Powered by Techcity

Sản xuất xanh, nâng tầm thương hiệu


Xây dựng thương hiệu, tạo chỗ đứng trên thị trường

Câu chuyện về xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị thương hiệu cũng như chuyển đổi mô hình sản xuất, quy trình phù hợp, hướng đến sản xuất xanh ngày càng được các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh quan tâm, chú trọng, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế có độ mở rất lớn và hội nhập quốc tế sâu, rộng.

Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay, nếu DN chỉ nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm hoặc cạnh tranh bằng giá cả thì chưa đủ. Để tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững, ngoài những yếu tố như chất lượng sản phẩm, giá cả, kênh phân phối và truyền thông thì DN phải chú trọng xây dựng thương hiệu hướng đến sản xuất xanh, linh hoạt trong sản xuất, phù hợp với đòi hỏi cao của thị trường để phát triển bền vững. Có thương hiệu, sản phẩm của DN mới được khách hàng nhớ đến, tin dùng.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương – Châu Thị Lệ, DN mạnh phải là DN sở hữu những thương hiệu mạnh. Hay nói cách khác, ngoài cơ cấu sản xuất phù hợp thì DN phải tạo ra thương hiệu riêng. Xây dựng thương hiệu không thể chỉ thực hiện trong một vài năm mà phải một thời gian dài.

Để có thương hiệu mạnh, DN cần nhận thức rõ tầm quan trọng của thương hiệu. Việc xây dựng thương hiệu cần được thực hiện một cách bài bản, đúng quy trình, phương pháp, nhất quán và linh hoạt. Từ đó, thương hiệu mới mang lại những kết quả, có giá trị và chỗ đứng bền vững trên thị trường.

Hoạt động tại địa bàn huyện Đức Hòa từ năm 2008, Công ty (Cty) Cổ phần Cơ khí công nghệ cao Đại Dũng II từng bước khẳng định thương hiệu và tìm được chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường. Ngành nghề hoạt động chính của Cty là sản xuất, cung cấp và lắp dựng khung nhà thép tiền chế, kết cấu thép.

Thương hiệu của Cty đã vươn ra khỏi Việt Nam, đến nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Nhật, Đài Loan, khu vực Trung Đông,… Bình quân mỗi năm, Cty xuất khẩu khoảng 16.000 tấn, riêng 9 tháng năm 2024, xuất khẩu 10.000 tấn; giải quyết việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

Để có những kết quả kinh doanh, ngoài tiếp cận, tìm kiếm thị trường, Cty còn chú trọng chuyển đổi quy trình sản xuất, áp dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường trong quá trình hoạt động, tạo ra những dòng phẩm mang thương hiệu riêng, chất lượng và giảm tác động đến môi trường.

Thương hiệu của Công ty Cổ phần Cơ khí công nghệ cao Đại Dũng II (huyện Đức Hòa) đã vươn ra khỏi Việt Nam và  đến nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc,  Nhật Bản, Đài Loan, khu vực Trung Đông,…

Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty Cổ phần Cơ khí công nghệ cao Đại Dũng II – Trịnh Minh Hùng cho biết: “Các dòng sản phẩm của Cty khi hoàn thành, đưa ra thị trường đủ sức cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng cũng như các yếu tố liên quan đến sản xuất xanh, sạch, thân thiện môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn của các nước xuất khẩu sở tại.

Cty từng bước xây dựng được thương hiệu, uy tín cho dòng sản phẩm và được nhiều thị trường tiếp nhận. Trong giai đoạn hiện nay cũng như sắp tới, tình hình thế giới tác động lớn cũng như xu thế về sản phẩm xanh, sạch đòi hỏi Cty phải điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Chúng tôi đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến vào sản xuất; đồng thời, phối hợp các đơn vị tuyển dụng lao động tay nghề kỹ thuật đáp ứng yêu cầu, tính chất công việc.

Tuy nhiên, phía Cty kiến nghị địa phương hỗ trợ vấn đề về lao động hoặc có cơ chế phối hợp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu vì hiện nay việc tuyển dụng lao động có tay nghề tương đối khó khăn”.

