Ngày 23/7, Bộ Giao thông vận tải Mỹ (DOT) cho biết, cơ quan này đã mở một cuộc điều tra đối với Delta Air Lines sau khi hàng loạt chuyến bay của hãng này bị hủy hoặc chậm trễ những ngày gần đây.
Delta Air Lines là một trong 3 hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ có trụ sở tại Atlanta. (Nguồn: Reuters) |
Trong một tuyên bố, DOT cho biết, Bộ phận bảo vệ người tiêu dùng hàng không thuộc cơ quan này đang điều tra Delta Air Lines sau khi các chuyến bay của hãng tiếp tục bị gián đoạn trên diện rộng và có nhiều báo cáo về các lỗi liên quan đến dịch vụ khách hàng.
Cùng ngày, trên nền tảng xã hội X, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cũng cho biết, DOT đã mở một cuộc điều tra đối với Delta Air Lines để đảm bảo hãng hàng không này tuân thủ luật pháp và chăm sóc hành khách trong thời gian các chuyến bay bị gián đoạn liên tục trên diện rộng.
Thông tin trên trang web theo dõi các chuyến bay FlightAware, ngày 22/7, Delta Air Lines đã hủy hoặc trì hoãn hơn 2.900 chuyến.
Cuối tuần trước, tình trạng ngừng hoạt động Internet toàn cầu đã ảnh hưởng đến các hãng hàng không và doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó, hãng Delta Air Lines có số lượng chuyến bay bị hủy đáng kể.
Đơn vị này đã hủy hơn 1.300 chuyến bay vào ngày 21/7 và khoảng 1.200 chuyến bay trong các ngày từ 19-20/7.
Trong một tuyên bố gửi qua email, Delta Air Lines cho biết đã nhận được thông báo điều tra của DOT và đang hợp tác chặt chẽ.
Trên trang web chính thức, ông Edward Herman Bastian, đại diện Delta Air Lines, đưa ra lời xin lỗi khách hàng, đồng thời cho biết các đội khắc phục sự cố của hãng đang làm việc suốt ngày đêm để khôi phục hệ thống công nghệ thông tin.
Delta Air Lines là một trong 3 hãng hàng không lớn nhất Mỹ có trụ sở tại Atlanta, đứng thứ 2 về quy mô đội tàu bay với 918 tàu cũng như về số điểm đến với 325 điểm đến tại 52 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Nguồn: https://baoquocte.vn/ly-do-hang-hang-khong-top-dau-nuoc-my-delta-air-lines-bi-dieu-tra-279821.html