Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhMasan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ


ANTD.VN – Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.

Phát huy sức mạnh cộng hưởng từ nền tảng tiêu dùng – bán lẻ

Tại Việt Nam, mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 4.000 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn kết hợp cùng thế mạnh sản xuất hàng tiêu dùng của Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) và sở hữu công ty logistics nội bộ là Supra. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để WinCommerce chiếm ưu thế trong “cuộc đua” thị phần mảng bán lẻ trong nước.

Hệ thống trung tâm phân phối (Distribution Center – “DC”) của Supra gồm 10 cụm kho (bao gồm 6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Đơn vị này áp dụng công nghệ lập kế hoạch và tối ưu hóa việc vận chuyển vào quản lý vận tải. Theo ước tính của ban lãnh đạo Masan, Supra đã hỗ trợ hệ thống bán lẻ WinCommerce tiết giảm 11% chi phí.

Ngoài ra, WinCommerce cũng luôn duy trì 90% sản phẩm Việt trên toàn hộ hệ thống, giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 30 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Đây cũng là một điểm cộng để WCM tiến gần hơn đến sự tin yêu của người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu người Việt dùng hàng Việt.

Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình
Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình

Đặc biệt, chương trình Hội viên WiN của WinCommerce hiện đã cán mốc 10 triệu hội viên. Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi họ vừa tiết kiệm được chi phí khi mua sắm, vừa hưởng lợi từ chương trình điểm thưởng và tiện ích đính kèm. Có thể nói, năm 2024 WinCommerce đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam.

Khẳng định sức hút ẩm thực Việt qua từng sản phẩm chất lượng

Góp phần vào kết quả tích cực của “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024 là Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH), một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

Năm 2024 ghi nhận MCH tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh thu với những con số tích cực. Điều này được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và gia vị. Bên cạnh đó, chiến lược Go Global của doanh nghiệp này cũng đạt những con số triển vọng với doanh thu xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng, đạt mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn
Sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn

Năm 2024 ghi nhận dấu ấn đặc biệt của sản phẩm tương ớt Chin-Su khi liên tục mang về nhiều giải thưởng: Chin-Su đã trở thành “Thương hiệu Vàng của giới trẻ” – một giải thưởng do người trẻ bình chọn tại lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP.HCM, lọt Top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc. Gần đây nhất, Chin-su đã tỏa sáng, xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại tại Myeongdong – thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Seoul Hàn Quốc và khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, Nhật Bản.

Thành công này còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của MCH trong việc đa dạng hóa sản phẩm, sáng tạo và cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú của người tiêu dùng..

Thương hiệu thịt ủ mát với công nghệ châu Âu được người Việt tin dùng

Thịt ủ mát vô cùng phổ biến ở châu Âu, và cũng đang dần xuất hiện nhiều hơn trong đời sống của người tiêu dùng Việt Nam bởi những lợi ích về độ mềm mọng tươi ngon, dễ dàng chọn mua và bảo quản rất phù hợp với đời sống bận rộn của người dân thành thị.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli (thương hiệu của Masan MEATLife) một cách dễ dàng tại các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam trên cả nước như các cửa hàng WinMart, WinMart+ với nhiều sản phẩm thịt đa dạng. Đặc biệt, thịt mát MEATDeli là thương hiệu thịt đầu tiên đạt tiêu chuẩn BRC. Đây là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Để được chứng nhận đạt tiêu chuẩn BRC, nhà sản xuất phải đáp ứng các yêu cầu như cam kết cải tiến, an toàn thực phẩm, truy xuất thông tin nguồn gốc rõ ràng.

Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart
Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart

Từ năm 2023, với chiến lược tập trung vào ngành thịt chế biến, ngoài MEATDeli, MML còn sở lữu hàng loạt các sản phẩm thịt chế biến chất lượng như: giò chả, xúc xích, chà bông, khô gà, chả bì que… được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đặc biệt, hai thương hiệu mạnh là Ponnie và Heo Cao Bồi đã đạt được ~50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

Vị thế được khẳng định đã biến MEATDeli trở thành “hàng dẫn” – loại sản phẩm có khả năng kéo lưu lượng người tiêu dùng về cửa hàng. MML với chiến lược cạnh tranh về giá, bao gồm chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN, giúp thu hẹp các khoảng cách giá giữa các sản phẩm MEATDeli với thịt tại chợ truyền thống, từ đó giúp tăng sản lượng và công suất sử dụng cho các nhà máy chế biến.