Doanh nghiệp chuyển đổi phù hợp, hướng đến sản xuất xanh, tạo ra các dòng sản phẩm c× thương hiệu khi đến với thị trường(Trong ảnh: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt (huyện Thủ Thừa) đầu tư máy móc, ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất)

Cty Cổ phẩn Dược phẩm Việt (huyện Thủ Thừa) chủ động, linh hoạt trong sản xuất kinh doanh, hướng đến sản xuất xanh, sạch để phù hợp với giai đoạn hiện nay cũng như thời gian tới. Quá trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm, thuốc và khép kín từ vùng nguyên liệu, sản xuất đến khi sản phẩm xuất bán ra thị trường.

Theo đại diện Cty Cổ phần Dược phẩm Việt – Phạm Quốc Khánh, hiện nay, Cty ký kết bao tiêu với nông dân thực hiện vùng nguyên liệu tại xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa với diện tích 4ha theo tiêu chuẩn đề ra. Trong quá trình sản xuất, Cty chuyển đổi phù hợp, đầu tư các máy móc, thiết bị tiên tiến và từng bước xây dựng thương hiệu để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Mỗi năm, Cty cung cấp khoảng 2,5-3 triệu sản phẩm ra thị trường. Cty đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động, sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch để sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường. Thời gian tới, Cty dự định mở rộng quy mô, khảo sát xây dựng vùng nguyên liệu sạch tại thị xã Kiến Tường (10ha) và đẩy mạnh tìm kiếm thị trường xuất khẩu.

Hỗ trợ nâng tầm thương hiệu bằng nhiều hoạt động

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khẳng định vị thế trên thị trường, các chủ cơ sở sản xuất, DN không chỉ đổi mới, nâng cao chất lượng, mẫu mã, hình ảnh, cách phục vụ,… mà cần có chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu cho sản phẩm của đơn vị. Tỉnh triển khai nhiều chính sách hỗ trợ DN theo từng ngành, địa phương để góp phần nâng cao giá trị cạnh tranh, giá trị thương hiệu cho các DN. Nhiều chương trình thực hiện thời gian qua được DN quan tâm và đánh giá tích cực như hỗ trợ DN đổi mới máy móc, áp dụng khoa học và công nghệ, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hỗ trợ DN đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, kết nối, hỗ trợ đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT),… góp phần hỗ trợ DN nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh nói chung và xây dựng, phát triển thương hiệu nói riêng. Long An có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm, thương hiệu lớn của tỉnh được ưa chuộng.

Tỉnh thường xuyên hỗ trợ doanh nghiệp kết nối tìm kiếm thị trường cũng như nâng tầm giá trị thương hiệu sản phẩm

UBND tỉnh triển khai các chính sách của Chính phủ, Bộ Công Thương liên quan đến lĩnh vực, ngành để thúc đẩy giao thương, tiêu thụ hàng hóa của tỉnh qua các chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, TMĐT; phối hợp đón các đoàn DN nước ngoài đến khảo sát, phát triển thương mại. Công tác xúc tiến thương mại tập trung các hoạt động phát triển thị trường trong nước và hoạt động ngoại thương.

