Theo Vietnamplus, báo cáo của công ty phân tích Counterpoint công bố ngày 26/1 cho thấy, Apple đã giành lại vị trí nhà bán lẻ điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc sau 6 năm.
Cụ thể, doanh số tăng nhanh trong quý 4 năm ngoái đã giúp nhà sản xuất iPhone chiếm lĩnh tới 23% thị phần tại thị trường đầy cạnh tranh này. Điều này đã giúp Apple vượt qua Vivo, lần đầu tiên đứng đầu các doanh nghiệp bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc kể từ quý 4/2015.
Tuy nhiên, Vivo và một thương hiệu khác của Trung Quốc là Oppo cũng bám đuổi quyết liệt ngay sau Apple.
Nhà phân tích Mengmeng Zhang của Counterpoint cho biết, Apple đạt được hiệu quả xuất sắc là do chiến lược giá cả. Cô cũng cho biết Apple đã vươn lên vị trí số một tại Trung Quốc ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, đồng thời lưu ý rằng nó có giá khởi điểm thấp hơn so với các đối thủ.
Sự thay đổi này diễn ra khi gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei bị kẹt do bế tắc về thương mại và công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc.
Mỹ đã cấm Huawei mua các linh kiện quan trọng như vi mạch và buộc họ phải tạo ra hệ điều hành của riêng mình bằng cách không sử dụng hệ điều hành Android của Google.
Trung Quốc là thị trường quan trọng của Apple, với doanh số bán hàng tại Trung Quốc (tính cả Hong Kong và Đài Loan) – đã tăng 70% từ đầu năm đến tháng 9/2021./.
Đào Vũ (Tổng hợp từ Vietnamplus, Bnews)