Đồng Yen suy yếu, nền ẩm thực đặc sắc, "thiên đường" mua sắm… có phải là lý do khiến khách Trung Quốc lựa chọn du lịch Nhật Bản?
Thời gian gần đây, Nhật Bản là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc. (Nguồn: SCMP) |
SCMP đưa tin, Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu của khách du lịch Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán, với số lượng đặt phòng trên trang web du lịch Trip.com tăng gấp đôi so với năm trước.
Dữ liệu do Hội đồng Du lịch Nhật Bản cung cấp cho thấy, năm 2024, lượng du khách đến từ Trung Quốc đạt 6,98 triệu lượt, gấp ba lần so với năm 2023. Các chuyên gia dự đoán, con số này dự kiến tiếp tục tăng trong năm nay.
Tuy Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn thứ 2 sau Hàn Quốc, nhưng lại là du khách chi tiêu nhiều nhất với 1,73 nghìn tỷ Yen (11 tỷ USD).
Hãng tin Kyodo News dẫn lời chuyên gia trong ngành cho biết, sự gia tăng mối quan tâm này một phần do đồng Yen suy yếu và mối quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản đang “ấm” lên.
Theo SCMP, tháng 11/ 2024, Trung Quốc đã đưa Nhật Bản vào chương trình miễn thị thực, cho phép du khách lưu trú tới 30 ngày.
Ngược lại, tháng 12/2024, Nhật Bản cũng nới lỏng các quy định về thị thực cho du khách Trung Quốc, kéo dài thời hạn tối đa của thị thực nhập cảnh nhiều lần từ 5 năm lên 10 năm, trong khi thời gian lưu trú tối đa cho các nhóm khách du lịch cũng sẽ được tăng từ 15 ngày lên 30 ngày. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Trung Quốc muốn ghé thăm xứ sở hoa anh đào.
Bên cạnh đó, dư luận giữa hai nước có góc nhìn tích cực hơn. Điều này được nhiều chuyên gia coi là tín hiệu khả quan để Nhật Bản thu hút khách du lịch Trung Quốc.
Các khu vực có tuyết và suối nước nóng ở Nhật Bản rất được du khách Trung Quốc ưa chuộng, chẳng hạn như ở Sapporo, Hakodate và Hokkaido. Theo một cuộc khảo sát được truyền thông Trung Quốc đưa tin, khoảng 41,5% khách du lịch Trung Quốc đến Nhật Bản với mục đích “ngắm tuyết mùa Đông”.
Chủ tịch của Kouraku Japan Co. Yuan Jing cho biết, sau khi chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh phát triển các môn thể thao mùa Đông, nhiều du khách Trung Quốc đã lựa chọn tham gia tour trượt tuyết ở các địa điểm nổi tiếng ở Nhật.
Song song với đó, theo phân tích các bài đăng trên mạng xã hội, cảnh quan và ẩm thực vẫn là lý do lớn nhất khiến du khách Trung Quốc đến xứ sở hoa anh đào.
Một nguyên nhân khác là do Thái Lan - một trong những điểm đến phổ biến được khách du lịch Trung Quốc ghé thăm, lại trở nên kém hấp dẫn do sự gia tăng các vụ buôn người gây ra mối lo ngại về an toàn khi đi du lịch. Điều này khiến khách du lịch chuyển hướng sang các quốc gia an toàn hơn.
Nguồn: https://baoquocte.vn/ly-do-khien-nhat-ban-tro-thanh-diem-den-du-lich-so-1-cua-khach-du-lich-trung-quoc-305016.html
Bình luận (0)