Trang chủEnterpriseMasanMasan Consumer muốn xây dựng 6 thương hiệu tỷ USD

Masan Consumer muốn xây dựng 6 thương hiệu tỷ USD

Việc mở rộng 6 thương hiệu tỷ USD, cao cấp hóa sản phẩm nằm trong chiến lược tiếp cận 8 tỷ người trên toàn cầu của Masan Consumer.

Thông tin do ông Trương Công Thắng – CEO Masan Consumer nêu ra trong đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan ( MSN) ngày 25/4.

Theo ông Thắng, doanh nghiệp hiện có 5 “Big Brand” gồm Chin-su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-up. Các thương hiệu này đóng góp khoảng 150-250 triệu USD, chiếm 80% doanh thu của Masan Consumer trong 7 năm qua ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Masan, hiện thị trường FMCG Việt Nam có quy mô 32 tỷ USD, song MCH mới phục vụ khoảng 8 tỷ USD, tức chỉ chiếm 25%, tiềm năng thị trường còn rất lớn. Vì thế, chiến lược của Masan Consumer là nâng số “Big Brand” lên 6, thực hiện “Go Global” và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á.

Hành trình tỷ đô của Masan Consumer mới chỉ ở những bước đầu tiên. Công thức xây dựng Big Brands tỷ USD dựa trên “premiumize” các sản phẩm tiêu dùng thông qua các sáng kiến đột phá, sau đó mở rộng quy mô của từng Big Brands. Với mục tiêu đó, ông Thắng nói rằng MCH phải tập trung dành 80% ngân sách marketing để tạo ra những nhu cầu mới và gia tăng thêm giá trị để mở rộng Scope của các Big Brands.

Lưu bản nháp tự động

Ông Trương Công Thắng – CEO Masan Consumer nói về chiến lược của doanh nghiệp trong đại hội cổ đông ngày 25/4. Ảnh: MSN

Tổng giám đốc Masan Consumer kể thêm về câu chuyện khi chứng kiến cảnh hai cha con chia nhau một gói dầu gội trong chuyến đi Tây Bắc của mình. Ông cho rằng người Việt vẫn có sự chú trọng nhất định cho thương hiệu. Điều này là một trong những nguyên nhân đưa công ty tới định hướng xây dựng Big Brands doanh thu tỷ USD.

“Làm sao để mỗi gia đình thế giới ít nhất dùng một sản phẩm của Masan”, ông Thắng nhấn mạnh.

Chiến lược các thương hiệu mạnh cùng dòng sản phẩm mới phục vụ tiêu dùng bên ngoài góp phần giúp Masan Consumer đặt mục tiêu 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu.

Riêng về Omachi, bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing Cấp cao – Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi (Masan Consumer) cho biết sẽ cao cấp hóa thương hiệu và mở rộng sang thị trường thay thế bữa ăn tại nhà hàng (Restaurant meal replacement hay RMR). Nhãn hàng này đặt mục tiêu mở rộng thị trường từ một tỷ USD của ngành hàng mì ăn lên 17 tỷ USD của ngành hàng thay thế bữa ăn tại nhà với việc ra mắt sản phẩm lẩu tự sôi, cơm tự chín…

Lưu bản nháp tự động

Khách mời trải nghiệm sản phẩm tại đại hội cổ đông Masan ngày 25/4. Ảnh: MSN

Thương hiệu Chinsu cũng đặt mục tiêu cao cấp hóa để phục vụ hơn 30 triệu chén nước chấm mỗi ngày, chiếm hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam. Thương hiệu này đã phát triển danh mục sản phẩm gia vị cao cấp, hướng tới tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Masan Group gọi Masan Consumer là “viên kim cương gia bảo” của Tập đoàn. Năm 2023, công ty này thiết lập mức lợi nhuận kỷ lục mới khi ghi nhận mức lãi sau thuế 7.195 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2022.

 

Năm nay, Masan Consumer dự kiến doanh thu thuần đạt từ 32.500-36.000 tỷ đồng với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc gia đình, cá nhân. Tập đoàn Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất 2024 nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước.