Có thể nói, thông qua những chiến lược kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, Masan đã nỗ lực tạo ra những giá trị thông qua việc đồng hành cùng người tiêu dùng bằng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá thành phù hợp. Với mục tiêu đó, Masan đã và đang đi đúng hướng để ngày càng tạo được sự tin tưởng và trở thành sự lựa chọn ưu tiên từ người tiêu dùng.



Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/masan-2024-tich-cuc-voi-mang-cot-loi-tieu-dung-ban-le-post597210.antd

Cùng chủ đề

Chiến lược ‘đỉnh’, Masan vào TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

ANTD.VN - Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" (TOP 50) vào ngày 11/12/2024. Đây cũng là năm thứ 11, Masan có mặt trong danh sách TOP 50 uy tín này. TOP 50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng...

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

ANTD.VN - Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp với tình hình thực tế. Quý III/2024, chỉ số...

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Bộ sản phẩm Chin-su được thị trường Nhật Bản ưa chuộng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách...

Năm 2024 – Cổ đông Masan Consumer đón loạt tin vui, nhận ‘mưa’ cổ tức

ANTD.VN - Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức dao động quanh vùng giá 220.000 đồng/cổ phiếu (tháng 11). Mức tăng giá này đã giúp MCH đạt vị trí dẫn đầu top công ty tiêu dùng có giá trị vốn hóa cao nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã chi trả cổ tức tiền mặt tổng tỷ lệ 268% và dự kiến sẽ IPO trong...

Hành trình hoàn thiện nền tảng tiêu dùng bán lẻ của Masan trong năm 2024

ANTD.VN - Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer. M&A trong chiến lược xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ Tại đại hội cổ đông diễn ra vào tháng 4/2024, Masan cho...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

‘Manifest’ 365 ngày xinh tươi với quà trang sức DOJI và Thế Giới Kim Cương

ANTD.VN - Trang sức tinh tuyển từ DOJI và Thế Giới Kim Cương với những ưu đãi mua sắm hấp dẫn, đồng hành cùng phái đẹp “manifest” 365 ngày sắp tới đều là những ngày xinh tươi, rực rỡ và tỏa sáng. Mùa lễ hội Giáng sinh 2024 - chào đón năm mới 2025 là thời điểm lý tưởng để phái nữ làm mới bản thân, tận hưởng niềm vui và tự thưởng cho bản thân bằng những...

Hà Nội: Hơn 2.000 người bán hàng online có dấu hiệu vi phạm về thuế

ANTD.VN - Cục Thuế Hà Nội đã xây dựng dữ liệu điện tử của hơn 220.000 người bán hàng trên môi trường điện tử, phối hợp với lực lượng công an xác minh, phát hiện hơn 2.000 người bán hàng vi phạm về thuế. Theo lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội, thực hiện Đề án 06, về cơ bản, đơn vị đã có cơ sở dữ liệu hoàn thiện đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại...

Siêu thị tăng bán hàng Tết qua kênh online

ANTD.VN -  Kênh bán hàng trực tuyến rất hiệu quả nên Tết năm nay, các siêu thị lớn sẽ tăng cường bán hàng online bên cạnh hoạt động của cửa hàng truyền thống. Ban tổ chức tặng hoa các đại biểu tham dự toạ đàm Sáng 13-12, Báo Kinh tế và Đô thị...

Phố hội giao thương sôi động tại lõi trung tâm kinh tế cửa khẩu Móng Cái

ANTD.VN - Phố thương mại quốc tế tại khu đô thị Vinhomes Golden Avenue với những lợi thế vượt trội về giao thương, du lịch và vui chơi giải trí đang trở thành “thỏi nam châm” hút khách bậc nhất khu vực. Sức hấp dẫn đó càng gia tăng theo cấp số nhân khi cộng hưởng với tiềm năng không giới hạn của TP. Móng Cái (Quảng Ninh), khai mở một tọa độ sáng giá cho giới đầu...

Manulife Việt Nam đạt giải thưởng lớn trong ngành nhân sự

ANTD.VN - Hãng bảo hiểm đến từ Canada góp mặt trong danh sách bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 - khối doanh nghiệp lớn” do Anphabe vừa công bố. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Manulife Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng nhân sự uy tín này. “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” là bảng xếp hạng đo lường sự hấp dẫn của các thương hiệu nhà tuyển dụng...

