

Nhân sự và tài chính

Kiểm nghiệm thực phẩm là một hình thức kiểm soát chất lượng thực phẩm nhằm đảm bảo uy tín của nhà sản xuất cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động...

Một công ty dược bị phạt, truy thu thuế hơn 10 tỉ đồng

(NLĐO) - Masan Consumer tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt, tỉ lệ 95%. Công ty ước tính sẽ chi gần 7.000 tỉ đồng cho đợt cổ tức lần này. ...

Một doanh nghiệp Việt chi cổ tức khủng, quỹ của Bill Gates bỏ túi bao nhiêu?

Doanh nghiệp Việt sẽ bỏ ra gần 6.900 tỉ đồng cho việc tạm ứng cổ tức tiền mặt năm 2024. Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation Trust - một cổ đông của doanh nghiệp này sẽ nhận về cổ tức của 1 triệu cổ phần. ...

Chờ cú hích trên thị trường IPO

Đề xuất rút ngắn quy trình niêm yết từ 90 ngày xuống còn 30 ngày được kỳ vọng sẽ đảm bảo tốt hơn quyền lợi nhà đầu tư và có thể trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp niêm yết nhiều hơn. Đề xuất rút ngắn quy trình niêm yết từ 90 ngày xuống còn 30 ngày được kỳ vọng sẽ đảm bảo tốt hơn quyền lợi nhà đầu tư và có thể trở thành động lực thúc đẩy...

Chiến lược tốt, Masan Group 11 năm liên tiếp vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN

Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" (Top 50) ngày 11/12/2024. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Masan có mặt trong danh sách Top 50 uy tín này. Top 50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Áo dài nhung, nét cổ điển lãng mạn vương đầy nhung nhớ

Áo dài nhung mùa Tết Ất Tỵ 2025 có sự đa dạng về màu sắc và phom dáng....

Tại sao một số người cảm thấy buồn ngủ hơn sau khi uống cà phê?

Tuy cà phê được biết đến là thức uống giúp tỉnh táo, tăng năng lượng và tập trung, nhưng nhiều người lại cảm thấy buồn ngủ sau khi uống. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. ...

Chế độ phụ cấp cho giáo viên, nhân viên trường học chưa thống nhất

Bộ GD-ĐT cho rằng hiện nay việc thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi cho nhà giáo còn chưa thống nhất giữa các địa phương do sự chồng chéo trong các văn bản quy định. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

LPBank lọt top đầu 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và nhà tuyển dụng được yêu thích 2024

Năm 2024 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. Không chỉ khẳng định năng lực quản trị và hiệu quả kinh doanh ấn tượng, LPBank còn liên tục gặt hái thành công với hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, LPBank tiếp tục được xướng tên trong TOP 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và là “Nhà...

HĐQT LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên HĐQT và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank; mã chứng khoán: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng. Phát biểu tại buổi họp, thay mặt HĐQT, ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch HĐQT LPBank bày tỏ lời...

Cùng chuyên mục

BSR khen thưởng các nhà thầu góp phần đảm bảo vận hành an toàn NMLD Dung Quất trong năm 2024

Ngày 12/12, tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2024. Tại Hội nghị, BSR cũng ghi nhận và khen thưởng những đóng góp của các đối tác trong việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định NMLD Dung Quất trong năm qua. Tham dự Hội nghị có đại diện...

Máy bay huấn luyện sản xuất ở Việt Nam trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng

(Dân trí) - TP-150 là sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Ý, phục vụ công tác huấn luyện bay sơ cấp và nhiệm vụ tuần tra, được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Máy bay TP-150 là dòng sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Ý, được trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế lần 2 tại Việt Nam. TP-150 sẽ phục vụ huấn luyện phi công quân sự...

Vietcombank có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trở thành thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2024, theo báo cáo vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam công bố. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trở thành thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2024. Ảnh tư liệu: Trần Việt/TTXVN Theo đó, tại danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện,...

LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, tạo động lực cho chiến lược phát triển toàn diện, vận hành xuất sắc

Ngày 16/12/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) công bố quyết định bổ nhiệm 4 nhân sự cấp cao vào Ban điều hành. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược củng cố đội ngũ lãnh đạo, nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực, tinh gọn, “vận hành xuất sắc”. LPBank bổ nhiệm 4 thành viên Ban điều hành Ông Đặng Công Hoàn: Tiên phong trong chiến lược ngân hàng bán lẻ Sinh năm 1977, ông...

HLV Kim Sang-sik làm điều giống ông Troussier, đội hình Việt Nam gặp Philippines dần bật mí?

Trước trận gặp đội tuyển Philippines ở lượt đấu thứ 4 AFF Cup 2024, HLV Kim Sang-sik đang tỏ ra rất tự tin. Bằng chứng là những buổi tập gần nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẵn sàng dùng áo bib để chia nhóm cho đội tuyển Việt nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công ở cấp đội tuyển quốc lẫn đội U.23, Olympic. Tuy nhiên, trong các buổi tập, ông Park Hang-seo chỉ chia áo bib cho đội...

Mới nhất

Vựa đào Thái Bình tất bật vào vụ Tết, thương lái đặt cả vườn

Những ngày này, các nhà vườn trồng hoa đào cảnh ở xã Minh Tân (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đang tất bật chuẩn bị vào vụ Tết. ...

Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM tiếp nhận IELTS 6.0 để miễn học phần tiếng Anh

Sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM cần nộp chứng chỉ IELTS hoặc chứng chỉ ngoại ngữ khác theo quy định để trường xem xét miễn học phần tiếng Anh học tại trường. ...

Nuôi cá cảnh thành nghề “hot” ở TP.HCM

Cá cảnh được xác định là 1 trong 6 nhóm sản phẩm chủ lực của TP.HCM. Nghề này đang được TP.HCM xây dựng thành mô hình kinh tế giá trị hiệu...

Liên hoan ẩm thực Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc

Nhằm khai thác, giới thiệu các món ăn truyền thống gắn với các sản phẩm chế biến từ chè, tạo sản phẩm ẩm thực đặc trưng, độc đáo của tỉnh Thái Nguyên, ngày 16/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch...

Tánh Linh tận dụng thế mạnh đặc sản để xây dựng sản phẩm OCOP

Huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã tận dụng những nông sản đặc trưng, thế mạnh như gạo, sầu riêng, yến sào…để xây dựng sản phẩm OCOP có giá trị. Huyện Tánh Linh phát triển sản phẩm OCOP. Ảnh: ĐB. Không chỉ thị trường trong tỉnh đón nhận, hiện 2 sản phẩm gạo (gạo ST 25, gạo lứt ST 25) của Hợp...

Mới nhất