Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhLý giải chiến lược đổi mới thương hiệu của Vinamilk

Lý giải chiến lược đổi mới thương hiệu của Vinamilk

Đầu năm 2025, Vinamilk “hái” nhiều giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo. “Quả ngọt” này đến từ quá trình chuyển đổi mạnh trong năm 2024 của doanh nghiệp.

Lý giải chiến lược đổi mới thương hiệu của Vinamilk - Ảnh 1.

Đại diện Vinamilk nhận vinh danh Thương hiệu vàng 2024 – Ảnh: V.N

Mới đây, TP.HCM đã tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM lần thứ 5 – năm 2024. Trong đó, Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu vàng 5 năm liên tiếp, đồng thời được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu vàng bền vững.

Nhân dịp này, giám đốc điều hành marketing của Vinamilk – ông Nguyễn Quang Trí đã có những chia sẻ về chiến lược, cách thức doanh nghiệp đổi mới thương hiệu cũng như các chiến dịch nổi bật trong năm qua.

Sáng tạo, đổi mới… để phục vụ người tiêu dùng

* Sau hơn 1 năm rưỡi “làm mới chính mình”, đâu là yếu tố cốt lõi đã giúp Vinamilk tái định vị thương hiệu thành công? Doanh nghiệp đề ra những tiêu chí gì cho hành trình đổi mới thương hiệu?

– Yếu tố cốt lõi giúp công ty tái định vị thương hiệu thành công là mọi sáng tạo, đổi mới đều có đích đến duy nhất là phục vụ người tiêu dùng.

Vì khách hàng và chăm sóc, đây là quan điểm của công ty gần 50 năm qua. Chúng tôi chăm sóc nhiều thế hệ người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đó là điều không đổi. Giờ đây chúng tôi tiếp tục đổi mới để nâng cấp, mở rộng các dòng sản phẩm cho phù hợp với nhiều nhóm người tiêu dùng.

Chúng tôi tái định vị thương hiệu với tiêu chí: phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới với bộ nhận diện thương hiệu mang đến nguồn năng lượng mới, trẻ trung. Tái định vị cho tầm nhìn vươn xa toàn cầu và lựa chọn định vị đẳng cấp quốc tế. Đồng thời, chúng tôi tái định vị để trở nên nổi bật và khác biệt.

Sự đổi mới thương hiệu của Vinamilk cân bằng giữa các yếu tố: truyền thống và hiện đại, hoài niệm và tiến bộ; táo bạo nhưng vẫn nồng ấm; Việt Nam và toàn cầu.

Lý giải chiến lược đổi mới thương hiệu của Vinamilk - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Quang Trí – giám đốc điều hành marketing Vinamilk, khẳng định giá trị cốt lõi việc đổi mới thương hiệu là “Vì khách hàng” – Ảnh: V.N

* Những thay đổi đó đã tác động như thế nào đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp?

– Theo khảo sát của Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, năm 2024, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị. Đó là một kết quả ban đầu rất tích cực và đi đúng định hướng chiến lược của công ty.

Trong bối cảnh tốc độ thay đổi thị trường ngày càng tăng, nếu không đổi mới và đổi mới nhanh chóng, chúng ta sẽ có thể đánh mất vị trí của mình.

Với hành trình gần 50 năm, đã có mặt ở 62 quốc gia, chúng tôi còn nhận thấy rất rõ đổi mới, sáng tạo sẽ giúp nâng cao giá trị của hàng hóa dịch vụ cả trong nước và mở rộng xuất khẩu, nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, của thương hiệu Việt Nam tại thị trường quốc tế.

Lý giải chiến lược đổi mới thương hiệu của Vinamilk - Ảnh 3.

Trung bình trong năm 2024, cứ 2 ngày Vinamilk có một sản phẩm được làm mới giới thiệu ra thị trường – Ảnh: V.N

Mang cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn

* Vậy vai trò của đổi mới, sáng tạo đối với thương hiệu trong bối cảnh mới hiện nay cần được hiểu như thế nào, thưa ông?

– Trong bối cảnh hiện nay, nói về sáng tạo đổi mới không chỉ nằm ở các ý tưởng quảng cáo, truyền thông mà còn cần xa và sâu hơn thế.

Lý giải chiến lược đổi mới thương hiệu của Vinamilk - Ảnh 4.

Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk – Ảnh: V.N

Một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Green Farm ra mắt vào đầu năm 2024 với phim quảng cáo “Điều không tưởng” đã có lối đi riêng hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi từ tốn kể về câu chuyện để tạo ra dòng sản phẩm sữa hút chân không từ trang trại sinh thái này. Tiếp đó là triển lãm đa giác quan “Chu du Miền vị giác”, để chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng chứ không chỉ dừng ở trải nghiệm sản phẩm.

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn, cao hơn và đòi hỏi các thương hiệu liên tục đổi mới theo hướng tốt hơn, mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn và tốt hơn nữa.

* Người tiêu dùng có thể kỳ vọng gì từ “thế giới mới” của ông lớn ngành sữa Vinamilk?