Tỉnh kết nối tiêu thụ hàng hóa vào các kênh phân phối của các tỉnh, thành phố trong nước, nhất là TP.HCM qua chương trình kết nối cung – cầu, bình ổn thị trường, xúc tiến thương mại,… trong đó, duy trì phân phối thường xuyên vào hệ thống Co.op Mart, Go, San Hà, siêu thị Tứ Sơn, chợ đầu mối, các bếp ăn tập thể,… Tỉnh tổ chức, tạo điều kiện cho DN tổ chức các hội chợ thương mại nhằm quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh; thường xuyên hỗ trợ DN tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương phát triển thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm, mặt hàng chủ lực của tỉnh tập trung vào nhóm mặt hàng nông sản (gạo, thanh long, chanh, chuối, mít,…), nông sản chế biến, dệt may, da giày, cơ khí, sắt thép đã có mặt tại 110 quốc gia, vùng, lãnh thổ trên thị trường thế giới với sự tham gia của khoảng 900 DN xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Bà Châu Thị Lệ thông tin: “Thời gian tới, Sở tiếp tục duy trì các hoạt động, giải pháp đã thực hiện; đồng thời, đổi mới, kết hợp nhiều hình thức, đẩy mạnh các hoạt động, phối hợp hỗ trợ tổ chức xây dựng, phát triển thương hiệu cho DN; xúc tiến thương mại, đẩy mạnh hình thức TMĐT, kết nối trực tuyến; phát huy tối đa group Zalo giao thương các tỉnh, Zalo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Zalo đồng hương Long An,… để quảng bá, kết nối tiêu thụ; giới thiệu sản phẩm nông sản lên sàn Postmart, Voso, Lazada, Tiki, Sendo,… góp phần nâng tầm sản phẩm, quảng bá thương hiệu.

Bên cạnh đó, các DN ở địa phương cần chủ động chuẩn bị trong quá trình chuyển đổi số, đưa hàng hóa lên sàn TMĐT trong và ngoài nước, nếu không sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển thị trường. Khi muốn đưa hàng hóa lên sàn TMĐT lớn, DN cần trau dồi, tìm hiểu kỹ những kiến thức liên quan, tuân thủ yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe; tạo ra hàng hóa bảo đảm tiêu chuẩn, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm để phát triển bền vững”./.




Các DN ở địa phương cần chủ động chuẩn bị trong quá trình chuyển đổi số, đưa hàng hóa lên sàn TMĐT trong và ngoài nước, nếu không sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển thị trường. Khi muốn đưa hàng hóa lên sàn TMĐT lớn, DN cần trau dồi, tìm hiểu kỹ những kiến thức liên quan, tuân thủ yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe; tạo ra hàng hóa bảo đảm tiêu chuẩn, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm để phát triển bền vững”.


Phó Giám đốc Sở Công Thương – Châu Thị Lệ




Xây dựng thương hiệu quốc gia, tăng cường tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh

Tại Long An, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ thương hiệu Quốc gia chào mừng “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” đang được tập trung.

Châu Sơn





Nguồn: https://baolongan.vn/san-xuat-xanh-nang-ta-m-thuong-hieu-a185541.html

Cùng chủ đề

Bến Lức: Nông dân thực hiện phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Tại hội nghị toàn quốc biểu dương hội viên nông dân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBV ANTQ) giai đoạn 2019 - 2024 diễn ra tại Hà Nội vào khoảng đầu tháng 11 này, tỉnh Long An vinh dự có 1 tập thể và 1 cá nhân được Bộ Công an trao tặng Bằng khen. Cá nhân tiêu biểu đó chính là ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch Hội Nông...

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Trụ xếp hạng nhất Cụm thi đua số 2

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Huỳnh Cao Chánh; Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - Lê Thị Thanh Tuyền đến dự. Cụm thi đua số 2 tổng kết công tác thi đua hoạt động truyền thanh năm 2024 Năm 2024, các đơn vị trong cụm bảo đảm thực hiện tốt công tác tuyên truyền đầy đủ theo các chủ đề, chủ điểm theo định hướng của Sở Thông tin và Truyền...

Long An tham vấn ý kiến về phương pháp luận và bộ chỉ số DDCI 2024

Nhằm xây dựng Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (gọi tắt là DDCI) bảo đảm tính minh bạch, khách quan và khoa học và phù hợp với thực tiễn, ngày 21/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An tổ chức hội nghị tham vấn ý kiến về phương pháp luận của bộ chỉ số này. Năm 2023 là năm đầu tiên tỉnh Long An triển khai đánh giá DDCI và...

Tiếp công dân liên quan dự án khu dân cư ở phường 4 và việc Công ty Dệt Long An nợ tiền

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì buổi tiếp công dân Theo đó, ông Nguyễn Minh Lâm tiếp các công dân liên quan đến nội dung kiến nghị của các hộ dân mua đất dự án Khu dân cư Phúc Long ở phường 4, TP.Tân An. Theo các hộ dân, dù đã ký hợp đồng nguyên tắc và thanh toán tiền cọc từ 50 đến 95% trong 6 năm...

