Ngày 29.6, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ về việc một số đối tượng mạo danh nhân viên y tế và gọi điện cho bệnh nhân để chào mua thuốc, thực phẩm chức năng.
Theo bệnh viện, thời gian qua, bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc có người mạo danh là nhân viên y tế của đơn vị này để gọi điện đến tư vấn bán các sản phẩm chức năng, thuốc và các dịch vụ sau sinh cho mẹ và bé.
Qua xác minh, bệnh viện khẳng định, hiện nay không có nhân viên nào của đơn vị thực hiện các cuộc gọi liên hệ với bệnh nhân theo nội dung như trên; đồng thời bệnh viện không thành lập bất cứ bộ phận nào gọi điện tư vấn, bán thuốc, thực phẩm chức năng hay cung cấp các dịch vụ sau sinh nào ngoại viện cho bệnh nhân.
Ngoài ra, toàn bộ các đơn thuốc cho người bệnh phải được kê, chỉ định khi bác sĩ trực tiếp thăm khám, kết luận và có hướng dẫn sử dụng đầy đủ.
Bên cạnh đó, bệnh viện cũng ban hành các quy định, quy trình rất chặt chẽ về việc bảo vệ dữ liệu khách hàng cũng như có đủ các chế tài nghiêm khắc về xử phạt hành vi làm lộ lọt thông tin khách hàng đối với nhân viên có biểu hiện tiêu cực.
Bệnh viện cũng công khai đường dây nóng để người dân khi cần có thể phản ánh; đồng thời giải đáp các vướng mắc khi cần qua số điện thoại 0912.048.799