– Hiện nay, hầu hết các sản phẩm đều đã được “thay áo mới”. Chúng tôi cũng không ngừng cải tiến chất lượng, ứng dụng công nghệ mới để tạo ra đột phá cho sản phẩm, với hơn 125 sản phẩm mới hoặc cải tiến đã được ra mắt trong một năm qua.

Bên cạnh phát triển và đưa ra thị trường các sản phẩm mới, công ty còn truyền thông thuyết phục và hướng dẫn người tiêu dùng mở rộng mục đích, dịp sử dụng các sản phẩm một cách sáng tạo như pha chế, nấu nướng,…

Đồng thời, đẩy mạnh các sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người tiêu dùng như sữa hạt cao đạm, sữa tươi không lactose cao đạm, sữa dinh dưỡng cho người lớn tuổi…

Yếu tố quan trọng không kém là trải nghiệm của người dùng từ trực tiếp đến trực tuyến. Vinamilk sẽ tiếp tục đổi mới cách tương tác, kết nối với người dùng trên nhiều nền tảng (platforms), đa điểm chạm và cá nhân hóa một cách trẻ trung hơn, mang hơi thở lối sống hiện đại nhưng vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành.

Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM là một sự kiện thường niên do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn tổ chức, nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm và dịch vụ xuất sắc, góp phần hình thành các thương hiệu lớn mạnh, có khả năng dẫn dắt trong từng lĩnh vực, ngành nghề.

Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2024 là sự kiện tôn vinh những nỗ lực của các doanh nghiệp trên địa bàn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố, có khả năng dẫn dắt trong từng lĩnh vực, ngành nghề…



Nguồn: https://tuoitre.vn/ly-giai-chien-luoc-doi-moi-thuong-hieu-cua-vinamilk-202501091144164.htm

Cùng chủ đề

Giá vàng ngày 11/1/2025: SJC chính thức vượt mốc 86 triệu đồng

Trong phiên giao dịch ngày 11/1/2025, vàng thế giới duy trì đà tăng, đạt mức cao nhất trong 4 tuần. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC trong nước đã vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng. ...

Giá heo hơi ngày 11/1/2025: Miền Bắc vươn lên dẫn đầu với mức 69.000 đồng/kg

DNVN - Giá heo hơi sáng ngày 11/1/2025 tiếp tục tăng tại nhiều địa phương ở miền Bắc, mức cao nhất đạt 69.000 đồng/kg. ...

Văn phòng Bộ TN&MT triển khai nhiệm vụ năm 2025

(TN&MT) - Ngày 10/1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, đồng thời, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Văn phòng Bộ. Cuối cùng, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị các đơn vị,...

Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng

(TN&MT)- Sáng 10/1, tại Hà Nội, Đảng uỷ Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. ...

TP. Pleiku đánh giá, phân hạng 22 sản phẩm OCOP năm 2024

(GLO)- Sáng 28-12, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024. Đợt đánh giá, phân hạng lần này có 6 đơn vị tham gia với 22 sản phẩm thuộc các nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, dược liệu và chế biến nông sản.   Toàn bộ các sản phẩm đều tham gia đánh giá phân hạng đạt tiêu chuẩn phân hạng OCOP 3 sao, với những mặt hàng tiêu biểu như: tổ yến...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chúc Tết sớm quân và dân đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn

Ngày 10, 11-1, đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã đến thăm và chúc Tết chính quyền, nhân dân và cán bộ, chiến sĩ tại huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) và Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. ...

Quản lý dạy thêm, phải trị bệnh tại căn

Thông tư số 29/2024 tập trung các biện pháp hành chính như kiểm soát số lượng giờ dạy thêm, yêu cầu giáo viên đăng ký lớp học thêm với cơ quan chức năng, cấm việc dạy thêm trong một số trường hợp... Tuy nhiên...

Lãnh đạo MBBank: Trung Nam, Novaland vẫn đang trả nợ bình thường

Trả lời chất vấn cổ đông, lãnh đạo MBBank cho biết khoản nợ của Trung Nam và Novaland đều có tài sản đảm bảo gấp từ 2,5 - 3 lần dư nợ. Đồng thời hai khách hàng này vẫn đang trả nợ bình thường. ...

Gen Z trước áp lực đồng trang lứa

Không ít gen Z luôn tự cho rằng bản thân mình kém cỏi, chẳng bằng ai khi so sánh với bạn bè đồng trang lứa. Hậu quả là áp lực, căng thẳng, không thể thoát ra khỏi những cảm xúc tiêu cực mà họ tự mang lấy. ...

Thí sinh cẩn trọng khi tham khảo đề án tuyển sinh đại học

Học khối C, D khó xét tuyển đại học? Trường quân đội tuyển sinh năm 2025 ra sao? Học quản lý đất đai có cơ hội việc làm không?... Nhiều học sinh băn khoăn tại chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp ở Nghệ An. ...