Thái Anh

nguồn: https://vnexpress.net/masan-consumer-muon-xay-dung-6-thuong-hieu-ty-usd-4740481.html

Cùng chủ đề

VN-Index duy trì ngưỡng 1.200 điểm, nhà đầu tư cần thận trọng

VN-Index cầm cự quanh 1.200 điểm; Sữa Vinamilk tăng 16% lợi nhuận quý 1; Chinsu, Omachi vươn tầm quốc tế; Thế giới di động lãi khủng, chủ tịch nhận 0 đồng lương; Lịch trả cổ tức,... ...

Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan tăng trưởng gần 70%

Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý I/2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố, doanh thu hợp nhất của Masan tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng. Đáng chú ý, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (EBIT hay thu nhập trước lãi vay và thuế) tăng trưởng ở mức 69,7% so với cùng kỳ cho thấy sự phục...

Chuỗi trà sữa Phúc Long thu 387 tỷ đồng trong quý đầu năm

Phuc Long Heritage, đơn vị sở hữu trực tiếp chuỗi trà và cà phê Phúc Long, đạt 387 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo kết quả kinh doanh vừa được Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) công bố cho thấy doanh thu của Phuc Long Heritage đạt 387 tỷ đồng trong quý...

Masan ra mắt cơm tự chín giá từ 100.000 đồng

Sau năm thành công với lẩu tự sôi, Omachi - thương hiệu thuộc Tập đoàn Masan ra mắt thêm cơm tự chín với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng. Thông tin do bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing cấp cao Công ty Masan Consumer nêu ra trong đại hội cổ đông thường niên sáng 25/4. Bà Phượng nêu quan điểm, đây là những sản phẩm có thể vươn ra thị trường quốc tế nhanh chóng và mang về...

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, Masan Consumer hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu

Trong khuôn khổ Đại hội Cổ đông của thường niên của Công ty CP Tập đoàn Masan và 2 công ty thành viên công ty CP hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) và Masan MEATLife diễn ra ngày 25/4 tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Masan khẳng định tiếp tục kiên định hiện thực hoá tầm nhìn mỗi gia đình Việt Nam có mọi sản phẩm của Masan, mỗi gia đình thế giới có ít nhất một sản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kè chắn sóng cuối sông Trà Khúc đông khách tham quan

QUẢNG NGÃI-Đông người dân, du khách đến kè chắn sóng ở bờ nam Cửa Đại chụp hình với các khối bê tông rêu xanh và tượng phật cao nhất Đông Nam Á. Phạm Linh - Đỗ Nam Vnexpress.net Nguồn:https://video.vnexpress.net/?_gl=1*toza9q*_gcl_au*MTE2ODIwNDQ2MS4xNzEwNjY3MDMz

Indonesia hụt thêm suất bóng đá nam Olympic

QATAR-Indonesia thua ngược Iraq 1-2 và để suất Olympic 2024 rơi vào tay đối thủ này, nhưng thầy trò Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng. *Ghi bàn: Jenner 19' - Tahseen 27', Jasim 96' Sau hiệu còi mãn cuộc trận tranh giải ba U23 châu Á 2024, các cầu thủ dự bị Iraq chạy ùa vào sân, nhẩy cẫng lên và tỏa theo nhiều hướng. Trong khi, cầu thủ Indonesia đứng lặng người, hoặc nằm gục...

Nghệ thuật bố trí trận địa trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Xây dựng trận địa bao vây tiến công được đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá "mang tính quyết định" dẫn tới thành công của chiến dịch Điện Biên Phủ. "Ta sẽ làm gì để giành thắng lợi trên mặt trận chính Điện Biên Phủ?", trước tấm bản đồ trải rộng, Tổng chỉ huy chiến dịch Võ Nguyên Giáp đau đáu với câu hỏi trong Hội nghị cán bộ phổ biến phương châm "đánh chắc tiến chắc" sáng 7/2/1954 tại...