Cánh cửa hợp tác rộng mở cho tỉnh Long An sau thành công của chuyến công tác tại châu Âu

Chuyến công tác kéo dài nhiều ngày với hàng loạt hoạt động quan trọng nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng sạch, công nghệ cao và logistics. Đây được xem là một bước tiến quan trọng để Long An khẳng định vị thế là địa phương tiên phong trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Các thỏa thuận...

Cùng tác giả

Bến Lức: Nông dân thực hiện phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Tại hội nghị toàn quốc biểu dương hội viên nông dân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBV ANTQ) giai đoạn 2019 - 2024 diễn ra tại Hà Nội vào khoảng đầu tháng 11 này, tỉnh Long An vinh dự có 1 tập thể và 1 cá nhân được Bộ Công an trao tặng Bằng khen. Cá nhân tiêu biểu đó chính là ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch Hội Nông...

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Trụ xếp hạng nhất Cụm thi đua số 2

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Huỳnh Cao Chánh; Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - Lê Thị Thanh Tuyền đến dự. Cụm thi đua số 2 tổng kết công tác thi đua hoạt động truyền thanh năm 2024 Năm 2024, các đơn vị trong cụm bảo đảm thực hiện tốt công tác tuyên truyền đầy đủ theo các chủ đề, chủ điểm theo định hướng của Sở Thông tin và Truyền...

Long An tham vấn ý kiến về phương pháp luận và bộ chỉ số DDCI 2024

Nhằm xây dựng Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (gọi tắt là DDCI) bảo đảm tính minh bạch, khách quan và khoa học và phù hợp với thực tiễn, ngày 21/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An tổ chức hội nghị tham vấn ý kiến về phương pháp luận của bộ chỉ số này. Năm 2023 là năm đầu tiên tỉnh Long An triển khai đánh giá DDCI và...

Tiếp công dân liên quan dự án khu dân cư ở phường 4 và việc Công ty Dệt Long An nợ tiền

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì buổi tiếp công dân Theo đó, ông Nguyễn Minh Lâm tiếp các công dân liên quan đến nội dung kiến nghị của các hộ dân mua đất dự án Khu dân cư Phúc Long ở phường 4, TP.Tân An. Theo các hộ dân, dù đã ký hợp đồng nguyên tắc và thanh toán tiền cọc từ 50 đến 95% trong 6 năm...

Cánh cửa hợp tác rộng mở cho tỉnh Long An sau thành công của chuyến công tác tại châu Âu

Chuyến công tác kéo dài nhiều ngày với hàng loạt hoạt động quan trọng nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng sạch, công nghệ cao và logistics. Đây được xem là một bước tiến quan trọng để Long An khẳng định vị thế là địa phương tiên phong trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Các thỏa thuận...

Cùng chuyên mục

Thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật góp phần bảo vệ môi trường

Thay đổi nhận thức và hành động Môi trường trong hoạt động SXNN thời gian trước đây chưa được xem trọng. Trong quá trình SXNN, người dân sử dụng các hóa chất BVTV, thuốc trừ sâu, diệt cỏ,... vượt quá liều lượng khuyến cáo chính là các yếu tố gây ô nhiễm môi trường nước mặt và nước ngầm do hóa chất bị tồn dư. Thậm chí, một số nông dân còn sử dụng những loại hóa chất bị cấm...

Công ty Điện lực Long An chủ động bảo đảm cấp điện ổn định cho Tuần Văn hóa – Thể thao – Du lịch...

Điện lực TP.Tân An là đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp cấp điện cho các sự kiện chính của Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch lần thứ 2 năm 2024 Công ty Điện lực Long An đã xây dựng phương án cung cấp điện tại các điểm tổ chức sự kiện nhằm chủ động cung cấp điện an toàn, tin cậy theo kế hoạch của UBND tỉnh. Trong đó, Điện lực TP.Tân An là đơn vị chịu...