Bài đọc nhiều

Thực hư thu thuế thương mại điện tử 10%

(NLĐO) – Thông tin giao dịch thương mại điện tử bị thu thuế 10% lan truyền trên mạng xã hội đang được dư luận quan tâm ...

Giá vàng sẽ ra sao trong năm 2025?

Giá vàng thế giới tối nay 31-12 ở mức 2.615,7 USD/ounce. Trong khi đó Ngân hàng UOB dự báo sẽ có mức giá 3.000 USD/ounce trong năm 2025. Trong báo cáo mới nhất vừa công bố, ông Heng Koon How, trưởng bộ phận chiến...

Khởi công nhà máy sản xuất sinh phẩm từ huyết tương đầu tiên của Việt Nam

Nhà máy sản xuất sinh phẩm huyết tương thuộc tổ hợp nhà máy sản xuất sinh phẩm y tế của Công ty TNHH Bình Việt Đức có tổng diện tích xây dựng 126.000m2, dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động tháng 2/2026. Mới đây, tại Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức, TPHCM) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất sinh phẩm huyết với công suất phân đoạn 600.000 lít huyết tương/năm, đáp...

Đồng Nai xây trung tâm thương mại hơn 6.000 tỉ đồng ở Cù lao Phố

Với tổng diện tích sàn xây dựng 24,5ha và vốn đầu tư trên 6.000 tỉ đồng, trung tâm thương mại ở Cù lao Phố là một trong các trung tâm lớn nhất cả nước. Theo ông Đức, lễ khởi động là tiền đề quan...

Bất động sản An Gia liên tục bị xử phạt

(NLĐO)- Chỉ hơn 1 tháng, Bất động sản An Gia bị xử phạt 2 lần với số tiền hơn 725 triệu đồng, do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán. ...

Cùng chuyên mục

Bình Định mới thoái được 0,01% vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Khoáng sản Bình Định

Năm 2024, Bình Định thực hiện thoái toàn bộ vốn nhà nước hiện có tương ứng hơn 3 triệu cổ phiếu tại Công ty cổ phần Khoáng sản Bình Định. Tuy nhiên, Quỹ Đầu tư phát triển Bình Định mới chào bán được 100 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 0,01%. Bimico có mỏ khai thác titan tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Ảnh minh họa, Trong báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Bộ Tài chính và Bộ...

Lãnh đạo MBBank: Trung Nam, Novaland vẫn đang trả nợ bình thường

Trả lời chất vấn cổ đông, lãnh đạo MBBank cho biết khoản nợ của Trung Nam và Novaland đều có tài sản đảm bảo gấp từ 2,5 - 3 lần dư nợ. Đồng thời hai khách hàng này vẫn đang trả nợ bình thường. ...

Phạt Bất động sản An Gia vì tự ý dùng 200 tỉ không thông qua đại hội đồng cổ đông

Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản An Gia vừa bị phạt do thay đổi phương án sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng, nhưng không thông qua đại hội đồng cổ đông. ...

MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao nhằm hiện thực hóa những kế hoạch tham vọng của MSB về định hướng chiến lược cũng như trong mảng tài chính tiêu dùng. Quyết định này được kì vọng tạo nên những kết quả đột phá tại công ty Tài chính TNHH MTV TNEX Finance, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của MSB...

Chống ô nhiễm không khí: Càng để chậm trả giá càng cao

Chống ô nhiễm không khí nếu càng để chậm thì vấn đề càng trầm trọng, cái giá phải trả sẽ không chỉ là tài chính mà còn là sức khỏe, thậm chí tính mạng và tương lai của thế hệ sau. Các chuyên gia...

Mới nhất

600 học sinh Hà Nội trải nghiệm tàu du lịch đến Thái Nguyên

Chuyến tàu QT5 xuất phát từ ga Gia Lâm qua các ga Phổ Yên, Lương Sơn, kết thúc hành trình tại ga Lưu Xá (Thái Nguyên).

Ông Đặng Xuân Phong làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Bộ Chính trị điều động, phân công ông Đặng Xuân Phong (52 tuổi) Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc. Sáng 11/1, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Theo đó, Bộ Chính trị điều động, phân công ông Đặng...

Đỗ Thị Hà: Tài sản lớn nhất của hoa hậu không phải tiền bạc

“Hoa hậu Việt Nam không phải hành trình khiến tôi đổi đời nhưng sau khi có danh hiệu, tôi có thêm cơ hội để đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người ưu tú”, Đỗ Thị Hà nói. Báo Tiền Phong vừa tổ chức ngày hội tuyển sinh - hoạt động đầu tiên của Hoa hậu Việt Nam 2024 tại Học...

Loại hạt bổ dưỡng hạn chế nguy cơ đột quỵ, ngừa ung thư, Tết đến làm ngay 2 món này đơn giản lại đốn...

GĐXH – Với hai cách chế biến hạt điều dưới đây, bạn sẽ có được thức quà đãi khách đến chơi nhà ngày Tết lạ miệng. Hạt này tốt với người đái tháo đường, giúp hạn chế nguy cơ...

Mới nhất