Trong chuyến công tác tại tỉnh Kon Tum (từ ngày 18 đến 20/10/2024) và chuyến công tác tại tỉnh Phú Yên, Lâm Đồng (từ ngày 12 đến 15/12/2024), Đoàn tổ chức thành công các hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An tại thị trường tỉnh bạn. Đồng thời, khảo sát, đánh giá, so sánh mô hình du lịch địa phương với mô hình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái của tỉnh Kon Tum như Làng du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu (xã Đăk Rơ Wa, TP.Kon Tum), Điểm du lịch Abiu (xã Ngọc Bay, TP.Kon Tum) cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum),… Qua đó, nghiên cứu áp dụng những điểm mới lạ, hấp dẫn cho du lịch nông thôn Long An.
Đoàn khảo sát được trải nghiệm nhiều hoạt động mới, thu hút khách du lịch như tìm hiểu và thưởng thức rượu vang
Ngoài ra, Đoàn còn khảo sát một số điểm đến hấp dẫn như Gành Đá Đĩa, tháp Nghinh Phong (tỉnh Phú Yên), thác Datanla, DaLat Fairytale Land (tỉnh Lâm Đồng) nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm trong phát triển du lịch kết hợp bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.
Cụ thể, du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân, tham gia các hoạt động sản xuất, thưởng thức ẩm thực đặc trưng, bảo đảm sự tương tác văn hóa giữa người dân với khách du lịch, mang lại những trải nghiệm chân thực, góp phần bảo vệ thiên nhiên và văn hóa địa phương.
Song song đó, tỉnh cũng tập trung quảng bá du lịch nông thôn dựa trên các giá trị đặc thù, khác biệt. Các sản phẩm OCOP được kết nối, giới thiệu đến thị trường du lịch Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, tạo ra những chuỗi giá trị mới, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
Giám đốc Sở VHTT&DL – Nguyễn Thành Thanh nhấn mạnh: “Với những lợi thế về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, Long An đang từng bước khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch Việt Nam. Những năm qua, Sở không ngừng nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch Long An, đặc biệt là thành công của Tuần VHTTDL tỉnh lần thứ 2 năm 2024 vừa diễn ra. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất”.
Quảng bá, xúc tiến du lịch là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm OCOP đến những thị trường có năng lực du lịch mạnh như tỉnh Kon Tum, Phú Yên, Lâm Đồng
Là thành viên tham gia Đoàn công tác, viên chức Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Giuộc – Lê Trần Trúc Linh chia sẻ hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch là cơ hội để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong khai thác nguồn khách, sản phẩm du lịch, kết nối với các thị trường trọng điểm,… trong đó, phát triển các mô hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gắn với bảo tồn thiên nhiên.
Ngoài ra, đây còn là dịp để doanh nghiệp lữ hành với cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch tại các tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nắm bắt nhu cầu khách hàng, từ đó phát triển hình thức du lịch nông thôn, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng phù hợp.
Cùng nhận định với chị Trúc Linh, viên chức của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Giuộc – Lê Thị Thùy Trang cho biết: “Thông qua các chuyến khảo sát, quảng bá, xúc tiến du lịch, Đoàn công tác hiểu thêm những nét đặc trưng, văn hóa của các tỉnh bạn nhằm đúc rút góc nhìn kinh nghiệm, đề ra những chiến lược phát triển du lịch phù hợp và nâng chất sản phẩm OCOP phục vụ du khách gần xa”.
Sự hợp tác giữa các địa phương là yếu tố quan trọng để phát triển du lịch bền vững. Với những kinh nghiệm tích lũy sau các chuyến quảng bá, xúc tiến du lịch, Long An tiếp tục xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách./.
Ngọc Hân
Nguồn: https://baolongan.vn/quang-ba-du-lich-long-an-voi-tinh-ban-a187632.html