Vietnam Airlines báo lãi hợp nhất kỷ lục

Trong bối cảnh giá vé nội địa neo cao, bay quốc tế phục hồi, Pacific Airlines trả tàu bay, Vietnam Airlines lãi quý I hợp nhất hơn 4.500 tỷ đồng. 3 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đạt doanh thu hợp nhất gần 28.270 tỷ đồng, tăng trên 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, công ty mẹ Vietnam Airlines thu hơn 22.100 tỷ đồng. Đây cũng là mức doanh thu một quý...

Leverkusen đặt một chân vào chung kết Europa League

ItalyLeverkusen thắng 2-0 trên sân AS Roma ở lượt đi bán kết Europa League, qua đó bất bại trận thứ 47 từ đầu mùa. Từng thua Roma ở bán kết Europa League mùa trước, Leverkusen quyết tâm phục hận trong lần tái đấu đối thủ Italy. Trên sân Olimpico, tân vương Bundesliga dứt điểm tới 19 lần và ghi hai bàn nhờ công các tuyển thủ Đức. Florian Wirtz mở tỷ số trong hiệp đầu, trước khi Robert Andrich...

Bài đọc nhiều

Masan trở lại quỹ đạo tăng trưởng

Masan Group đang sở hữu bước đệm tài chính vững mạnh cho kế hoạch phát triển với mục tiêu doanh thu thuần từ 84.000 đến 90.000 tỉ đồng năm 2024. Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới. Theo báo cáo tài chính quý 4/2023 của tập đoàn Masan (mã MSN: HOSE), doanh nghiệp này hiện sở hữu khoảng gần 17.000 tỉ đồng lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng, thuộc top 20...

Yếu tố tạo đà cho cổ phiếu Masan

Kỳ vọng về lợi nhuận phục hồi thị trường tiêu dùng, thông tin dòng vốn Bain Capital sắp rót có thể giúp cổ phiếu Masan (MSN) hút dòng tiền và gặt hái nhiều tích cực. Tháng 11/2023, cổ phiếu Tập đoàn Masan (MSN) ở vùng 54.000 đồng, sau đó, cổ phiếu bắt đầu giai đoạn đi ngang slideway, tích lũy nền. Đến đầu tháng 3, MSN dần hồi phục, có lúc bật tăng lên mức 81.000 đồng. Điểm nhấn là...

Masan phát triển nguyên liệu hỗ trợ sản xuất năng lượng xanh

Hà NộiMasan High-Tech Materials giới thiệu bột Vonfram giúp tạo nguồn năng lượng mới, hỗ trợ phát triển xe điện tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, hôm 28/10. Tại triển lãm Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 ở Hoà Lạc, Masan High-Tech Materials giới thiệu các sản phẩm phục vụ công nghệ năng lượng xanh, gồm: bột Vonfram và Nyobolt.Theo đó, bột Vonfram đã đăng ký bản quyền...

Cập nhật tỉ phú Việt Nam, Chủ tịch Masan nhanh chóng trở lại danh sách

Theo số liệu từ Forbes, đứng đầu trong danh sách các tỉ phú Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup (HOSE: VIC).Ông Vượng duy trì khối tài sản ròng của mình ở mức 4,5 tỉ USD. Trong tuần qua (ngày 15 - 19.1), nhóm cổ phiếu "họ Vin" ghi nhận VIC tăng 0,7% lên 43.300 đồng/cổ phiếu; VHM tăng 4,24% và VRE tăng 3,25%. Bên cạnh đó tại thị trường Mỹ, cổ phiếu...

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, Masan Consumer hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu

Trong khuôn khổ Đại hội Cổ đông của thường niên của Công ty CP Tập đoàn Masan và 2 công ty thành viên công ty CP hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) và Masan MEATLife diễn ra ngày 25/4 tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Masan khẳng định tiếp tục kiên định hiện thực hoá tầm nhìn mỗi gia đình Việt Nam có mọi sản phẩm của Masan, mỗi gia đình thế giới có ít nhất một sản...

