Gian hàng quảng bá trái cây và sản phẩm chế biến tại tỉnh Long An
Tham gia sự kiện này có lãnh đạo lãnh sự quán Thái Lan; lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Sơn La, TP.HCM, các tỉnh, thành phố Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).
Đặc biệt, tham gia dự kiện này, Sở Công Thương tỉnh Long An tổ chức cho trên 10 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày, quảng bá nhiều sản phẩm trái cây và trái cây sau chế biến như chuối, thanh long, chanh không hạt, các loại rau, củ, quả – cây ăn trái sấy khô,…
Khách tham quan có cơ hội được trải nghiệm, thưởng thức và mua sắm các loại trái cây đặc sản
Tại lễ khai mạc sự kiện, khách tham quan có cơ hội được trải nghiệm, thưởng thức và mua sắm các loại trái cây đặc sản đến từ khắp các vùng, miền trên cả nước, tiêu biểu như Mận Hậu (Sơn La), Vải Thiều (Bắc Giang), các sản phẩm trái cây nổi tiếng của Vùng ĐBSCL như măng cụt, xoài, vú sữa, bưởi, sầu riêng, nhãn, dừa, thanh long; trái cây sấy, nước ép trái cây, và các sản phẩm liên quan đến trái cây, các sản phẩm OCOP,…
Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm chế biến của tỉnh Long An
Chương trình Ngày hội trái cây Việt Nam diễn ra liên tục từ ngày 15/6 – 28/6/2023; áp dụng 24 loại sản phẩm (bao gồm trái cây tươi và các món ăn, thức uống từ trái cây), với mức khuyến mãi hấp dẫn lên tới 45%.
Dự kiến, tổng sản lượng trái cây tiêu thụ trong đợt này trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của Central Retail đạt trên 700 tấn. Ngoài ra, nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với sự kiện ý nghĩa này, Central Retail tổ chức thêm các hoạt náo hấp dẫn ngay tại các siêu thị như nhân viên PG tư vấn cho khách hàng cách khui sầu riêng, mời khách hàng nếm thử các loại trái cây, nhân viên PG biểu diễn cách chặt dừa xiêm,…
Khách hàng tham quan, mua sắm
Sự kiện này được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang nhằm quảng bá, giới thiệu về sự phong phú, đa dạng các chủng loại trái cây ngon, đặc sản ở Vùng ĐBSCL, Việt Nam nói chung. Theo đó, các sản phẩm chế biến từ trái cây và OCOP của các tỉnh, thành phố Vùng ĐBSCL và một số tỉnh phía Bắc cũng sẽ được giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng; tạo không gian kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản, góp phần từng bước khẳng định và nâng tầm vị thế trái cây của Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế./.
Mai Hương