Bài đọc nhiều

Hải Phòng 10 năm liên tiếp tăng trưởng hai con số

Năm 2024, TP Hải Phòng chính thức đạt mốc tăng trưởng hai con số trong 10 năm liên tiếp - đây là dấu son trong lịch sử phát triển của thành phố. Ngày 4/12, HĐND TP Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá, đây là kỳ...

Người Việt mất 18.900 tỉ đồng vì bị lừa đảo trong năm 2024

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành trong năm 2024, cứ 220 người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam thì có 1 người trở thành nạn nhân của lừa đảo. Hình thức lừa đảo phổ biến nhất là mời gọi đầu tư. ...

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 tăng, chờ quyết định từ Fed

Giá vàng hôm nay 16/12/2024 trên thị trường thế giới dự báo tăng khi Fed sắp có quyết định quan trọng về lãi suất. Đầu tuần trước, giá vàng nhẫn trong nước điều chỉnh tăng. SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 82,7-84,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Doji nâng giá vàng nhẫn 9999 lên mức 83,3-84,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji là 82,7 triệu đồng/lượng (mua vào)...

Giá vàng miếng SJC biến động bất ngờ

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay bất ngờ giảm rất mạnh đối với vàng miếng SJC dù giá thế giới bật tăng khi vừa mở cửa tuần giao dịch mới ...

Cùng chuyên mục

Liên kết vùng trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect là dịp để các tỉnh thành phát triển tài nguyên bản địa và kinh tế địa phương thông qua liên kết vùng, trong bối cảnh cạnh tranh mới. Diễn đàn cũng thu hút sự tham dự, đóng góp tham luận...

Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng, VN-Index giảm nhẹ

NDO - Phiên giao dịch ngày 17/12, giao dịch tiếp tục ảm đạm cùng các nhóm ngành phân hóa khiến chỉ số chung giằng co, rung lắc nhẹ quanh tham chiếu và chìm hẳn trong sắc đỏ từ cuối phiên sáng. Phiên này các mã lớn như: FPT, VCB, MWG gây ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index. Chốt phiên, VN-Index giảm 2,07 điểm xuống mức 1.261,72 điểm. Trên sàn HoSE, giá trị khớp lệnh phiên...

Thanh khoản lại mất hút, VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên 17/12

Thị trường tiếp tục giao dịch theo hướng tích lũy đi xuống và không có quá nhiều điểm nổi trội. Thanh khoản thông qua giao dịch khớp lệnh rơi xuống mức thấp nhất từ 5/11. Thanh khoản lại mất hút, VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên 17/12Thị trường tiếp tục giao dịch theo hướng tích lũy đi xuống và không có quá nhiều điểm nổi trội. Thanh khoản thông qua giao dịch khớp lệnh rơi xuống mức thấp...

Vietnam Airlines giành giải thưởng ‘Ý tưởng phát triển bền vững’ tại Human Act Prize 2024

Vietnam Airlines đã vinh dự giành được giải thưởng "Ý tưởng phát triển bền vững" tại Lễ trao giải Human Act Prize 2024, với dự án "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững". Sáng kiến này...

Phó Thủ tướng Thường trực: ‘Lập trung tâm tài chính, ta có lợi thế của người đi sau’

Ban Chỉ đạo liên ngành về trung tâm tài chính sẽ được thành lập để chỉ đạo định hướng, chiến lược, điều phối bảo đảm vận hành thông suốt, nhất quán theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị. Lập Ban chỉ đạo liên...

Mới nhất

Giáo dục quốc phòng và an ninh góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), Cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trân trọng giới thiệu bài viết...

Điện thăm hỏi về ảnh hưởng của cơn bão Chido tại quần đảo Mayotte

Các nhà lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi đến các nhà lãnh đạo Pháp khi được tin cơn bão Chido gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại quần đảo Mayotte. Được tin cơn bão Chido đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về...

TP.HCM thực chiến phòng chống tấn công mạng

Ngày 17-12, TP.HCM khai mạc chương trình 'Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng TP.HCM 2024'. Trong 5 ngày từ...

Phát triển bền vững – xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tiếp tục là xu hướng nổi trội của ngành dệt may năm 2025, điều này là áp lực nhưng cũng mang lại cơ hội với doanh nghiệp. Sức cạnh tranh cao Năm 2024, ngành dệt may Việt Nam về đích với 44 tỷ USD, đứng thứ...

Liên kết vùng trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect là dịp để các tỉnh thành phát triển tài nguyên bản địa và kinh tế địa phương thông qua liên kết vùng, trong bối cảnh cạnh tranh mới. ...

Mới nhất