Cùng chuyên mục

Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan tăng trưởng gần 70%

Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý I/2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố, doanh thu hợp nhất của Masan tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng. Đáng chú ý, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (EBIT hay thu nhập trước lãi vay và thuế) tăng trưởng ở mức 69,7% so với cùng kỳ cho thấy sự phục...

Masan ra mắt cơm tự chín giá từ 100.000 đồng

Sau năm thành công với lẩu tự sôi, Omachi - thương hiệu thuộc Tập đoàn Masan ra mắt thêm cơm tự chín với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng. Thông tin do bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing cấp cao Công ty Masan Consumer nêu ra trong đại hội cổ đông thường niên sáng 25/4. Bà Phượng nêu quan điểm, đây là những sản phẩm có thể vươn ra thị trường quốc tế nhanh chóng và mang về...

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, Masan Consumer hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu

Trong khuôn khổ Đại hội Cổ đông của thường niên của Công ty CP Tập đoàn Masan và 2 công ty thành viên công ty CP hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) và Masan MEATLife diễn ra ngày 25/4 tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Masan khẳng định tiếp tục kiên định hiện thực hoá tầm nhìn mỗi gia đình Việt Nam có mọi sản phẩm của Masan, mỗi gia đình thế giới có ít nhất một sản...

Masan thiết lập hệ sinh thái O2 để tạo dòng tiền mạnh

Nói "không" với việc tham gia vào hoạt động mua bán tài sản như đầu tư bất động sản hoặc hoạt động đầu cơ ngắn hạn, Masan tập trung các hoạt động kinh doanh tạo dòng tiền vững mạnh. Để tăng trưởng bền vững trong môi trường đang phát triển như Việt Nam, đòi hỏi phải xây dựng các hoạt động kinh doanh tạo ra dòng tiền vững mạnh, Masan tiết lộ "bí quyết” kinh doanh với định hướng bền...

Yếu tố tạo đà cho cổ phiếu Masan

Kỳ vọng về lợi nhuận phục hồi thị trường tiêu dùng, thông tin dòng vốn Bain Capital sắp rót có thể giúp cổ phiếu Masan (MSN) hút dòng tiền và gặt hái nhiều tích cực. Tháng 11/2023, cổ phiếu Tập đoàn Masan (MSN) ở vùng 54.000 đồng, sau đó, cổ phiếu bắt đầu giai đoạn đi ngang slideway, tích lũy nền. Đến đầu tháng 3, MSN dần hồi phục, có lúc bật tăng lên mức 81.000 đồng. Điểm nhấn là...

Mới nhất

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Với chức năng là “người tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể và tổ chức tập thể”, báo chí ở Mặt trận Điện Biên Phủ không chỉ kịp thời truyền tải những chỉ thị, mệnh lệnh; động viên, cổ vũ các lực lượng tham gia chiến dịch; góp phần vào thành công của công tác binh địch...

Đô Úc tại MB, Vietinbank tăng; AUD ACB tăng giảm trái chiều

Diễn biến tỷ giá Đô la Úc (AUD) trong nước Hôm nay 3/5/2024, tỷ giá AUD tiếp tục được Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước công bố ở mức mua vào - bán ra là 15,026 - 16,608 VND/AUD. Ngân hàng Nhà nước xác định tỷ giá tính chéo của VND/AUD áp dụng tính...

Rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long 2024

Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Đại sứ quán các nước Trung Quốc, Mỹ, Lào, Thái Lan; Đại biểu các tỉnh Hủa...

‘Vây, lấn, tấn, phá, triệt, diệt’- chiến thuật gây bất ngờ ở Điện Biên Phủ

“Vây, lấn, tấn, phá, triệt, diệt” là phương pháp chiến thuật do quân đội ta sáng tạo ra trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Chiến thuật này giúp tập trung được hỏa lực tiêu diệt từng cứ điểm, cụm cứ điểm tiến tới tiêu diệt hoàn toàn tập đoàn cứ điểm. Thay đổi phương châm tác chiến là nét đặc...

‘Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình’

(ĐCSVN) - Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch...

Mới nhất