Ví điện tử PostPay hướng tới người dùng vùng sâu, vùng xa

Thứ Hai, 21/6/2021| 11:36

Ví điện tử PostPay của Bưu điện Việt Nam (BĐVN) được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ đắc lực giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới phát triển hệ sinh thái đa dịch vụ và hỗ trợ thanh toán đa hình thức, nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Ví điện tử PostPay hướng tới người dùng vùng sâu, vùng xaVí điện tử PostPay được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã cấp phép cho BĐVN thực hiện trung gian thanh toán từ tháng 5/2020. Đây được xem là một dấu mốc quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS), tạo tiền đề để đẩy nhanh và phát triển các dịch vụ số với quy mô lớn hơn, trong đó dịch vụ tài chính số (Fintech).

Với lợi thế về mạng lưới của BĐVN và kinh nghiệm triển khai các dịch vụ tài chính bưu chính, sản phẩm công nghệ ví điện tử PostPay hứa hẹn sẽ góp phần làm thay đổi phương thức và thói quen thanh toán của khách hàng, góp phần cùng Nhà nước thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị với nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần tạo dựng tài chính toàn diện quốc gia.

Ví điện tử PostPay mong muốn là bạn của mọi nhà, hướng tới người dùng phổ thông, đặc biệt là người dân tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ họ sử dụng dịch vụ thanh toán số trong điều kiện lớp khách hàng này ít có cơ hội tiếp xúc với dịch vụ ngân hàng. Vì vậy, BĐVN đặc biệt chú trọng thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng và thao tác dễ dàng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai dịch vụ tài chính và ứng dụng CNTT vào các nền tảng, BĐVN đã có những chuẩn bị bài bản cho vấn đề an ninh bảo mật, lựa chọn công nghệ đáp ứng người dùng trên quy mô lớn. Ví điện tử PostPay đang được xây dựng với tâm huyết của BĐVN để nhằm mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, ưu tiên bảo vệ tài khoản của người dùng, tuân thủ chặt chẽ các quy định về an toàn bảo mật và bảo vệ thông tin khách hàng.

Ngoài ra, BĐVN cũng không ngừng nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng để thường xuyên đổi mới, ra mắt những tính năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

Trao đổi với PV Tạp chí TT&TT, đại diện ban Đề án Trung gian thanh toán và Fintech của BĐVN cho biết giấy phép trung gian thanh toán là giấy thông hành cho BĐVN trên chặng đường số hóa và thúc đẩy quá trình thanh toán không tiền mặt theo chủ trương của chính phủ; Là điều kiện cần và đủ để thực hiện công cuộc số hóa cho các dịch vụ của BĐVN, mở rộng lĩnh vực kinh doanh, hướng tới phát triển hệ sinh thái đa dịch vụ, thực hiện chiến lược phát triển đã đề ra trong giai đoạn 2021 - 2023 của BĐVN.

Để chuẩn bị cho triển khai giấy phép trung gian thanh toán, bên cạnh hoàn tất thủ tục pháp lý, xin cấp giấy phép, BĐVN đã đầu tư xây dựng hệ thống và hạ tầng của nền tảng thanh toán ví điện tử; Ứng dụng các giải pháp công nghệ số hoá; Xây dựng giao diện thân thiện, mang lại trải nghiệm mượt mà cho khách hàng.

BĐVN cũng đặt ưu tiên bảo vệ tài khoản của khách hàng, hướng tới tự động mã thông tin mật của khách hàng trên hệ thống và cảnh báo đăng nhập trên thiết bị lạ; triển khai kế hoạch kết nối với các điểm chấp nhận thanh toán để cung cấp dịch vụ bao gồm các dịch vụ tài chính, thanh toán hóa đơn, bảo hiểm.

Với ví điện tử PostPay, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ tài chính bưu chính của BĐVN trên một "điểm chạm" duy nhất, giúp hỗ trợ thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, mua sắm online, chuyển tiền mặt tới tận địa bàn huyện, xã, vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đẩy mạnh việc thanh toán không tiền mặt.

Theo các chuyên gia tài chính, trong bối cảnh giao dịch điện tử ngày càng tăng mạnh, ví điện tử đang là một trong những phương thức thanh toán hiện đại và tiện ích nhất. Việc cho xây dựng và triển khai ví điện tử PostPay của BĐVN là một hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu hướng không dùng tiền mặt của Việt Nam và thế giới. Điều này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của lĩnh vực tài chính ngân hàng, của doanh nghiệp mà hơn ai hết khách hàng sẽ là người được hưởng nhiều lợi ích thiết thực nhất trong cuộc sống.

Là một trong số các tổ chức uy tín, được đánh giá cao khi chính thức tham gia sân chơi thanh toán số, BĐVN đã và đang đồng hành, góp sức với Chính phủ thúc đẩy nhanh quá trình thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để BĐVN tiến nhanh hơn nữa trong quá trình CĐS, phát triển hệ sinh thái đa dịch vụ, cung cấp đa dạng phương thức thanh toán cho khách hàng, đảm bảo an toàn, minh bạch trong quản lý dòng tiền./.

(Tạp chí TT&TT)

Top