QuickPack – tập đoàn của Đức đầu tư 30 triệu euro vào Khu công nghiệp Đông Nam Á ở Long An

Đoàn công tác tỉnh Long An tham quan và làm việc tại Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức) trong chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại tháng 11/2024 của tỉnh Long An QuickPack là tập đoàn chuyên sản xuất hàng gia dụng và sản phẩm vệ sinh của Đức, sẽ xây nhà máy rộng 6ha với vốn đầu tư 30 triệu euro trong Khu công nghiệp (KCN) Đông Nam Á ở Long An của Tập đoàn Đồng Tâm và 100%...

Đón sóng đầu tư bất động sản Long An với nền shophouse trung tâm hành chính

Sóng đầu tư đổ về thị trường bất động sản Long An Theo một thống kê về mức độ quan tâm bất động sản của các khu vực nổi bật, các tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu đang thu hút mạnh mẽ sự chú ý của giới đầu tư. Đặc biệt, Long An ghi nhận hơn 77% lượt quan tâm đến từ các nhà đầu tư tại TP.HCM (nguồn:...

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất

Nhiều kết quả tích cực Nhằm góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm nông nghiệp; thúc đẩy sản xuất hàng hóa, ngành Nông nghiệp tỉnh tăng cường phối hợp các ngành chức năng, địa phương tổ chức đào tạo, tập huấn, triển khai, thực hiện các dự án (DA), mô hình trình diễn chuyển giao KHKT trong sản xuất nông nghiệp. Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh, từ đầu năm 2024, Trung...

5 dịch vụ mâm cúng Long An giá rẻ chất lượng

Nếu bạn đang cần tìm dịch vụ mâm cúng tại Long An nhưng đang băn khoăn không biết nên chọn đơn vị nào chất lượng, hãy tham khảo ngay 5 đơn vị cung cấp mâm cúng trọn gói uy tín trong bài viết sau nhé! Mâm cúng Kiến Tường Mâm cúng Kiến Tường là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ mâm cúng tại Long An uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Kiến Tường...

Long An có 209 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động

Các hợp tác xã hoạt động tương đối ổn định Thông tin từ Liên minh HTX tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh có 249 HTX nông nghiệp (40 HTX ngưng hoạt động), tổng vốn điều lệ hơn 282 tỉ đồng với 5.328 thành viên. Về ngành nghề hoạt động của các HTX khá đa dạng như dịch vụ nông nghiệp (làm đất, bơm nước, thu hoạch lúa,...); mua bán vật tư nông nghiệp, nông sản; tham gia sản xuất (rau...

Mộc Hóa đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP lần 2 năm 2024

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mộc Hóa tổ chức hội nghị đánh giá các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP lần thứ 2, năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Sang - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng đã tiến hành đánh giá và chấm điểm cho 9 sản phẩm của Chi nhánh Công ty TNHH Dược phẩm, dược liệu Mộc...

Nâng tầm sản phẩm của địa phương

Anh Đỗ Cao Chí (ấp 3, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa) có 8 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao Chọn lối đi riêng để thành công Từng thành công với trang trại nuôi bò nhưng sau đại dịch Covid-19, mô hình chăn nuôi này không còn mang lại hiệu quả kinh tế, anh Đỗ Cao Chí (SN 1982, ngụ ấp 3, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) nỗ lực tìm lối đi mới. Với lợi...

Thường xuyên quan trắc, kiểm soát môi trường không khí

Quan trắc nhiều vị trí ở các khu, cụm công nghiệp Máy đo chất lượng môi trường ở các khu vực thuộc khu, cụm công nghiệp Quan trắc môi trường không khí được kiểm tra, đánh giá thường xuyên ở các vùng, địa bàn khác nhau; đặc biệt, được chú trọng và tăng cường thực hiện ở các địa bàn, địa điểm, khu vực tiềm ẩn những nguy cơ ô nhiễm cao. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh đã lắp...

Tin nổi bật

Tin mới nhất